Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Người dân thích thú với buýt 2 tầng tại Hà Nội

Phóng viên - 20/07/2017 | 4:00 (GTM + 7)

VOVGT - Tuy mới chỉ đi vào thử nghiệm nhưng tuyến buýt 2 tầng đã mang đến một hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn về giao thông công cộng cho thủ đô.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Mới đây, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã phối hợp với Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải thử nghiệm tuyến buýt 2 tầng (city tour) phục vụ du khách tham quan thủ đô Hà Nội. Tuyến buýt mới giúp người dân và du khách quốc tế có thêm một lựa chọn phương tiện hiện đại để di chuyển, tham quan các danh lam thắng cảnh, địa điểm văn hóa, lịch sử của Hà Nội. Tuy mới chỉ đi vào thử nghiệm nhưng tuyến buýt 2 tầng đã mang đến một hình ảnh mới mẻ, hấp dẫn về giao thông công cộng cho thủ đô.

Ngày 30/6, tuyến buýt 2 tầng mui trần có mầu sơn đỏ sặc sỡ, bắt mắt lần đầu tiên xuất hiện tại thủ đô Hà Nội, khiến nhiều người dân tò mò, thích thú. Xe có thiết kế tầng 1 16 chỗ ngồi, trong đó có 2 vị trí dành riêng cho người khuyết tật. Tầng hai của xe không có mui với 42 chỗ ngồi. Tuy nhiên, trên xe có chuẩn bị ô dự phòng cho khách che mưa.

Tuyến buýt 2 tầng có mầu sơn đỏ sặc sỡ

Trên xe có lắp đặt Wi-Fi miễn phí, hệ thống màn hình TV hướng dẫn điểm dừng và giới thiệu hình ảnh danh lam thắng cảnh của Hà Nội. Ngoài ra, xe cũng có hệ thống âm thanh kết nối tự động, thông báo các điểm dừng tích hợp hệ thống GPS giống như xe buýt thông thường. Điểm khác biệt là hệ thống âm thanh này sẽ giới thiệu về các địa danh du lịch tương ứng với từng vị trí dừng, đỗ với bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt, xe còn trang bị các tiện ích phục vụ du khách như camera, tủ lạnh, quầy bar mini. Trải nghiệm du lịch trên tuyến buýt mới hiện đại lần đầu tiên xuất hiện tại thủ đô, nhiều người dân thích thú bày tỏ:

“Lần đầu tiên đi xe buýt 2 tầng mình thấy xe rất đẹp và tiện nghi. Nếu xe buýt 2 tầng đi vào hoạt động chắc chắn mình sẽ rủ bạn bè và gia đình đi tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng".

“Tuyến buýt 2 tầng khi đi vào thử nghiệm sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng tôi nghĩ ngành chức năng sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp với đường xá Việt Nam để phục vụ người dân đi lại một cách hơn”.

“Xe buýt 2 tầng rất là mới, rất là đẹp, mình nghĩ là khá phù hợp với thủ đô Hà Nội. Bởi vì Hà Nội có rất nhiều khách du lịch từ nước ngoài nên việc được ngắm nhìn Hà Nội ở trên tầng 2 của xe buýt chắc chắn sẽ thoải mái và thích thú".

Được biết, chiếc xe buýt 2 tầng do Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải sản xuất. Xe buýt 2 tầng có thiết kế hiện đại, tiêu chuẩn Châu Âu, sử dụng động cơ Hino của Nhật Bản, hộp số tự động 6 cấp, có mui hở như xe du lịch của các đô thị hiện đại trên thế giới, không gian và tầm nhìn thoáng đãng, thích hợp thăm quan ngắm cảnh. Chi phí xuất xưởng của một chiếc xe buýt 2 tầng ước tính khoảng 5,5 – 6,5 tỷ đồng. Đánh giá về tuyến buýt này, ông Nguyễn Hoàng Hải – Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: “Vận hành thì cũng phải đảm bảo yêu cầu như các hệ thống xe buýt khác, hành lang thuận lợi, an toàn. An toàn cho hành khách, cho xe và có những điểm dừng, đỗ phù hợp. Lộ trình chủ yếu lấy các điểm di tích lịch sử, văn hóa, các điểm nhấn của thành phố Hà Nội để cho du khách có điều kiện tham quan, lấy tiêu chí phục vụ du lịch làm chính”.

Theo Tổng công ty vận tải Hà Nội, nếu chạy thử thành công, tuyến City Tour sẽ chính thức được đưa vào hoạt động trong 2 tháng tới. Dự kiến tần suất của buýt 2 tầng là 30 phút/ lượt. Thời gian hoạt động từ: 9h – 17h hàng ngày.

Lộ trình của tuyến xe buýt 2 tầng City Tour bắt đầu từ điểm Nhà hát lớn đi qua các tuyến phố Tràng Tiền - Ngô Quyền - Lý Thường Kiệt - Hỏa Lò - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Tôn Đức Thắng - Chu Văn An - Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu - Hoàng Văn Thụ - Hùng Vương - Đường Thanh Niên - Phan Đình Phùng - Hàng Cót - Hàng Lược - Chả Cá - Hàng Cân - Lương Văn Can - Lê Thái Tổ - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Phan Chu Trinh và kết thúc tại Nhà Hát lớn.

Hành khách muốn sử dụng dịch vụ xe buýt 2 tầng có thể mua vé tại điểm đầu bến và lên xuống tại bất kỳ các địa danh nào trên hành trình. Vé buýt có giá trị sử dụng trong ngày. Ngoài ra, tuyến buýt cũng sẽ hợp tác với các công ty du lịch, lữ hành trong và ngoài nước bán vé theo tour.

Không chỉ ở nước ta, nhiều quốc gia trên thế giới như: Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong,Trung Quốc… đã sử dụng xe buýt 2 tầng chở khách du lịch với mục đích tham quan, ngắm cảnh các địa danh trong thành phố. Hy vọng, tuyến buýt 2 tầng city tour tại thủ đô Hà Nội sẽ sớm đi vào hoạt động chính thức, phục vụ tốt nhu cầu của người dân cũng như du khách quốc tế.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //