Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Nghị định 100 vừa có hiệu lực, xe bồn đi lùi trên cao tốc bị phạt 17 triệu và tước GPLX 6 tháng

Phóng viên - 01/01/2020 | 18:37 (GTM + 7)

Cục CSGT xử phạt 17 triệu, tước GPLX 6 tháng với tài xế xe bồn mang BKS 88C - 050.67 vì hành vi đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đây là trường hợp rất nguy hiểm, xe đi ở làn số 3 tốc độ từ 60-120km/h khi gặp phương tiện đằng sau không quan sát, rất

Ông Trịnh Quang Mộng, Phó trưởng phòng Quản lý vận hành, Công ty Quản lý khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết, vào lúc 9h sáng 1/1/2020, tại Km49+740 cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hướng Hải Phòng đi Hà Nội, hệ thống camera quan sát của đơn vị đã phát hiện chiếc xe bồn biển số 88C-05067 đang thực hiện hành vi đi lùi.

Ngay sau đó, ở trạm thu phí Quốc lộ 38, đơn vị quản lý đường cao tốc đã phối hợp với Đội 2, Phòng 8, Cục CSGT xử phạt lái xe V.Q.H (sinh năm 1995) với mức phạt 17 triệu đồng, tước GPLX 6 tháng. Mức phạt này căn cứ vào:

- Điểm a, Khoản 8, Điều 5, Mục 1, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt. Phạt tiền từ 16 triệu đến 18 triệu đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc.

- Điểm đ, Khoản 11, Điều 5, Mục 1, Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ và đường sắt. Người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, lùi xe trên đường cao tốc bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 05 tháng đến 07 tháng.

Đây là Nghị định mới được ban hành và chính thức có hiệu lực từ 01/01/2020.

Theo ông Trịnh Quang Mộng, hành vi đi lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc đặc biệt nguy hiểm vì với tốc độ tối thiệu 60km/h và tối đa 120km/h, rất dễ xảy ra tai nạn nếu các phương tiện khác không chú ý quan sát. Đơn cử như vụ tai nạn từng xảy ra giữa xe Innova với xe container khiến 10 người thương vong trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên trước đây.

Cũng theo đại diện phòng Quản lý vận hành, Công ty Quản lý khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, trung bình mỗi tuần, đơn vị phối hợp với lực lượng chức năng thuộc Cục CSGT xử lý khoảng 6 trường hợp chủ phương tiện vi phạm Luật giao thông đường bộ trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Trước đó, cũng tại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 26/12/2019, một tài xế đang điều khiển ô tô mang BKS: 30A - 339.18 đi lùi từ Km40 về Km34 theo hướng Hà Nội - Hải Phòng. Điều đáng nói, trong khi lái xe đang đi lùi đã suýt gây ra tai nạn với một xe khách. Không chỉ có vậy, lái xe này không những không dừng lại mà còn tiếp tục lùi thêm một quãng đường dài trước khi ra trạm thu phí nút giao QL 38B.

Và ngay trong chiều cùng ngày, Đội tuần tra kiểm soát số 2 Cục CSGT đã tiến hành lập biên bản đối với tài xế ô tô con mang BKS 30A - 339.18 vì hành vi đi lùi trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tuy nhiên, theo Nghị định 46, người điều khiển phương tiện đi lùi trên cao tốc chỉ bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng, đồng thời bị tước GPLX từ 1 đến 3 tháng.

Điều này khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi, phải chăng mức xử phạt đối với các hành vi này chưa đủ sức răn đe dẫn đến việc các tài xế coi thường pháp luật, sẵn sàng vi phạm.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

// //