Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Gỡ barie ngõ nhỏ, xe máy “tạt ngang” lên cầu vượt

Gỡ barie ngõ nhỏ, xe máy “tạt ngang” lên cầu vượt

Thời gian vừa qua, sau khi UBND phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã gỡ bỏ nhiều barie chặn xe máy ở một số ngõ trên đường Nguyễn Trãi, thông với phố Thượng Đình, nhiều xe lại chạy vào ngõ rồi cắt ngang đường lớn để lên cầu vượt Ngã Tư Sở.

Sửa đường phải đảm bảo an toàn

Sửa đường phải đảm bảo an toàn

Hiện nay, một số con đường tuyến phố khu vực nội thành Hà Nội đang tiến hành sửa chữa, lại mặt đường, nâng cấp, chỉnh trang hệ thống tổ chức giao thông như: biển báo giao thông, sơn vach đường;....Vấn đề được người dân quan tâm là việc đảm bảo an toàn giao thông mỗi khi lưu thông qua khu vực đang sửa chữa.

Muốn cấm xe, càng phải để vỉa hè cho người đi bộ!

Muốn cấm xe, càng phải để vỉa hè cho người đi bộ!

Thông tin UBND TP. Hà Nội đang khảo sát, nghiên cứu cho thuê vỉa hè ở 123 tuyến phố để phục vụ kinh doanh, phát triển kinh tế đô thị đang thu hút sự chú ý đặc biệt của người dân và dư luận.

Để lấy lại hình ảnh những ngã tư “ngăn nắp”

Để lấy lại hình ảnh những ngã tư “ngăn nắp”

Lực lượng CSGT, công an TP. Hà Nội đang triển khai mô hình “ngã tư an toàn” ở 20 nút giao thông trọng điểm nhằm đẩy mạnh việc xử lý các lỗi vi phạm giao thông, rà soát những bất cập về hạ tầng, tổ chức giao thông, lấy lại hình ảnh những ngã tư ngăn nắp trên đường phố Thủ đô.

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

Cách để vẫn đạp xe đi làm mùa bụi mịn, mưa phùn

“Những người mộng mơ”, hay “những người dùng thời gian một cách xa xỉ”, đó là lời tự bạch của những người có thói quen đạp xe đi làm, đạp xe đến trường – Một cộng đồng có khoảng 13 nghìn thành viên trên Facebook.

Gần cuối năm, phố cổ Hà Nội ngột ngạt vì tắc đường

Gần cuối năm, phố cổ Hà Nội ngột ngạt vì tắc đường

Khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội là nơi thu hút nhiều khách du lịch, có nhiều khách sạn, quán ăn,… Về cuối năm giao thương buôn bán tăng cao và khách du lịch về khu phố cổ nhiều, tình hình giao thông tại khu vực này như thế nào?

Cầu vượt bộ hành biến thành tụ điểm ăn chơi

Cầu vượt bộ hành biến thành tụ điểm ăn chơi

Thời gian gần đây, nhiều cây cầu đi bộ ở Hà Nội đang dần biến tướng trở thành tụ điểm vui chơi về đêm của một số bạn trẻ. Không gian của cầu bị tận dụng cho các hoạt động ăn uống, ca hát và thậm chí là đánh bài.

Khi các cơ quan hành chính có thể cung cấp dịch vụ số cá nhân không phụ thuộc vào địa giới hành chính, lợi ích của điều đó không chỉ giới hạn trong lĩnh vực quản lý hành chính. Không gian sống của người dân có thể được mở rộng dễ dàng với ít rào cản hơn, với những quyết định dễ dàng hơn.

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Công Thương nghiên cứu, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật để định danh người bán trên các sàn thương mại điện tử thông qua VNeID.

Trừ điểm giấy phép lái xe đang được coi là hình thức phạt bổ sung có tính răn đe mạnh mẽ đối với người tham gia giao thông.

Hiệu quả từ việc đóng lối đi tự mở ở ‘điểm đen’ tai nạn đường sắt

Hiệu quả từ việc đóng lối đi tự mở ở ‘điểm đen’ tai nạn đường sắt

Theo thống kê của Tổng công ty đường sắt Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn Hà Nội xảy ra 28 vụ tai nạn đường sắt, làm 10 người chết, 17 người bị thương. Dù số vụ giảm, nhưng số người chết tăng 25% so với cùng kỳ.

Cầu vượt Mai Dịch mới ngập rác, trách nhiệm thuộc về ai?

Cầu vượt Mai Dịch mới ngập rác, trách nhiệm thuộc về ai?

Sau hơn nửa năm thông xe, rác thải đã xuất hiện tại cầu thép mới nút giao Mai Dịch trong thời gian dài mà không được thu dọn.Hãy cùng VOV Giao thông trò chuyện với người tham gia giao thông về tình trạng này để tìm hiểu những băn khoăn của họ.

Ngõ nhỏ bất đắc dĩ hóa đường lớn

Ngõ nhỏ bất đắc dĩ hóa đường lớn

Thời gian gần đây, ngõ 127, 155 Nguyễn Trãi; 126, 144 Thượng Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) hay ngõ 381 Nguyễn Khang, quận Cầu Giấy, Hà Nội luôn có lưu lượng phương tiện lớn vào giờ cao điểm.

Xếp hàng kiểu “khôn lỏi”

Xếp hàng kiểu “khôn lỏi”

Một hình ảnh dễ thấy ở Hà Nội khi tắc đường là các phương tiện lấn sang đường đối diện để vượt qua dòng xe đang xếp hàng, hoặc di chuyển vào làn rẽ phải rồi tạt đầu rẽ trái, đi thẳng.

Tài xế chia sẻ cách hóa giải bạo lực giao thông

Tài xế chia sẻ cách hóa giải bạo lực giao thông

Những vụ việc vặt gương nhau, đập vỡ kính xe vì không nhường đường, thậm chí dùng tay chân để giải quyết va chạm giao thông thời gian gần đây có xu hướng diễn biến phức tạp. Việc chuẩn bị tâm lý và cách ứng xử để hóa giải bạo lực giao thông có lẽ cần được xem là một kỹ năng quan trọng.

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Ngán ngẩm ngõ 75 phố Trần Thái Tông chi chít “ổ gà”

Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Ngán ngẩm ngõ 75 phố Trần Thái Tông chi chít “ổ gà”

Là một tuyến đường nội đô, vậy nhưng ngõ 75 phố Trần Thái Tông, nối phố Trần Thái Tông với phố Trương Công Giai (thuộc quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) lại xuất hiện chằng chịt “ổ voi”, “ổ gà” gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Hà Nội: Đi lại trên đường Trần Phú thế nào sau khi dựng “lô cốt”

Hà Nội: Đi lại trên đường Trần Phú thế nào sau khi dựng “lô cốt”

Đã hơn 10 ngày kể từ khi Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường Trần Phú (quận Hà Đông) để phục vụ thi công Gói thầu số 04 dự án Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá TP Hà Nội.

Đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng thi công dở dang, ngập rác thải

Đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng thi công dở dang, ngập rác thải

Dự án xây dựng đường từ phố Vũ Quỳnh đến đường nối Lê Đức Thọ - Phạm Hùng (đường Vũ Quỳnh kéo dài) có chiều dài 1,4km là tuyến đường quan trọng của quận Nam Từ Liêm. Công trình được khởi công từ năm 2020, dự kiến hoàn thành sau 450 ngày.

Hành khách ngoại ô mong có vỉa hè, nhà chờ để bắt xe buýt an toàn hơn

Hành khách ngoại ô mong có vỉa hè, nhà chờ để bắt xe buýt an toàn hơn

Các tuyến đường cửa ngõ, vành đai phía Nam Hà Nội đang được tích cực triển khai dự án mở rộng. Đây là một tin vui với bộ hành yêu thích đi xe buýt ở khu vực ngoại vi trung tâm.

Cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ, phố cũ: Phương án thay thế ra sao?

Cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ, phố cũ: Phương án thay thế ra sao?

UBND quận Hoàn Kiếm đang đề xuất hạn chế xe hợp đồng trên 16 chỗ sử dụng nhiên liệu diesel vào khu vực nội đô, nhất là khu vực phố cổ để góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc và ô nhiễm khí thải.