Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hơn 10 năm "bỏ ngỏ" dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

PV: Thứ sáu 07/11/2025, 14:43 (GMT+7)

Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.

Dù chỉ rộng từ 3-5m, nhiều đoạn hẹp tới 2,5m, nhưng ngõ 381 Nguyễn Khang (phường Cầu Giấy, Hà Nội) là một tuyến đường quan trọng, có thể nối liền phố Thành Thái, Duy Tân sang đường Vành đai 2, Láng,... Chính vì vậy, mật độ giao thông tại đây rất cao ngay cả khi không phải giờ cao điểm.

Dù chỉ rộng từ 3-5m, nhiều đoạn hẹp tới 2,5m, nhưng ngõ 381 Nguyễn Khang (phường Cầu Giấy, Hà Nội) là một tuyến đường quan trọng, có thể nối liền phố Thành Thái, Duy Tân sang đường Vành đai 2, Láng,... Chính vì vậy, mật độ giao thông tại đây rất cao ngay cả khi không phải giờ cao điểm.

Hình ảnh ghi nhận vào khung giờ trưa 6/11/2025, mật độ giao thông đông đúc      Mặt đường của ngõ 381 Nguyễn Khang xuống cấp, mấp mô, nhiều ổ gà, các nắp cống đã sụt lún sâu dưới lòng đường, rác thải tập kết tràn ngập hai bên lề,.... 

Hình ảnh ghi nhận vào khung giờ trưa 6/11/2025, mật độ giao thông đông đúc

Mặt đường của ngõ 381 Nguyễn Khang xuống cấp, mấp mô, nhiều ổ gà, các nắp cống đã sụt lún sâu dưới lòng đường, rác thải tập kết tràn ngập hai bên lề,.... 

Mặt đường của ngõ 381 Nguyễn Khang xuống cấp, mấp mô, nhiều ổ gà, các nắp cống đã sụt lún sâu dưới lòng đường, rác thải tập kết tràn ngập hai bên lề,.... 

 

Mặt đường gồ ghề, bong tróc, nắp cống rình rập nguy cơ sụt bất cứ lúc nào nhưng nhiều người dân vẫn chấp nhận đi gập gềnh, tắc nghẽn, đánh đổi an toàn để được đi tuyến đường ngắn hơn.

Mặt đường gồ ghề, bong tróc, nắp cống rình rập nguy cơ sụt bất cứ lúc nào nhưng nhiều người dân vẫn chấp nhận đi gập gềnh, tắc nghẽn, đánh đổi an toàn để được đi tuyến đường ngắn hơn.

Anh H. T. Hoàng, sinh sống tại tuyến phố Hoa Bằng, nhánh rẽ từ ngõ 381 Nguyễn Khang, cho biết: “Tuyến đường này ô nhiễm không chỉ ô nhiễm khói bụi, mà còn ô nhiễm tiếng ồn, còi xe ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, lưu lượng giao thông qua con ngõ này đông bất kể ngày giờ nào... Những hôm mưa ngập, tuyến đường này càng trở nên nguy hiểm hơn.'

Anh H. T. Hoàng, sinh sống tại tuyến phố Hoa Bằng, nhánh rẽ từ ngõ 381 Nguyễn Khang, cho biết: “Tuyến đường này ô nhiễm không chỉ ô nhiễm khói bụi, mà còn ô nhiễm tiếng ồn, còi xe ảnh hưởng chất lượng cuộc sống, lưu lượng giao thông qua con ngõ này đông bất kể ngày giờ nào... Những hôm mưa ngập, tuyến đường này càng trở nên nguy hiểm hơn."

Nhiều nắp cống lún sâu, cách mặt đất từ 5-7cm đe dọa an toàn người tham gia giao thông (Ghi nhận ngày 6/11/2025)

Nhiều nắp cống lún sâu, cách mặt đất từ 5-7cm đe dọa an toàn người tham gia giao thông (Ghi nhận ngày 6/11/2025)

Khắp tuyến phố, mặt đường không chỗ nào không bong tróc, nham nhở

Khắp tuyến phố, mặt đường không chỗ nào không bong tróc, nham nhở

---

---

Không chỉ trên đường chính, hai lề đường, vỉa hè vào nhà dân cũng rơi vào cảnh thò thụt, phân chia lối đi không đồng đều, rác thải tràn lan đầu ngõ nhỏ,... khiến con đường vốn xuống cấp nay càng thêm mất mỹ quan đô thị.

Không chỉ trên đường chính, hai lề đường, vỉa hè vào nhà dân cũng rơi vào cảnh thò thụt, phân chia lối đi không đồng đều, rác thải tràn lan đầu ngõ nhỏ,... khiến con đường vốn xuống cấp nay càng thêm mất mỹ quan đô thị.

Từ vật liệu xây dựng cho đến rấc thải sinh hoạt để bừa bãi 2 bên đường

Từ vật liệu xây dựng cho đến rấc thải sinh hoạt để bừa bãi 2 bên đường

Rẽ nhánh, liên thông sang nhiều tuyến phố, ngõ nhỏ, tình trạng đường đi cũng không khá khẩm hơn

Rẽ nhánh, liên thông sang nhiều tuyến phố, ngõ nhỏ, tình trạng đường đi cũng không khá khẩm hơn

Chị N. T. Hà, dân cư sống gần tuyến phố này chia sẻ: “Dù không muốn nhưng phải đi qua đây tôi mới về được nhà. Giờ cao điểm nếu đi vào đây, ùn tắc, phải đứng im cỡ 30 phút đến 1 tiếng, trong ngõ nhỏ lại có trường học, phụ huynh, học sinh đi lại rất đông, chưa kể còn nối với các tuyến đường khác nên gần như con đường không có khoảng nghỉ nào để kịp tu sửa, cứ thế ngày càng xuống cấp, hư hỏng dần”.

Chị N. T. Hà, dân cư sống gần tuyến phố này chia sẻ: “Dù không muốn nhưng phải đi qua đây tôi mới về được nhà. Giờ cao điểm nếu đi vào đây, ùn tắc, phải đứng im cỡ 30 phút đến 1 tiếng, trong ngõ nhỏ lại có trường học, phụ huynh, học sinh đi lại rất đông, chưa kể còn nối với các tuyến đường khác nên gần như con đường không có khoảng nghỉ nào để kịp tu sửa, cứ thế ngày càng xuống cấp, hư hỏng dần”.

Giữa ltrung tâm thành phố, tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Hơn bao giờ hết, cư dân nơi đây mong chính quyền sẽ có những biện pháp quyết liệt, hiệu quả để tuyến đường được “thay áo mới”, an toàn, sạch sẽ, góp phần lớn vào diện mạo đô thị văn minh.

Giữa ltrung tâm thành phố, tuyến đường này đang xuống cấp nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Hơn bao giờ hết, cư dân nơi đây mong chính quyền sẽ có những biện pháp quyết liệt, hiệu quả để tuyến đường được “thay áo mới”, an toàn, sạch sẽ, góp phần lớn vào diện mạo đô thị văn minh.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Bỏ thi mô phỏng: “Hợp lý, chấm dứt cảnh lái giỏi vẫn trượt”

Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Thông tư sửa đổi quy định về sát hạch, cấp giấy phép lái xe; cấp, sử dụng giấy phép lái xe quốc tế.

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn trong một ngày

Trong đợt ra quân đồng loạt ngày 29/11, CSGT toàn quốc kiểm tra gần 92.000 lượt phương tiện và phát hiện hơn 2.700 tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Từ vận động đến cưỡng chế, quyết liệt GPMB tại các công trình trọng điểm của Hà Nội

Những ngày cuối năm, trên khắp các công trường giao thông trọng điểm của Hà Nội, không khí lao động đang diễn ra hết sức khẩn trương, nhiều nơi thi công xuyên đêm, với mục tiêu tăng tốc để về đích.

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Dẹp “hung thần” ô nhiễm tiếng ồn: Cần trách nhiệm cả đôi bên

Từ hàng quán kinh doanh, buôn bán vỉa hè đến công ty, công cộng hay tại gia, những âm thanh chát chúa, những bản karaoke “đinh tai nhức óc” phát ra từ chiếc loa kẹo kéo - Một vấn đề tưởng chừng nhỏ nhưng lại là “hung thần” âm thầm phá hoại cuộc sống yên bình trong dân cư.

Kỷ luật thép và sự đồng hành trong chống IUU

Kỷ luật thép và sự đồng hành trong chống IUU

8 năm nỗ lực... 4 lần thanh tra... Tháng 11/2025 – Thời điểm then chốt để thủy sản Việt Nam tiến tới gỡ "thẻ vàng" của Ủy ban châu Âu (EC) về khai thác đánh bắt thủy sản không báo cáo, không theo quy định (IUU).

TP.HCM: Thi công đường tại phường An Lạc, bao giờ hoàn thiện?

TP.HCM: Thi công đường tại phường An Lạc, bao giờ hoàn thiện?

Những ngày gần đây, khi di chuyển qua khu vực phường An Lạc (TP.HCM), không khó để bắt gặp cảnh người dân phải chật vật len lỏi giữa những đoạn đường bị xới tung, bùn đất phủ kín, máy móc thi công hoạt động liên tục.

Tại sao ghế trẻ em trên ô tô an toàn hơn dây bảo hiểm?

Tại sao ghế trẻ em trên ô tô an toàn hơn dây bảo hiểm?

Trên thế giới, quy định về lắp ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô đã được nhiều quốc gia áp dụng từ lâu, cũng như đã có nhiều số liệu, nghiên cứu chứng minh việc lắp đặt ghế an toàn sẽ đảm bảo ATGT cho trẻ hơn là chỉ thắt đai an toàn trên xe.