Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

TP.HCM: Dỡ bỏ quy định về khoảng cách trên xe, vẫn vắng khách

Phóng viên - 08/05/2020 | 8:30 (GTM + 7)

Bộ GTVT vừa có yêu cầu, dỡ bỏ toàn bộ quy định về việc giãn cách trên các phương tiện vận tải khách từ 0g ngày 7/5. Tuy nhiên, các nhà xe tại TP.HCM vẫn chưa thể vui bởi hoạt động vận tải vẫn chưa thể trở lại như bình thường. Đa số các xe xuất bến ngày 07

Hoạt động vận tải tại Bến xe miền Đông chưa thể trở lại bình thường.

Nghe nội dung chi tiết:

Tại Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), hầu hết các nhà xe đều biết được thông tin về dỡ bỏ toàn bộ quy định về việc giãn cách trên các phương tiện vận tải khách. Tuy nhiên, đa số đều chưa thể vui mừng bởi lượng hành khách thực tế trên xe xuất bến trong ngày hôm nay chưa tới một nửa số ghế, số giường.

Anh Nguyễn Văn Thuỷ, tài xế nhà xe Đức Tiến chạy tuyến TP.HCM đi Thanh Hoá cho biết, từ khi hoạt động lại đến nay, xe chưa bao giờ đạt được con số 15 hành khách trên hành trình, có chăng chỉ nhích lên khoảng 20 khách vào dịp lễ vừa qua mà cũng chỉ ở chiều đi: "Muốn như cũ nhưng mà khách chưa có, lượng khách ít. Ví dụ như giờ đi từ Bến xe miền Đông về Thanh Hoá cùng lắm hơn chục người. Chưa trở lại bình thường, vẫn lỗ ít hay nhiều thôi"

Tương tự, anh Huỳnh Tấn Công, đại diện nhà xe Ngọc Cả tuyến TPHCM – Phú Yên cho biết, hoạt động của nhà xe cũng chỉ đảm bảo hoạt động trở lại bình thường. Nhà xe đang cố gắng phục vụ người dân chứ đang bị lỗ khi số tiền thu về từ lương khách ít ỏi không đủ để bù chi:

"Nó đỡ áp lực lắm bởi nhà xe kinh doanh nhưng hồi đó chỉ cho quy định chở 20 người. Vận chuyển bà con đi lại thôi chứ nhà xe không có thu nhập. Nói chung quay lại bình thường nhưng người dân đi lại ít lắm, không nhộn nhịp như trước", anh Công cho biết.

Các quầy vé có lác đác người hỏi mua.

Trong quầy bán vé ở Bến xe miền Đông, các nhân viên liên tục mời chào những khách hàng dù xe đã sắp xuất bến. Một nhân viên của nhà xe chạy tuyến TPHCM – Quảng Ngãi ngán ngẩm cho biết xe sắp xuất bến nhưng cũng chỉ có 15 khách đăng kí.

Theo ông Nguyễn Lâm Hải, Trưởng phòng Kế hoạch – Vận tải, Bến xe miền Đông thì do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hoạt động vận tải gặp rất nhiều khó khăn. Lượng khách qua bến tuần đầu tháng 5/2020 chỉ đạt khoảng hơn 6000 khách/ngày, cụ thể như ngày 6/5 lượng khách là 6.700 và hy vọng hôm nay 7/5 sẽ đạt khoảng 7.000 khách qua bến. So với cùng kỳ năm 2019, lượng phương tiện xuất bến giảm 20% còn hành khách giảm đến 70%.

Ông Nguyễn Lâm Hải nói: "Khả năng lượng khách tăng trở lại, Bến vẫn thực hiện đúng các quy định của Bộ GTVT và UBND TP.HCM về phòng chống dịch COVID-19 và người dân hiện đã chủ động các biện pháp phòng ngừa để giảm việc lây nhiễm nên khả năng lượng khách có tăng nhưng sẽ không được như năm 2019. Thời gian đầu sẽ khó khăn nhưng trong thời gian tới hy vọng sẽ trở lại như trước dịch."

Hoạt động vận tải hành khách tại Bến xe miền Tây cũng ế ẩm.

Tương tự, tại Bến xe miền Tây, hoạt động vận tải hành khách vẫn hết sức ảm đạm. Trao đổi với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Tổng Giám đốc bến xe cho biết, lượng hành khách qua bến so với cùng kỳ năm ngoái giảm sâu. Cụ thể ngày 6/5 chỉ có khoảng 13.000 lượt khách qua bến, giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngay từ hôm qua khi nắm thông tin của Bộ Giao thông vận tải về dỡ bỏ toàn bộ quy định về việc giãn cách trên các phương tiện vận tải khách, Bến xe đã chủ động thông báo ngay với các doanh nghiệp vận tải qua nhóm Zalo, qua loa phát thanh để kịp thời nắm bắt và thông báo đến hành khách.

Dù đã bỏ quy định về giãn cách trên phương tiện nhưng công tác phòng chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, sát khuẩn phương tiện…vẫn được triển khai nghiêm. Các doanh nghiệp tại bến đón nhận thông tin về bỏ giãn cách với thái độ tích cực nhưng vẫn rất e dè bởi hoạt động vận tải hành khách hiện nay vẫn chưa thể trở lại bình thường./.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //