Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Làm hầm chui, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có đỡ tắc?

Nguyễn Yên: Chủ nhật 15/10/2023, 09:32 (GMT+7)

TP Hà Nội mới đây đã giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023-2024.

Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Hầm chui được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Lao động

Hầm chui được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Lao động

Ông Phan Trường Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở GTVT Hà Nội cho biết, do lưu lượng từ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đổ về nút giao Cổ Linh là rất lớn nên nút giao này luôn có nguy cơ ùn tắc. Do đó, Sở GTVT đã báo cáo UBND Thành phố về việc cấp thiết phải chuẩn bị đầu tư hầm chui nút giao Cổ Linh nhằm phát huy tối đa hiệu quả của cầu Vĩnh Tuy 2:

"Hầm chui theo hướng Cổ Linh - Đàm Quang Trung để giải quyết ùn tắc giao thông. Như vậy nút giao sẽ có 3 tầng tương tự như một số nút giao giữa đường vành đai và đường hướng tâm, vừa là hầm kín vừa là hầm hở và đảm bảo lưu thông cho người dân bởi chúng tôi đã khảo sát rất kỹ không gian của nút đủ để triển khai thực hiện và không vướng giải phóng mặt bằng", ông Thành cho biết.

Nhiều tài xế thường xuyên di chuyển qua khu vực nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy bày tỏ mong mỏi, hầm chui tại đây sớm được hoàn thành. Khi đó nút giao này sẽ có ba tầng lưu thông nên việc di chuyển qua nút cũng như trên tuyến Vành đai 2 sẽ thuận lợi hơn. Mặt khác, như nhiều hầm chui đã được đưa vào sử dụng tại Hà Nội trước đó đã cho thấy tác dụng giảm ùn tắc:

"Năm 2024 nếu mà hoàn thành nút đấy thì đương nhiên việc di chuyển sẽ tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia giao thông qua nút giao Cổ Linh"

"Khi có cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt hơn thì sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông. Khi triển khai hầm chui tại đây thì sẽ tránh được xung đột giữa các luồng phương tiện. Người rất mong mỏi nút giao này sớm được triển khai và hoàn thiện, giảm bớt ùn tắc giao thông".

Chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình cũng cho rằng, với việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh sẽ giải quyết được "điểm đen" ùn tắc tại phía Đông cho Vành đai 2, góp phần đồng bộ năng lực toàn tuyến:

"Làm hầm chui qua nút giao này chắc chắn sẽ giảm bớt thời gian dừng chờ ở các luồng giao thông, góp phần giảm ùn tắc như chúng ta đang chứng kiến. Nút giao này có điểm khác các hầm chui đã được xây dựng là sau khi ra khỏi hầm chui không gặp các nút giao lớn, luồng giao thông không bị dồn đến các nút giao kế cận nên ý nghĩa giải quyết ùn tắc giao thông được lâu dài hơn".

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhận định, việc thi công xây dựng hầm chui Cổ Linh sẽ không thể hoàn thành trong thời gian ngắn, việc lưu thông qua nút giao trong thời gian thi công sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, để đảm bảo lưu thông cho người dân cần có biện pháp tổ chức giao thông phù hợp, giảm thiểu ùn tắc.

 

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Đề xuất phạt lái xe, phụ xe vận tải không đeo thẻ tên từ 300.000- 500.000 đồng

Bộ Xây dựng vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đường bộ, thay thế Nghị định 100/2019/NĐ-CP và 123/2021/NĐ-CP, theo hướng tăng mức xử phạt đối với nhiều hành vi xâm phạm kết cấu hạ tầng, đồng thời phân cấp mạnh thẩm quyền xử lý cho địa phương.

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Hà Nội: Vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Những ngày gần đây, nhiều thính giả tại Hà Nội phản ánh tới Ban VOV Giao thông Quốc gia bày tỏ lúng túng khi nhiều nút giao không còn đèn đếm ngược. Vậy vì sao hàng loạt đèn tín hiệu “mất” đèn đếm ngược?

Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Cần hình sự hoá hành vi chiếm dụng Quỹ bảo trì chung cư

Thời gian qua, rất nhiều chung cư trên địa bàn TP.HCM nói riêng, cả nước nói chung diễn ra tình trạng quỹ bảo trì chung cư bị chiếm dụng hoặc chây ỳ không bàn giao khiến chung cư bị xuống cấp, hệ thống kỹ thuật thiết yếu không được bảo trì thường xuyên, dẫn đến nhiều nguy cơ mất an toàn.

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Từ năm 2026, lái xe không cần mang bản gốc giấy tờ đăng kiểm

Dự kiến từ đầu năm 2026, người dân khi đi đăng kiểm phương tiện sẽ không còn phải mang theo các loại giấy tờ bản in, khi toàn bộ dữ liệu đăng kiểm được tích hợp trên ứng dụng VNeTraffic – nền tảng quản lý giao thông điện tử do Bộ Công an phát triển.

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy “âm thầm” trong đêm

Những giải chạy ở trung tâm thành phố luôn vấp phải hai luồng ý kiến trái chiều. Một luồng ý kiến cho rằng cần có những giải chạy lớn để thu hút đông đảo công chúng tham gia nhằm quảng bá các di sản của thành phố. Luồng khác cho rằng các giải chạy đó gây phiền toái cho đời sống cư dân đô thị.

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Hà Nội làm sạch, số hóa gần 8 triệu dữ liệu phương tiện giao thông

Sáng 10/11, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai Kế hoạch cao điểm 60 ngày đêm tổng rà soát, làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và giấy phép lái xe trên địa bàn thành phố.

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Bán hàng livestream phải xác thực danh tính

Tại dự Luật Thương mại điện tử vừa được trình Quốc hội có quy định người livestream bán hàng phải xác định danh tính, cấm thông tin gian dối về sản phẩm.