TNGT khiến 15 người chết ở Quảng Bình: Nghi vấn thay đổi kết cấu xe
Phóng viên - 26/07/2020 | 18:01 (GTM + 7)
Cục Đăng kiểm đang vào cuộc xác minh nghi vấn thay đổi kết cấu so với thiết kế của xe chở cựu học sinh lao xuống vực tại Quảng Bình...
Liên quan đến vụ TNGT khiến 15 người thiệt mạng và 21 người bị thương ngày 26/7 tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, chiều cùng ngày, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) cho biết, cơ quan chức năng của Cục đang tích cực làm rõ thông tin liên quan đến việc thay đổi kết cấu của chiếc xe.
Theo Cục ĐKVN, hồ sơ gốc quản lý kiểm định chiếc xe khách mang BKS 73B-009.25 do Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-04V Hà Nội quản lý. Ngày mai (27/7), Cục ĐKVN sẽ có kết quả xác minh về việc phương tiện cải tạo, thay đổi kết cấu so với thiết kế. Hiện, Cục ĐKVN đã chỉ đạo đơn vị đăng kiểm ở Quảng Bình phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương phối hợp điều tra, làm rõ nguyên nhân trực tiếp dẫn tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.
Được biết, phương tiện trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này là loại ô tô khách, kinh doanh vận tải của Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài có trụ sở tại phường Nam Lý, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Chiếc xe này được sản xuất năm 2013 tại Việt Nam, có trọng lượng bản thân là 10.930kg, số người cho phép chở là 47 người. Lần xe đăng kiểm gần nhất là ngày 3/7/2020 tại Trung tâm đăng kiểm 73-02D Quảng Bình, có thời hạn đến 2/1/2021.
Trước đó, vào khoảng 09h30 ngày 26/7, tại Km 21+735, đường Hồ Chí Minh nhánh tây, thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, xe ô tô khách mang BKS: 73B-009.25 do Hoàng Trung Toản, sinh năm 1993, trú tại thị xã Ba Đồn điều khiển, khi đến địa điểm trên bị lật sang bên đường.
Sau khi xảy ra vụ việc lãnh đạo UBND tỉnh đã đến hiện trường chỉ đạo lực lượng chức năng của tỉnh và huyện Bố Trạch cùng người dân tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả và điều tiết giao thông.
Nhận được phản ánh về vụ tai nạn, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã lập tức lên đường từ TP Hà Nội tới hiện trường vụ tai nạn.
Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục trưởng Cục CSGT dẫn đầu đoàn công tác trực tiếp đến hiện trường phối hợp với Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, cấp cứu người bị nạn và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ TNGT.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.