Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Phát hiện hàng chục xe đưa đón học sinh hoạt động "chui"

Nguyễn Yên: Thứ bảy 07/10/2023, 09:45 (GMT+7)

Hiện Hà Nội hiện có trên 100 trường trong và ngoài công lập sử dụng xe đưa đón học sinh với số lượng xe lên tới hàng nghìn chiếc.

Buổi sáng ngày 4/10, ngay sau khi trả học sinh tại trường, các lái xe thuộc trường Hà Nội Toronto, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy (Hà Nội) được lực lượng chức năng yêu cầu đưa xe đến tập trung để kiểm tra các điều kiện hoạt động.

Trong buổi kiểm tra này, tất cả các xe đều đầy đủ các điều kiện an toàn xe chở khách theo quy định.

Ông Lê Hoàng Sơn, lái xe trường Hà Nội Toronto cho biết, lực lượng chức năng không chỉ tiến kiểm tra mà còn tuyên truyền, nhắc nhở lái xe nâng cao các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông: "Đây là cách để tạo thêm ý thức, có trách nhiệm; các nội dung từ cấm sử dụng rượu bia đến đi đúng Luật đều được tuyên tuyền để lái xe chấp hành, đảm bảo an toàn cho các cháu".

Tuy nhiên, trước đó, đoàn kiểm tra liên ngành của quận Cầu Giấy đã phát hiện trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ có 2 trường hợp phương tiện đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh, nhưng vẫn đang tiến hành chuyên chở học sinh.

Lực lượng chức năng kiểm tra các xe đưa đón học sinh tại trường Hà Nội Toronto, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy.

Lực lượng chức năng kiểm tra các xe đưa đón học sinh tại trường Hà Nội Toronto, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy.

 

Ông Phan Anh Tuấn - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Cầu Giấy cho biết: "Khi một đơn vị đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh chắc chắn lỗi của họ phải rất lớn. Đối với những trường hợp đang vi phạm thế  này mà chở các cháu học sinh, chúng tôi đã tiến hành lập biên bản xử phạt 18 triệu đồng và có văn bản đề nghị phía Nhà trường dừng hợp đồng với 2 phương tiện này".

Thực tế này cho thấy, nếu không thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh thì có những phương tiện trà trộn, không đủ điều kiện hoặc chưa được ký hợp đồng vẫn đưa vào hoạt động đưa đón học sinh

Ông Đoàn Tiến Trung, phó trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo quận Cầu Giấy khẳng định, công tác kiểm tra, giám sát sẽ được tiến hành thường xuyên nhằm quản lý chặt hơn nữa việc đưa đón học sinh đảm bảo an toàn: 

"Chúng tôi sẽ xuống kiểm tra đột xuất đầu giờ hoặc cuối giờ ở các cổng trường. Trong các cuộc kiểm tra chuyên đề của năm học về an ninh, an toàn đều đưa việc kiểm tra toàn bộ xe đưa đón và nhân viên, lái xe vào nội dung kiểm tra thường xuyên và đột xuất trong cả năm học".

anh 3

Theo thống kê, hiện Hà Nội hiện có trên 100 trường trong và ngoài công lập sử dụng xe đưa đón học sinh với số lượng xe lên tới hàng nghìn chiếc. Để quản lý tốt hoạt động vận chuyển đưa đón học sinh, Sở GTVT Hà Nội đã giao Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ xe hợp đồng đưa đón học sinh trên toàn thành phố; tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Kết quả bước đầu đã phát hiện hàng chục xe khách chạy theo hình thức hợp đồng không có hợp đồng vận chuyển nhưng vẫn đưa đón, vận chuyển học sinh.

Ông Cao Văn Hiệp, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đề nghị các trường học chấn chỉnh việc ký kết hợp đồng vận chuyển học sinh: "Với mục tiêu đảm bảo an toàn trong công tác đưa, đón học sinh trên địa bàn Thành phố; yêu cầu các trường học có sử dụng xe đưa đón học sinh không ký hợp đồng vận chuyển đối với các đơn vị vận tải không đủ điều kiện; chấm dứt hợp đồng vận chuyển đối với phương tiện, người lái xe ô tô không đủ điều kiện theo quy định".

Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng thường xuyên duy trì và thực hiện tốt chế độ bảo dưỡng, sửa chữa, bảo đảm các điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.