Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiến độ xây dựng sân bay Long Thành đang trong tầm kiểm soát

Phóng viên - 19/11/2021 | 6:28 (GTM + 7)

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, tiến độ dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay quốc tế Long Thành) vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Phối cảnh dự kiến sân bay Long Thành. Ảnh: TTXVN
Phối cảnh dự kiến sân bay Long Thành. Ảnh: TTXVN

Theo ACV, việc xây dựng tường rào giai đoạn 1 đã được 5,7km trong số 8,6km và 6,5km trong số 8,6km móng tường rào, đạt 70%. Còn khoảng 30% đang vướng mặt bằng. Dự kiến, phần mặt bằng sẽ được tỉnh Đồng Nai bàn giao cho nhà thầu trong năm 2021.

Về gói thầu rà phá bom mìn, đại diện ACV cho hay, hiện gói thầu này đang thực hiện theo tiến độ như kế hoạch đề ra, đạt khoảng 65% diện tích đất được bàn giao và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2021.

Đối với hồ sơ thiết kế nhà ga giai đoạn đoạn 1, tư vấn thiết kế đã hoàn thành 30% và cũng đã nộp báo cáo chủ đầu tư ở bước này.

Về san nền, theo đại diện ACV là đã hoàn thành việc thiết kế và đang trình Bộ Giao thông Vận tải để thẩm định. Sau khi Bộ Giao thông Vận tải thẩm định xong, chủ đầu tư sẽ phê duyệt rồi tổ chức đấu thầu và phấn đấu sang tháng 12 sẽ tổ chức đấu thầu phần san lấp nền. Sau Tết sẽ thi công san lấp mặt bằng.

“Toàn bộ diện tích 1.825ha sẽ được san bằng một cao độ chung, nhưng sẽ ưu tiên san lấp mặt bằng cho khu vực nhà ga để các nhà thầu thi công cọc, móng. Dự kiến, tháng 3/2022 sẽ khởi công xây dựng nhà ga”, đại diện ACV thông tin.

Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID – 19, việc đi lại khó khăn nên công tác thực hiện các thủ tục chậm hơn so với dự kiến ban đầu. Tuy vậy, cả chủ đầu tư, tư vấn thiết kế cũng đang bám các kế hoạch đề ra để đảm bảo tiến độ chung không bị ảnh hưởng.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đầu tư để đáp ứng nhu cầu phục vụ 100 triệu hành khách/năm. Tổng mức đầu tư khái toán cho toàn bộ dự án khoảng 336.630 tỷ đồng, tương đương khoảng 16,06 tỷ USD, áp dụng tỷ giá của năm 2014. Trong đó, giai đoạn 1 là 114.450 tỷ đồng, tương đương 5,45 tỷ USD.

Hợp phần giải phóng mặt bằng do tỉnh Đồng Nai thực hiện đã hoàn thành khoảng 70%, còn 30% đang tiếp tục thực hiện từ nay đến cuối năm 2021 để bàn giao cho chủ đầu tư

Dự án chia làm 3 giai đoạn gồm: giai đoạn 1, đầu tư xây dựng 1 đường cất hạ cánh và 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách/năm, nhà ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm; chậm nhất năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác.

Giai đoạn 2 tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh cấu hình mở và 1 nhà ga hành khách để đạt công suất 50 triệu hành khách/năm; nhà ga hàng hóa 1,5 triệu tấn hàng hóa/năm.

Giai đoạn 3 hoàn thành các hạng mục để đạt công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.

 

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //