Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tết này, xem gì chơi gì trên phố cổ Hà Nội?

Phóng viên - 29/01/2021 | 7:57 (GTM + 7)

Mới đây, chuỗi hoạt động văn hóa mừng Đảng mừng Xuân Tân Sửu có tên "Tết Việt - Tết Phố 2021" đã chính thức được công bố tại Hà Nội, kéo dài hơn 1 tháng từ nay tới 28/2.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

ngôi nhà cổ 87 phố Mã Mây
Không gian đón tết của gia đình Hà Nội sẽ được giới thiệu tại ngôi nhà cổ 87 phố Mã Mây. Ảnh: Môi trường và đô thị

Phóng viên VOV Giao thông có cuộc trao đổi với bà Trần Thúy Lan - Phó trưởng ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội  về chuỗi chương trình này.

PV: Bà cho biết mục tiêu của chuỗi hoạt động văn hóa Tết Việt - Tết phố 2021?

Bà Trần Thúy Lan: Chương trình thường niên này nhằm bảo tồn, phát huy những giá trị di sản văn hóa truyền thống, nâng cao ý thức cộng đồng về một lễ hội lành mạnh, giàu bản sắc dân tộc.

Đây cũng là cơ hội quảng bá lịch sử văn hóa du lịch của địa phương.

PV: Chuỗi hoạt động năm nay có điểm nhấn nào để thu hút giới trẻ, thưa bà?

Bà Trần Thúy Lan: Tại không gian Trung tâm giao lưu văn hóa phổ cổ Hà Nội, chúng tôi phối hợp với nhà văn hóa, nhà sưu tầm PGS.TS Đặng Văn Bài giới thiệu con giáp của năm.

Trong đó có buổi tọa đàm “trâu trong đời sống người Việt”, trong văn hóa dân gian, ứng dụng đương đại. Tại ngôi nhà di sản 87 Mã Mây, chúng tôi giới thiệu không gian đón Tết của một gia đình Hà Nội, có sự tương tác với du khách về gói bánh chưng.

Tại không gian Đền Quan Đế 28 Hàng Buồm, chúng tôi triển lãm giới thiệu 3 dòng tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống và Kim Hoàng.

Đặc biệt, tại không gian Đình Kim Ngân 42-44 Hàng Bạc, chúng tôi trang trí sắp đặt không gian Tết, các nghi lễ tế thành Hoàng làng, tổ nghề, rước truyền thống. Cũng tại đây, chúng tôi có âm nhạc giao lưu, phối hợp với Hội quán di sản tổ chức chương trình “Xuân heritage” để triển khai trò chơi dân gian bằng thực tế ảo, vẽ tranh Đông Hồ cho thiếu nhi.

Chúng tôi tái hiện đoàn rước một gia đình Hà Nội từ Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây sẽ đến các điểm di sản khác. Năm nay chúng tôi xin phép cấm đường một đoạn phố Hàng Bạc để giao lưu âm nhạc các vùng miền: Ca Huế, đàn ca tài tử của Bạc Liêu, hát xoan của Phú Thọ, hát xẩm, chèo của Hải Phòng.

PV: Xin cảm ơn bà.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ gia hạn Thông tư 02/2023 để các ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng tới 31/12/2024

// //