Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Phát hiện hàng chục xe đưa đón học sinh hoạt động "chui"

Nguyễn Yên: Thứ bảy 07/10/2023, 09:45 (GMT+7)

Hiện Hà Nội hiện có trên 100 trường trong và ngoài công lập sử dụng xe đưa đón học sinh với số lượng xe lên tới hàng nghìn chiếc.

Buổi sáng ngày 4/10, ngay sau khi trả học sinh tại trường, các lái xe thuộc trường Hà Nội Toronto, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) được lực lượng chức năng yêu cầu đưa xe đến tập trung để kiểm tra các điều kiện hoạt động.

Trong buổi kiểm tra này, tất cả các xe đều đầy đủ các điều kiện an toàn xe chở khách theo quy định.

Ông Lê Hoàng Sơn, lái xe trường Hà Nội Toronto cho biết, lực lượng chức năng không chỉ tiến kiểm tra mà còn tuyên truyền, nhắc nhở lái xe nâng cao các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông: "Đây là cách để tạo thêm ý thức, có trách nhiệm; các nội dung từ cấm sử dụng rượu bia đến đi đúng Luật đều được tuyên tuyền để lái xe chấp hành, đảm bảo an toàn cho các cháu".

Tuy nhiên, trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy đã phát hiện trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ có 2 trường hợp phương tiện đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh, nhưng vẫn đang tiến hành chuyên chở học sinh.

Lực lượng chức năng kiểm tra các xe đưa đón học sinh tại trường Hà Nội Toronto, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy.

Lực lượng chức năng kiểm tra các xe đưa đón học sinh tại trường Hà Nội Toronto, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy.

 

Ông Phan Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy cho biết: "Khi một đơn vị đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh chắc chắn lỗi của họ phải rất lớn. Đối với những trường hợp đang vi phạm thế  này mà chở các cháu học sinh, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản xử phạt 18 triệu đồng và có văn bản đề nghị phía Nhà trường dừng hợp đồng với 2 phương tiện này".

Thực tế này cho thấy, nếu không thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thì có những phương tiện trà trộn, không đủ điều kiện hoặc chưa được ký hợp đồng vẫn đưa vào hoạt động đưa đón học sinh

Ông Đoàn Tiến Trung, phó trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy khẳng định, công tác kiểm tra, giám sát sẽ được tiến hành thường xuyên nhằm quản lý chặt hơn nữa việc đưa đón học sinh đảm bảo an toàn: 

"Chúng tôi sẽ xuống kiểm tra đột xuất đầu giờ hoặc cuối giờ ở các cổng trường. Trong các cuộc kiểm tra chuyên đề của năm học về an ninh, an toàn đều đưa việc kiểm tra toàn bộ xe đưa đón và nhân viên, lái xe vào nội dung kiểm tra thường xuyên và đột xuất trong cả năm học".

anh 3

Theo thống kê, hiện Hà Nội hiện có trên 100 trường trong và ngoài công lập sử dụng xe đưa đón học sinh với số lượng xe lên tới hàng nghìn chiếc. Để quản lý tốt hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh, Sở GTVT Hà Nội đã giao Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên toàn thành phố; tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Kết quả bước đầu đã phát hiện hàng chục xe khách chạy theo hình thức hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển nhưng vẫn đưa đón, vận chuyển học sinh.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề nghị các trường học chấn chỉnh việc ký kết hợp đồng vận chuyển học sinh: "Với mục tiêu đảm bảo an toàn trong công tác đưa, đón học sinh trên địa bàn Thành phố; yêu cầu các trường học có sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định".

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thoát nước ở nông thôn

Thoát nước ở nông thôn

Nếu cứ mỗi mùa mưa, nước lại đọng trong vườn, trong nhà mà không thể chảy đi đâu được, rồi nước thải cũng sẽ như vậy, thì dần dần sẽ tạo ra một sức ép rất lớn đến môi trường sinh sống ở vùng nông thôn của chúng ta.

Giá cafe trong nước và thế giới đều biến động mạnh

Giá cafe trong nước và thế giới đều biến động mạnh

Sau đợt tăng vọt lên sát mức đỉnh lịch sử, giá cà phê Việt Nam đang đứng trước đà giảm mạnh.

Xin đừng lạm dụng phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Xin đừng lạm dụng phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Hồ Hoàn Kiếm từ lâu vốn được ví như “trái tim của thủ đô”, là không gian văn hóa của Hà Nội và là nơi thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Thế nhưng thời gian qua, khu vực này lại liên tục được dùng để làm nơi tổ chức các hội chợ và sự kiện.

Lưu thông trên cao tốc: Tại sao đường càng đẹp, tai nạn lại càng nhiều?

Lưu thông trên cao tốc: Tại sao đường càng đẹp, tai nạn lại càng nhiều?

Thời gian qua, trên các tuyến cao tốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, gây thiệt hại về người và tài sản. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Tại sao ngày càng có nhiều tuyến đường cao tốc được khánh thành với chất lượng tốt, nhưng tai nạn giao thông lại có xu hướng tăng cao?

Xe buýt là phương tiện ưu tiên, không có nghĩa được bỏ qua vi phạm

Xe buýt là phương tiện ưu tiên, không có nghĩa được bỏ qua vi phạm

Với tâm lý xe buýt là phương tiện hành khách công cộng được ưu tiên, nhiều tài xế đã cố tình vi phạm ATGT, ngang nhiên vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, thậm chí chạy trên cả vỉa hè

Không hiểu tiếng Việt

Không hiểu tiếng Việt

Dạo gần đây, trên các phương tiện truyền thông hoặc thậm chí là một vài tác phẩm văn học, chúng ta thường thấy xuất hiện cách hành văn khá “kỳ lạ”, không theo chuẩn thông thường của tiếng Việt. Cách viết này được dùng khá phổ biến, đến mức được cho là chuyện bình thường và mặc nhiên coi lối viết đó là đúng.

Chợ truyền thống 'mất điểm' vì ô nhiễm, bốc mùi, mất vệ sinh

Chợ truyền thống "mất điểm" vì ô nhiễm, bốc mùi, mất vệ sinh

Ô nhiễm, bốc mùi, mất vệ sinh là những điều không hề khó để bắt gặp tại nhiều khu chợ truyền thống. Thực trạng này đã dẫn khiến những khu chợ “mất điểm” trong mắt người tiêu dùng, trở thành một trong những nguyên nhân khiến chợ truyền thống ngày càng vắng vẻ, đìu hiu.