Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Làm hầm chui, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có đỡ tắc?

Nguyễn Yên: Chủ nhật 15/10/2023, 09:32 (GMT+7)

TP Hà Nội mới đây đã giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023-2024.

Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Hầm chui được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Lao động

Hầm chui được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Lao động

Ông Phan Trường Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở GTVT Hà Nội cho biết, do lưu lượng từ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đổ về nút giao Cổ Linh là rất lớn nên nút giao này luôn có nguy cơ ùn tắc. Do đó, Sở GTVT đã báo cáo UBND Thành phố về việc cấp thiết phải chuẩn bị đầu tư hầm chui nút giao Cổ Linh nhằm phát huy tối đa hiệu quả của cầu Vĩnh Tuy 2:

"Hầm chui theo hướng Cổ Linh - Đàm Quang Trung để giải quyết ùn tắc giao thông. Như vậy nút giao sẽ có 3 tầng tương tự như một số nút giao giữa đường vành đai và đường hướng tâm, vừa là hầm kín vừa là hầm hở và đảm bảo lưu thông cho người dân bởi chúng tôi đã khảo sát rất kỹ không gian của nút đủ để triển khai thực hiện và không vướng giải phóng mặt bằng", ông Thành cho biết.

Nhiều tài xế thường xuyên di chuyển qua khu vực nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy bày tỏ mong mỏi, hầm chui tại đây sớm được hoàn thành. Khi đó nút giao này sẽ có ba tầng lưu thông nên việc di chuyển qua nút cũng như trên tuyến Vành đai 2 sẽ thuận lợi hơn. Mặt khác, như nhiều hầm chui đã được đưa vào sử dụng tại Hà Nội trước đó đã cho thấy tác dụng giảm ùn tắc:

"Năm 2024 nếu mà hoàn thành nút đấy thì đương nhiên việc di chuyển sẽ tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia giao thông qua nút giao Cổ Linh"

"Khi có cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt hơn thì sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông. Khi triển khai hầm chui tại đây thì sẽ tránh được xung đột giữa các luồng phương tiện. Người rất mong mỏi nút giao này sớm được triển khai và hoàn thiện, giảm bớt ùn tắc giao thông".

Chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình cũng cho rằng, với việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh sẽ giải quyết được "điểm đen" ùn tắc tại phía Đông cho Vành đai 2, góp phần đồng bộ năng lực toàn tuyến:

"Làm hầm chui qua nút giao này chắc chắn sẽ giảm bớt thời gian dừng chờ ở các luồng giao thông, góp phần giảm ùn tắc như chúng ta đang chứng kiến. Nút giao này có điểm khác các hầm chui đã được xây dựng là sau khi ra khỏi hầm chui không gặp các nút giao lớn, luồng giao thông không bị dồn đến các nút giao kế cận nên ý nghĩa giải quyết ùn tắc giao thông được lâu dài hơn".

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhận định, việc thi công xây dựng hầm chui Cổ Linh sẽ không thể hoàn thành trong thời gian ngắn, việc lưu thông qua nút giao trong thời gian thi công sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, để đảm bảo lưu thông cho người dân cần có biện pháp tổ chức giao thông phù hợp, giảm thiểu ùn tắc.

 

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen ngày nghỉ lễ

Phố quen mà lạ - điều mà không ít người ở Hà Nội đã nhận ra trong những ngày nghỉ lễ dài. Phố phường có thể có một chút mới lạ, đôi chút xáo trộn khác với thường nhật, cùng nhiều cảm xúc khác nhau trong cảm nhận của mỗi người, nhưng đúng là bước chân qua phố những ngày này thấy thật khác.

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Chuyện nhà cổ trăm năm Huỳnh Phủ

Có dịp về xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre không khó để du khách tìm đến nhà cổ Huỳnh Phủ với tuổi đời hơn một thế kỷ.

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Người trẻ và câu chuyện bảo vệ môi trường

Trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, trong những năm vừa qua, các dự án, nhóm cộng đồng, câu lạc bộ của những người trẻ yêu môi trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn.

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

5 ngày nghỉ lễ: TNGT giảm, nhưng vi phạm nồng độ cồn vẫn ở mức cao

Kết thúc 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, theo đánh giá của Ủy ban ATGT Quốc gia, mặc dù tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, song có những thời điểm, TNGT tăng cao so với bình thường.

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Xe điện tạo ‘cơn sốt vàng’ cho các nhà sản xuất lốp ô tô

Thị trường lốp ô tô lâu nay luôn được xem là ‘đấu trường’ cạnh tranh gay gắt, tăng trưởng chậm, tỷ suất lợi nhuận thấp. Tuy nhiên, sự phát triển của ô tô điện đang mang đến nhiều cơ hội mới.

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Thành công cứu nạn thuyền viên tàu chở xi măng mắc cạn tại khu vực biển Nam Định

Đến 15h30 phút ngày 30/4/2024, tàu tìm kiếm cứu nạn chuyên dụng SAR 411 thuộc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã tiếp cận, cứu nạn thuyền viên tàu SUNRISE 268 bị nạn tại vùng biển cửa Ba Lạt, Xuân Thủy, Nam Định.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.