Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Những bốt điện mặc “áo giáp”

Những bốt điện mặc “áo giáp”

Trong vài tháng qua, hai dãy bốt điện và cột đèn chiếu sáng trên đường Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội đã được “mặc áo giáp”, lồng trong khung kim loại, bên ngoài là vật liệu ốp nhựa giả gỗ màu nâu, có nhiều rãnh song song để chống quảng cáo rao vặt, đồng thời tạo điểm nhấn cảnh quan.

Dân xóm đường tàu mở cafe: Chúng tôi không thích sự mập mờ...

Dân xóm đường tàu mở cafe: Chúng tôi không thích sự mập mờ...

Mới đây, một video dạng ngắn đã lên xu hướng mạng xã hội, khi quay một cô gái nước ngoài ngồi nhắm mắt hồi hộp bên bàn cafe, trong lúc tàu hỏa chạy qua cách người vài gang tay. Dư luận lại nóng lên, chính quyền sở tại ở Hà Nội lại ra quân để ngăn chặn người ra vào khu vực “xóm đường tàu”

Đường riêng của ô tô?

Đường riêng của ô tô?

Vào mỗi khung giờ cao điểm khi lượng phương tiện tăng cao không khó để thấy ở một số tuyến đường ô tô dàn ngang 3 – 4 hàng và len lỏi vào những chỗ trống còn lại là xe máy. Trong sự nghẹt thở này người điều khiển xe máy có cảm xúc thế nào?

Ô tô lưu thông hai chiều, phố Đội Cấn gia tăng ùn tắc

Ô tô lưu thông hai chiều, phố Đội Cấn gia tăng ùn tắc

Từ ngày 21/10/2023, phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội được thí điểm tổ chức lại giao thông, trong đó cho phép ô tô lưu thông hai chiều (trừ xe tải, xe khách) đoạn từ nút giao Văn Cao đến Giang Văn Minh.

Tài xế đường dài và những tâm sự về “khung giờ tử thần”

Tài xế đường dài và những tâm sự về “khung giờ tử thần”

Láii xe vào ban đêm đang là từ khóa rất nóng vào lúc này, khi chỉ trong vòng 1 tháng qua, có tới 2 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra ở Đồng Nai và Lạng Sơn khiến tổng cộng 10 người thiệt mạng. Điểm chung là chúng đều xảy ra vào lúc hơn 2 giờ sáng.

Thấp thỏm vì nắp cống

Thấp thỏm vì nắp cống

Nắp cống, nắp bể cáp viễn thông lồi lõm trên đường là một nỗi thấp thỏm với những người điều khiển phương tiện.

Tăng giá vé xe buýt, hành khách mong muốn gì?

Tăng giá vé xe buýt, hành khách mong muốn gì?

Từ ngày 1/1/2024, giá vé xe buýt tại Hà Nội sẽ điều chỉnh, tăng thêm 1.000 - 11.000 đồng/lượt tùy thuộc cự ly, giá vé tháng tăng trung bình 40%.

Gần 900 vụ TNGT liên quan tới học sinh xảy ra trong 10 tháng của năm 2023, trong đó có tới hơn 70% nguyên nhân từ việc học sinh điều khiển phương tiện cá nhân.

Hàng ngày chúng ta đều bắt gặp cảnh xe gắn máy ba bánh, xe ba gác, xe xích lô hay gọi chung là xe thô sơ, xe tự chế chở hàng hóa cồng kềnh chạy long nhong ngoài đường, không ai kiểm soát. Nhất là ở các con hẻm nhỏ, các loại xe này chạy bất kể giờ giấc ngày đêm.

Những tháng cuối năm, nhu cầu vay tiền để giải quyết công việc, mua sắm của người dân tăng cao, nắm bắt được xu hướng này, các đối tượng hoạt động “tín dụng đen” sử dụng nhiều chiêu trò như "hỗ trợ tài chính", "cho vay tiêu dùng không cần thế chấp” được dán quảng cáo khắp ngõ phố và trên mạng xã hội

Biết rõ nguy hiểm, vì sao vẫn giao xe máy cho con?

Biết rõ nguy hiểm, vì sao vẫn giao xe máy cho con?

Mặc dù lực lượng CSGT đã phối hợp với nhà trường thực hiện các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn, nhưng trong quá trình lưu thông vẫn có rất nhiều tình huống bất ngờ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho học sinh khi các em điều khiển xe máy.

“Ma tốc độ”, “quan tài bay” từ góc nhìn người trong cuộc

“Ma tốc độ”, “quan tài bay” từ góc nhìn người trong cuộc

“Ma tốc độ”, hay “quan tài bay” là biệt danh gợi cảm giác rùng mình mà người dân thường gọi để chỉ những chiếc xe vận tải khách chạy trên đường với tốc độ “bàn thờ”.

Khi đèn đi bộ bị… ngó lơ

Khi đèn đi bộ bị… ngó lơ

Sở GTVT Hà Nội đã thay thế hàng loạt cột đèn tín hiệu bị hư hỏng sau nhiều năm ở khu vực phố cổ bằng hệ thống đèn cho người đi bộ với nút bấm chủ động. Tuy nhiên, sau gần một năm đưa vào sử dụng, khách bộ hành ít dùng, còn người điều khiển xe máy dường như “ngó lơ”.

Quy tắc ứng xử mới có khiến tài xế buýt hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu, chén ép phương tiện khác?

Quy tắc ứng xử mới có khiến tài xế buýt hạn chế phóng nhanh, vượt ẩu, chén ép phương tiện khác?

Do đặc thù đường sá ở các đô thị vẫn là giao thông hỗn hợp, phần lớn xe buýt phải chia sẻ diện tích mặt đường với các phương tiện khác. Những xung đột nảy sinh là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, không vì đó mà có thể thông cảm cho một bộ phận tài xế chạy xe buýt phóng nhanh, vượt ẩu...

Xe máy đi vào cao tốc, nỗi sợ của tài xế ô tô

Xe máy đi vào cao tốc, nỗi sợ của tài xế ô tô

Việc người điều khiển xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào làn cao tốc đã không còn xa lạ. Nỗi sợ và sự bức xúc của các lái xe khi gặp tình trạng này sẽ như thế nào?

Mong sớm có hầm chui qua ngã tư Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy

Mong sớm có hầm chui qua ngã tư Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy

Nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Trước thông tin này, người dân mong chờ gì? Băn khoăn gì?

“Hết cửa” đỗ tùy tiện, bạn có ngại lái xe vào trung tâm?

“Hết cửa” đỗ tùy tiện, bạn có ngại lái xe vào trung tâm?

Những vỉa hè phong quang, những lòng đường ngăn nắp. Đó là hình ảnh hiếm thấy ở một số trục đường chính tại trung tâm Thủ đô Hà Nội vào những ngày trung tuần tháng 10 này. Đây là kết quả ban đầu của chiến dịch dẹp bỏ những bãi xe tự phát được thành phố triển khai từ đầu năm 2023.

99 giây đèn đỏ

99 giây đèn đỏ

Mỗi ngày đi lại trên đường Hà Nội, không biết là các bạn có để ý mình phải vượt qua bao nhiêu cụm đèn giao thông? Ngã tư nào phải chờ đèn lâu nhất? Với những cụm đèn 99 giây hoặc lâu hơn, có thể cảm giác đợi chờ không dễ chịu. Nhưng mỗi người chờ đèn sẽ có cảm nhận khác nhau.

Nghề cho thuê xe đạp cổ

Nghề cho thuê xe đạp cổ

Một chiếc xe đạp đã hơn 40 năm tuổi, nhưng tiếng chuông rất êm, các chi tiết vẫn hoạt động ổn định sau từng ấy năm. Không những có thể lưu thông bình thường, chiếc xe này còn là một đạo cụ xuất hiện trong hàng nghìn bức ảnh đẹp về Hà Nội được người dân, du khách lưu giữ.

“Điều tiếng” xe ôm công nghệ

“Điều tiếng” xe ôm công nghệ

Những pha luồn lách, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ của các tài xế công nghệ diễn ra như… cơm bữa. Vậy điều gì "thôi thúc" họ phạm luật?