Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Làm hầm chui, nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy có đỡ tắc?

Nguyễn Yên: Chủ nhật 15/10/2023, 09:32 (GMT+7)

TP Hà Nội mới đây đã giao các đơn vị có liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên. Thời gian thực hiện dự án trong giai đoạn 2023-2024.

Sau khi hầm thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.

Hầm chui được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Lao động

Hầm chui được lên phương án để xây dựng tại vị trí nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Ảnh: Lao động

Ông Phan Trường Thành, Trưởng phòng Kế hoạch tài chính, Sở GTVT Hà Nội cho biết, do lưu lượng từ đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đổ về nút giao Cổ Linh là rất lớn nên nút giao này luôn có nguy cơ ùn tắc. Do đó, Sở GTVT đã báo cáo UBND Thành phố về việc cấp thiết phải chuẩn bị đầu tư hầm chui nút giao Cổ Linh nhằm phát huy tối đa hiệu quả của cầu Vĩnh Tuy 2:

"Hầm chui theo hướng Cổ Linh - Đàm Quang Trung để giải quyết ùn tắc giao thông. Như vậy nút giao sẽ có 3 tầng tương tự như một số nút giao giữa đường vành đai và đường hướng tâm, vừa là hầm kín vừa là hầm hở và đảm bảo lưu thông cho người dân bởi chúng tôi đã khảo sát rất kỹ không gian của nút đủ để triển khai thực hiện và không vướng giải phóng mặt bằng", ông Thành cho biết.

Nhiều tài xế thường xuyên di chuyển qua khu vực nút giao Cổ Linh - cầu Vĩnh Tuy bày tỏ mong mỏi, hầm chui tại đây sớm được hoàn thành. Khi đó nút giao này sẽ có ba tầng lưu thông nên việc di chuyển qua nút cũng như trên tuyến Vành đai 2 sẽ thuận lợi hơn. Mặt khác, như nhiều hầm chui đã được đưa vào sử dụng tại Hà Nội trước đó đã cho thấy tác dụng giảm ùn tắc:

"Năm 2024 nếu mà hoàn thành nút đấy thì đương nhiên việc di chuyển sẽ tốt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia giao thông qua nút giao Cổ Linh"

"Khi có cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt hơn thì sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông. Khi triển khai hầm chui tại đây thì sẽ tránh được xung đột giữa các luồng phương tiện. Người rất mong mỏi nút giao này sớm được triển khai và hoàn thiện, giảm bớt ùn tắc giao thông".

Chuyên gia giao thông, TS. Phan Lê Bình cũng cho rằng, với việc đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh sẽ giải quyết được "điểm đen" ùn tắc tại phía Đông cho Vành đai 2, góp phần đồng bộ năng lực toàn tuyến:

"Làm hầm chui qua nút giao này chắc chắn sẽ giảm bớt thời gian dừng chờ ở các luồng giao thông, góp phần giảm ùn tắc như chúng ta đang chứng kiến. Nút giao này có điểm khác các hầm chui đã được xây dựng là sau khi ra khỏi hầm chui không gặp các nút giao lớn, luồng giao thông không bị dồn đến các nút giao kế cận nên ý nghĩa giải quyết ùn tắc giao thông được lâu dài hơn".

Đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhận định, việc thi công xây dựng hầm chui Cổ Linh sẽ không thể hoàn thành trong thời gian ngắn, việc lưu thông qua nút giao trong thời gian thi công sẽ gặp nhiều khó khăn. Do đó, để đảm bảo lưu thông cho người dân cần có biện pháp tổ chức giao thông phù hợp, giảm thiểu ùn tắc.

 

Nguyễn Yên/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.