Nhiều người đi xe máy rời TP.HCM về quê phải quay đầu
Phóng viên - 29/07/2021 | 21:13 (GTM + 7)
Nhiều người dân tự ý đi xe máy để về quê thì được lực lượng chức năng giải thích và yêu cầu phải quay đầu xe…
Theo ghi nhận trong chiều nay (29/7), tại chốt kiểm soát trên xa lộ Hà Nội đoạn qua TP. Thủ Đức (TP.HCM), nhiều xe máy lưu thông qua chốt để về các tỉnh Tây Nguyên, Miền Trung, Đồng Nai, Vũng Tàu… đã được lực lượng chức năng giải thích rõ ràng và yêu cầu quay xe.
Anh Đức (quê Bà Rịa – Vùng Tàu) chạy xe máy qua chốt, lúc này, anh lấy trong balo giấy xét nghiệm âm tính để được lưu thông qua. Tuy nhiên, lực lượng CSGT giải thích rằng anh phải liên hệ địa phương nơi mình ở để được hỗ trợ đưa về quê.
Đang đứng đợi bạn chở về quê, chị Quyên (quê Khánh Hòa) cho biết, do dịch bệnh nên công chị đã đóng cửa nên chị cùng bạn quyết định đi xe máy về quê. Tuy nhiên, khi được CSGT giải thích, chị Quyên phải kéo vali về lại phòng trọ.
Một lãnh đạo Phòng CSGT cho biết, từ sáng đến chiều nay, có khá đông người dân tự ý về quê không thông qua chính quyền địa phương. Để phòng chống dịch bệnh lây lan, Phòng CSGT đã yêu các đơn vị kiểm tra giấy tờ và yêu cầu người dân quay trở lại.
Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi hiện thành phố đang thực hiện chỉ thị 16 nên rất mong người dân chấp hành nghiêm quy định. Nếu người dân từ TP.HCM muốn về quê, hãy đăng ký với địa phương để địa phương có sự chuẩn bị chu đáo và an toàn.
“Tôi thấy việc bà con phải đứng hàng giờ, trong điều kiện mùa này là mùa mưa nữa nên tôi thấy rất xót xa. Tuy nhiên, về các quy định phòng chống dịch thì chúng ta phải thực hiện cho nó nghiêm. Cho nên, rất mong bà con đăng ký với địa phương để tổ chức để bà con đi về cho an toàn, sức khỏe và cũng dễ cho các địa phương trong việc tiếp nhận, quản lý theo quy định phòng chống dịch”, ông Phan Văn Mãi chia sẻ.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.