Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sinh sống gần địa bàn có mỏ đá đang được khai thác, ông Nguyễn Văn Bắc (ở xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thường xuyên phải hứng chịu khói bụi, tiếng ồn từ đoàn xe chở đá, xi măng lưu thông hàng ngày. Dù tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua trước nhà mới được nâng cấp, song tình trạng xe tải trọng lớn lưu thông khiến cuộc sống của người dân trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề:
"Mật độ phương tiện lưu thông của đường Hồ Chí Minh này rất đông, hai nữa là mỏ đá xuống toàn xe tải trọng lớn, họ đi và tránh nhau, nó dồn tải trọng thì chính là những nguyên nhân gây ra việc hư hỏng đường trong khu vực", ông Bắc cho biết.
Theo tìm hiểu của PV VOV Giao thông từ cuối tháng 6/2023, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tham mưu cho Sở GTVT Hà Nội thành lập 6 đoàn kiểm tra, xử lý xe chở quá tải tại 40 đầu mối bốc xếp hàng hóa trên địa bàn Thành phố, trong đó, ngoài huyện Chương Mỹ, còn có các quận, huyện như: Gia Lâm, Đông Anh, Thường Tín…
Ông Lê Xuân Tiến, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho hay, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã sử dụng cân xách tay, trạm kiểm tra tải trọng lưu động tăng cường kiểm tra, xử lý các xe chở hàng quá khổ, quá tải tại các bến bãi, công trình nhằm kiểm soát chặt hoạt động của các phương tiện vận chuyển hàng hóa; đặc biệt kiểm soát tải trọng ngay tại đầu nguồn, trên các tuyến đê, các tuyến đường ra vào cửa ngõ Hà Nội.
"Thời gian vừa qua, lực lượng Thanh tra liên tục kiểm tra, xử lý đối với các hành vi xếp hàng quá tải lên xe và chúng tôi tiến hành xử phạt ngay tại bãi hoặc tại nơi bốc xếp hàng hóa. Qua kiểm tra 40 đơn vị bốc xếp hàng hóa thì chúng tôi phát hiện 61 trường hợp xếp hàng quá tải lên xe, phạt tiền hơn 183 triệu đồng", ông Tiến cho biết.

Cùng với việc kiểm tra, xử phạt tại nơi bốc xếp hàng hóa, tại đầu nguồn hàng, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trực thuộc Công an Thành phố, chính quyền các địa phương kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm tải trọng phương tiện, vi phạm tải trọng cầu, đường tại các tuyến đường dẫn, tuyến đường tiếp giáp ra, vào khu vực các công trình đang thi công, nơi tập kết hàng hoá, các điểm tập kết vật liệu xây dựng.
Qua đó, các đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính với 566 trường hợp, phạt tiền trên 3,5 tỷ đồng, tạm giữ 9 phương tiện, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 100 trường hợp.
Chứng kiến nhiều trường hợp xe quá tải bị lực lượng chức năng xử lý từ khâu xếp dỡ hàng hóa đến khi lưu thông trên đường, bà Nguyễn Xuân Vy (ở xã Tân Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội) phấn khởi cho biết: "Tôi nghĩ là nếu duy trì được như thế này, tôi đảm bảo sẽ không còn một bóng xe chở quá tải".
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Vụ cháy quán bún ốc vào sáng sớm 5/12 tại đường Trần Hưng Đạo, trung tâm TP.HCM khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người nhảy xuống mặt đất đã được các y bác sĩ điều trị kịp thời.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi một số Sở Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29, năm 2024 về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.
Câu chuyện ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang là vấn đề thời sự nóng trong những ngày này. Nguyên nhân được chỉ ra rất nhiều, nhưng điều cơ bản nhất là chúng ta cần phải sống sạch trước hết.
Sáng sớm nay (5/12), đám cháy bùng lên dữ dội tại một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM) khiến 4 người tử vong do ngạt khói và một bé trai được giải cứu kịp thời.
Sau hơn 18 tháng thi công, Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2 dự kiến sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025. Đây là công trình trọng điểm giúp giải tỏa áp lực hạ tầng, nâng công suất thiết kế từ 10 triệu lên 15 triệu hành khách/năm.
Bốt bán nước tự động xuất hiện khá quen thuộc tại nhiều nơi công cộng ở Hà Nội và ngày càng được nhiều người lựa chọn sử dụng trên các hành trình bộ hành của nó bởi tính thân thiện và tiện ích của nó.