Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiện ích cấp, đổi GPLX qua mạng

Phóng viên - 25/04/2019 | 22:56 (GTM + 7)

Nhờ áp dụng dịch vụ công mức độ 3 trong việc cấp, đổi GPLX, người sử dụng có thể chủ động đặt lịch hẹn, nắm được thời gian làm thủ tục, chủ động hoàn thiện các thành phần hồ sơ và biết trước kết quả, giảm thời gian đi lại, chỉ cần 1 lần đến làm thủ tục.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

14h chiều, bộ phận một cửa của Sở GTVT Hà Nội có khá đông người đến giải quyết thủ tục hành chính. Chị Nguyễn Hồng Trang (32 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai) bước vào, bỏ qua hết các khâu đăng ký, nhập tờ khai, tiến thẳng đến cửa trả kết quả GPLX.

Chị cho biết, đã thực hiện tất cả việc đăng ký online tại nhà thông qua smartphone.

“Tôi biết dịch vụ đăng ký trực tuyến này cũng lâu rồi. Vì tôi đã làm thủ tục nhập hộ khẩu, xác nhận độc thân hay làm hộ chiếu thì cũng làm qua online. Nên tôi nghĩ việc xin cấp GPLX thì cũng khá là đơn giản, cứ làm theo hướng dẫn trên cổng thông tin điện tử là được. Tôi thấy nếu áp dụng hình thức này vào nhiều lĩnh vực khác thì rất thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho người dân, cán bộ tiếp nhận hồ sơ cũng thuận tiện hơn nhiều”.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giúp người dân chủ động lịch hẹn, tiết kiệm thời gian và giảm tải cho bộ phận một cửa

Trong khi đó, anh Vũ Anh Thịnh (cư trú tại Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm) phải thực hiện thủ tục thủ công tại chỗ và chờ lâu hơn để lấy được giấy tờ. Anh cho biết, mới lần đầu nghe nói đến dịch vụ công mức độ 3, và nhất định, lần tới sẽ thực hiện khai online.

Theo thông tin từ Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở GTVT Hà Nội), việc áp dụng dịch vụ công mức độ 3 trong việc cấp, đổi GPLX đã được Sở GTVT Hà Nội áp dụng từ tháng 4/2015.

Người sử dụng có thể chủ động đặt lịch hẹn, nắm được thời gian làm thủ tục, chủ động hoàn thiện các thành phần hồ sơ và biết trước kết quả, giảm thời gian đi lại, chỉ cần 1 lần đến làm thủ tục.

Bên cạnh đó, từ tháng 1/2018, Sở GTVT Hà Nội cũng áp dụng dịch vụ công mức độ 4 đối với việc cấp, cấp lại GPLX quốc tế, giúp người sử dụng giao dịch hoàn toàn trên môi trường mạng, không phải đến làm thủ tục và nhận GPLX tận nhà.

Ông Nguyễn Hồng Đạt – Phó trưởng phòng Quản lý Phương tiện và Người lái cho biết một số kết quả khả quan:

“Dịch vụ công mức độ 3 bắt đầu từ đầu năm 2015 đến nay, chúng tôi đã giải quyết được trên 23 nghìn trường hợp giao dịch thành công. Đối với dịch vụ công mức độ 4, đổi GPLX quốc tế qua mạng nên hạn chế hơn, được 155 trường hợp”.

Ông Nguyễn Hồng Đạt – Phó trưởng phòng Quản lý Phương tiện và Người lái

Giải thích về việc số trường hợp sử dụng dịch vụ công mức độ 4 chưa nhiều, mới đáp ứng được 10% số lượng, ông Nguyễn Hồng Đạt chia sẻ, do số người xin cấp, cấp lại GPLX quốc tế không nhiều, trong khi đa số người dân còn thói quen giao dịch, hướng dẫn trực tiếp, việc thực hiện cũng đòi hỏi hiểu biết nhất định về CNTT, trong khi người sử dụng cần có thẻ hoặc tài khoản ngân hàng để thanh toán trực tuyến, trả 2 loại phí gồm: giao dịch ngân hàng và phí chuyển phát GPLX.

Ông Nguyễn Hồng Đạt hy vọng, sẽ nhiều người hơn nữa biết đến dịch vụ công mức độ 4:

“Người dân có thể đăng ký và gửi hồ sơ bất cứ thời gian nào trong ngày. Cán bộ tiếp nhận sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin trong ngày làm việc gần nhất. Sau 5 ngày làm việc kể từ khi xác nhận thông tin hồ sơ trực tuyến đủ điều kiện, nhân viên bưu chính sẽ chuyển phát GPLX đến địa chỉ đăng ký của người dân. Thời gian chuyển phát nội thành là 1 ngày, ngoại thành là 2 ngày”.

Một ưu điểm nữa của việc làm thủ tục trực tuyến là người dân có thể tránh bị những đối tượng không có chức năng nhiệm vụ chèo kéo bán tờ khai, hướng dẫn kê khai, làm dịch vụ giấy khám sức khỏe để trục lợi.

Tin tức:

Xe đâm điên loạn trên đường Láng nửa khuya 23/4 khiến một công nhân vệ sinh chết. Ảnh: Tuổi trẻ

# Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, trong tháng 4/2019, trên địa bàn thành phố xảy ra 105 vụ TNGT đường bộ, đường sắt làm chết 51người, bị thương 55 người; so với cùng kỳ năm 2018, đã tăng 4 vụ, tăng 9 người chết, giảm 7 người bị thương.

# Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã lên phương án sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 tới, phối hợp với các doanh nghiệp đáp ứng phương tiện kịp thời giải tỏa hết hành khách trong ngày, không để sót lại hành khách. Sở GTVT và Công an TP cũng sẽ duy trì lực lượng 24/24 giờ để tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm có nguy cơ TNGT.

# Theo Ban Quản lý phố cổ Hà Nội, từ ngày 20/4, đơn vị thi công đã bắt đầu thí điểm đục thông vòm cầu 93, khu vực góc phố Gầm Cầu nối Hàng Giấy. Đây là vòm đầu tiên trong số 127 vòm cầu sẽ được đục thông, tạo ra 3.600 m2 không gian văn hóa, dịch vụ khu vực phố cổ.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //