Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Xử phạt nghiêm bãi trông giữ xe vi phạm để đảm bảo ATGT

Quách Đồng: Thứ năm 20/07/2023, 09:34 (GMT+7)

Do nhu cầu đỗ xe rất lớn, các điểm đỗ xe trên địa bàn Thành phố còn thiếu, nên việc sử dụng lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện; thu tiền quá giá quy định, thu tiền không trao vé cho khách vẫn diễn ra…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thường xuyên phải vào khu vực nội thành, song mỗi lần lại phải chạy lòng vong tìm chỗ chỗ gửi xe khiến anh Nguyễn Văn Long, ở Thường Tín, Hà Nội rất mệt mỏi. Không những thế, giá trông giữ xe mỗi nơi thu một kiểu, và thường cao hơn giá vé quy định: "Nhiều lúc hay lên trên phố, phải đi gửi xe thì cảm thấy rất bức xúc, và ngày lễ, tết, cao điểm thì gửi giá rất đắt, 50 nghìn, thậm chí 100 nghìn/chiếc xe".

Dù phải trả giá vé trông giữ xe cao hơn quy định, song chị Nguyễn Bích Vân, ở Hà Đông, Hà Nội cũng phải tặc lưỡi cho qua mỗi khi gửi xe ở cổng Bệnh viện Mắt Trung ương. Dù vậy, chị Vân cũng mong muốn những vi phạm kiểu này cần được xử lý triệt để hơn: "Người ta thu 50 nghìn, mình cũng nghĩ, chẳng đáng bao nhiêu, thôi được việc của mình, cứ gửi đi đã. Nhưng cũng ấm ức đấy".

Thậm chí một số trường hợp diểm trông giữ mô tô, xe máy tự phát ở cổng phụ Bệnh viện Mắt Trung ương trên phố Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, một số người dân còn trông giữ xe ngay dưới lòng đường, khiến các phương tiện mỗi lần lưu thông qua khu vực này đều rất khó khăn.

Một người dân gửi xe ở đây cho biết: "Đi vào chỉ đưa tiền thôi, làm gì có vé gì đâu".

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, do nhu cầu đỗ xe rất lớn, các điểm đỗ xe trên địa bàn Thành phố còn thiếu, nên việc sử dụng lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện; thu tiền quá giá quy định, thu tiền không trao vé cho khách vẫn diễn ra…

Cụ thể, qua kiểm tra 214 điểm của 40 đơn vị được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép trông giữ xe trên địa bàn Thành phố cho thấy, một số điểm trông giữ phương tiện chưa thực hiện đúng các quy định, 35 điểm có vạch sơn ranh giới đỗ xe bị mờ, 8 điểm đỗ xe sơn kẻ không đúng vị trí được cấp phép.

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Cường, từ đầu năm 2023 đến nay, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính đối với 433 trường hợp trông giữ phương tiện không phép, phạt tiền hơn 2 tỷ đồng, yêu cầu giải tỏa ngay phần lòng đường chiếm dụng trái phép để trông giữ phương tiện, không tái vi phạm. Trong số này, có tới 131 trường hợp tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện trái phép bị lực lượng thanh tra GTVT lập biên bản, xử lý:

"Thanh tra Sở đã chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp tốt với Phòng Cảnh sát trật tự (PC06) Công an Thành phố và các lực lượng chức năng tập trung kiểm tra, xử lý các vi phạm hành chính tại các điểm trông giữ phương tiện. Thông qua công tác kiểm tra, xử lý, chúng tôi cũng yêu cầu các lực lượng phối hợp tốt với chính quyền và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, và đối với trường hợp vi phạm nhiều lần, chúng tôi đã có văn bản báo cáo Sở và tạm thời thu hồi giấy phép", ông Cường cho biết.

Cũng theo ông Nguyễn Mạnh Cường, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an Thành phố và công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra tại các điểm trông giữ phương tiện, các điểm đỗ xe trên địa bàn Thành phố; đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi, điều chỉnh diện tích đối với các vị trí không còn phù hợp do có thay đổi về tổ chức giao thông hoặc các điểm trông giữ xe có nhiều vi phạm.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.