Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Làm hầm chui, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có đỡ tắc?

Nguyễn Yên: Chủ nhật 15/10/2023, 09:32 (GMT+7)

TP Hà Nội mới đây đã giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023-2024.

Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Hầm chui được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Lao động

Hầm chui được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Lao động

Ông Phan Trường Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở GTVT Hà Nội cho biết, do lưu lượng từ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đổ về nút giao Cổ Linh là rất lớn nên nút giao này luôn có nguy cơ ùn tắc. Do đó, Sở GTVT đã báo cáo UBND Thành phố về việc cấp thiết phải chuẩn bị đầu tư hầm chui nút giao Cổ Linh nhằm phát huy tối đa hiệu quả của cầu Vĩnh Tuy 2:

"Hầm chui theo hướng Cổ Linh - Đàm Quang Trung để giải quyết ùn tắc giao thông. Như vậy nút giao sẽ có 3 tầng tương tự như một số nút giao giữa đường vành đai và đường hướng tâm, vừa là hầm kín vừa là hầm hở và đảm bảo lưu thông cho người dân bởi chúng tôi đã khảo sát rất kỹ không gian của nút đủ để triển khai thực hiện và không vướng giải phóng mặt bằng", ông Thành cho biết.

Nhiều tài xế thường xuyên di chuyển qua khu vực nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy bày tỏ mong mỏi, hầm chui tại đây sớm được hoàn thành. Khi đó nút giao này sẽ có ba tầng lưu thông nên việc di chuyển qua nút cũng như trên tuyến Vành đai 2 sẽ thuận lợi hơn. Mặt khác, như nhiều hầm chui đã được đưa vào sử dụng tại Hà Nội trước đó đã cho thấy tác dụng giảm ùn tắc:

"Năm 2024 nếu mà hoàn thành nút đấy thì đương nhiên việc di chuyển sẽ tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia giao thông qua nút giao Cổ Linh"

"Khi có cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt hơn thì sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông. Khi triển khai hầm chui tại đây thì sẽ tránh được xung đột giữa các luồng phương tiện. Người rất mong mỏi nút giao này sớm được triển khai và hoàn thiện, giảm bớt ùn tắc giao thông".

Chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình cũng cho rằng, với việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh sẽ giải quyết được "điểm đen" ùn tắc tại phía Đông cho Vành đai 2, góp phần đồng bộ năng lực toàn tuyến:

"Làm hầm chui qua nút giao này chắc chắn sẽ giảm bớt thời gian dừng chờ ở các luồng giao thông, góp phần giảm ùn tắc như chúng ta đang chứng kiến. Nút giao này có điểm khác các hầm chui đã được xây dựng là sau khi ra khỏi hầm chui không gặp các nút giao lớn, luồng giao thông không bị dồn đến các nút giao kế cận nên ý nghĩa giải quyết ùn tắc giao thông được lâu dài hơn".

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhận định, việc thi công xây dựng hầm chui Cổ Linh sẽ không thể hoàn thành trong thời gian ngắn, việc lưu thông qua nút giao trong thời gian thi công sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, để đảm bảo lưu thông cho người dân cần có biện pháp tổ chức giao thông phù hợp, giảm thiểu ùn tắc.

 

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Tận dụng tủ cáp viễn thông làm trạm sạc xe điện

Mới đây, công ty viễn thông hàng đầu Vương quốc Anh, British Telecom đã thể hiện sự sáng tạo của mình bằng cách “hô biến” tủ cáp điện thoại thành các trạm sạc xe điện.

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Phạt nguội xe máy: Kêu khó nhiều rồi, làm đi

Đề xuất phạt nguội với người điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm luật giao thông đã nhiều lần được đề cập, song đều chưa thực hiện được, trong khi vi phạm với xe máy ngày càng phổ biến, TNGT liên quan đến xe máy cũng ngày càng nhiều.

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Khai thác đất trái phép và những hệ lụy đau lòng

Hơn 2 năm qua, hàng chục hecta đất ruộng của người dân ấp Láng Cơm, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang bị bỏ trống không thể dùng để làm nông nghiệp. Nguyên nhân do những đối tượng xấu thời gian trước đây đến dụ dỗ người dân với mục đích mướn và mua đất để canh tác lúa.

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Tự sự của đêm: Cây cũng biết đau

Nhà tôi ở trung tâm thành thị nhưng vị trí nằm trên vùng đất nguyên sơ, khẩn hoang gần như muộn nhất của Sài Gòn.

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Sử dụng camera AI để giám sát, phát hiện hành vi nguy hiểm trên cao tốc

Tính đến hết tháng 04/2024, nước ta đã có khoảng 2000km đường bộ cao tốc. Bên cạnh những đóng góp quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đất nước, hệ thống đường bộ cao tốc cũng đang đứng trước nhiều thách thức trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Sốt ruột với các dự án chống ngập

Mùa mưa sắp đến, người dân đang hết sức sốt ruột vì các dự án chống ngập trên địa bàn TP.HCM, trong đó có dự án chống ngập 10.000 tỷ đến nay vẫn chưa thể hoàn thành. Rõ ràng, việc chống ngập là việc quan trọng, cần có quy hoạch và phải ưu tiên bố trí vốn.

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Phụ huynh bối rối khi con sắp nghỉ hè

Sau ngày 31/5 học sinh cả nước bước vào kỳ nghỉ hè, đây cũng là lúc các bậc phụ huynh đau đầu với việc tổ chức một kỳ nghỉ hè bổ ích, an toàn cho con em mình.