Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Bão số 15 đã giảm cấp, vẫn di chuyển phức tạp khó lường trên Biển Đông

Theo VOV: Thứ sáu 28/11/2025, 06:27 (GMT+7)

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/h), giật cấp 14. Bão đang di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ 5km/h.

 Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hồi 4 giờ ngày 28/11, vị trí tâm bão số 15 ở vào khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 112,6 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 240km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 (103-117km/h), giật cấp 14. Di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, tốc độ 5km/h.

dbqg_xtnd_20251128_0500

Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 15 ở vị trí 12,80N-112,40E; trên vùng biển phía Tây khu vực giữa Biển Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 260km về phía Tây Bắc. Bão di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 3km/h cường độ suy yếu dần ở cấp 10, giật cấp 14. Vùng nguy hiểm ở 11,00N-15,00N; 111,00E-115,50E. Cấp độ rủi ro thiên tai khu vực chịu ảnh hưởng giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc đặc khu Trường Sa) cấp 3

Dự báo trong 48 giờ tới, bão số 15 ở vị trí 13,90N-112,00E; trên vùng biển phía Tây Bắc khu vực giữa Biển Đông, cách vùng bờ biển phía Đông tỉnh Gia Lai khoảng 300km về phía Đông. Bão di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc với tốc độ khoảng 5km/h, cường độ bão suy yếu dần còn cấp 9-10, giật cấp 13, vùng nguy hiểm ở 11,00N-15,00N; 110,50E-114,50E, cấp độ rủi ro thiên tai khu vực chịu ảnh hưởng tại phía Tây khu vực Giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây Bắc đặc khu Trường Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Gia Lai đến Khánh Hòa cấp 3.

Trong 72 giờ tới, bão số 15 ở vị trí 14,10N-111,40E; trên vùng biển phía Tây Bắc khu vực giữa Biển Đông, cách vùng bờ biển phía Đông tỉnh Gia Lai khoảng 210km về phía Đông. Bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ 3-5km/h, cường độ tiếp tục suy yếu dần còn ở cấp 9, giật cấp 12.

Vùng nguy hiểm tại 11,50N-15,50N; 110,00E-114,00E, cấp độ rủi ro thiên tai khu vực chịu ảnh hưởng là vùng biển phía Tây khu vực Giữa Biển Đông, vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Đắk Lắk cấp 3.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, từ 72 - 120 giờ tiếp theo, bão di chuyển chậm theo hướng Tây, sau có khả năng đổi hướng Tây Tây Nam với tốc độ khoảng 5km/h và cường độ tiếp tục suy yếu dần.

Do tác động của bão, khu vực giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc đặc khu Trường Sa) có gió mạnh cấp 7-9; vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 10-11, giật cấp 14; sóng biển cao 4,0-6,0m, vùng gần tâm bão 7,0-9,0m; biển động dữ dội.

Vùng biển ngoài khơi từ Gia Lai đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, sau tăng lên cấp 8, giật cấp 9-10, sóng biển cao 5,0-7,0m, biển động mạnh.Tàu thuyền hoạt động trong các vùng nguy hiểm nói trên đều có khả năng chịu tác động của dông, lốc, gió mạnh, sóng lớn.

Theo VOV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (27/11) được điều chỉnh giảm lần thứ 2 liên tiếp. Giá dầu diesel cũng giảm mạnh.

Hà Nội thông qua việc cấm xe máy xăng theo giờ trong vành đai 1

Hà Nội thông qua việc cấm xe máy xăng theo giờ trong vành đai 1

Chiều ngày 26/11, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết thay thế Nghị quyết số 47 ngày 12/12/2024 của HĐND thành phố quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn, nhằm cải thiện chất lượng không khí. Theo đó, Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng theo khung giờ, thực hiện thí điểm tại Vành đai 1.

Hà Nội: Vì sao tai nạn xảy ra hàng loạt giữa ôtô và xe máy?

Hà Nội: Vì sao tai nạn xảy ra hàng loạt giữa ôtô và xe máy?

Trong thời gian ngắn vừa qua, tại thành phố Hà Nội, đã xảy ra liên tiếp các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Camera AI vào cuộc không còn chỗ cho vi phạm 'lọt lưới'

Camera AI vào cuộc không còn chỗ cho vi phạm "lọt lưới"

Tình trạng vi phạm giao thông vẫn tồn tại nhiều năm qua ở các thành phố lớn, từ đó đã gây áp lực lớn lên hạ tầng và lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với việc ứng dụng hệ thống camera thông minh (AI), thói quen, hành vi của người tham gia giao thông đang có sự thay đổi.

TOD – Một cơ hội có thể bị bỏ lỡ

TOD – Một cơ hội có thể bị bỏ lỡ

Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ mở ra một cơ hội tốt để phát triển các đô thị giao thông, hay còn gọi là TOD. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, nếu không sớm có những tiêu chí hạ tầng, quy hoạch cho loại hình đô thị này, chúng ta có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội.

Xử lý ô nhiễm môi trường ở vùng lũ Phú Yên đã rất khẩn cấp

Xử lý ô nhiễm môi trường ở vùng lũ Phú Yên đã rất khẩn cấp

Tối 26/11, tỉnh Đắk Lắk họp với các ngành và tất cả các xã phường vùng lũ phía Đông để chỉ đạo các nhiệm vụ khẩn cấp khắc phục sau đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, đồng thời ứng phó kịp thời với bão số 15 sắp tới.

Người dân bịt miệng, nheo mắt khi đi trên tuyến đường cửa ngõ TP.HCM

Người dân bịt miệng, nheo mắt khi đi trên tuyến đường cửa ngõ TP.HCM

Nhiều tháng qua, người dân lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển (TP.HCM) phải bịt miệng, nheo mắt do ỗ nhiễm bụi trầm trọng. Không những thế, bụi còn “tấn công” vào nhà dân sống 2 bên tuyến đường này khiến họ rất khổ sở.