Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Hoàn trả cầu Bình Triệu 1 sau 9 tháng thi công

Nhất Hoàng: Chủ nhật 23/11/2025, 13:37 (GMT+7)

Sau 9 tháng thi công và hơn 3 tháng tiến hành nâng tĩnh không, cầu Bình Triệu 1 chính thức thông xe bình thường trở lại.

 

Sáng nay (23/11), cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 thuộc phường Bình Thạnh giáp phường Hiệp Bình (TP.HCM) chính thức cho phép các loại xe lưu thông trở lại. Như vậy, sau 9 tháng thi công và hơn 3 tháng cấm ô tô để tiến hành nâng tĩnh không, cầu Bình Triệu 1 đã hoàn thành sớm hơn dự kiến 7 ngày.

Sáng nay (23/11), cầu Bình Triệu 1 trên quốc lộ 13 thuộc phường Bình Thạnh giáp phường Hiệp Bình (TP.HCM) chính thức cho phép các loại xe lưu thông trở lại. Như vậy, sau 9 tháng thi công và hơn 3 tháng cấm ô tô để tiến hành nâng tĩnh không, cầu Bình Triệu 1 đã hoàn thành sớm hơn dự kiến 7 ngày.

Empty
Cầu Bình Triệu 1 là cây cầu đầu tiên được áp dụng công nghệ nâng kích thủy lực tại TPHCM và được thực hiện hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam. Để đúng quy định tĩnh không cầu, sau hơn 3 tháng thi công, cầu Bình Triệu 1 đã được kích nâng lên thêm 1,08 m, chạm tới cao độ tĩnh không 7m theo yêu cầu kỹ thuật. Trước đó vào tối 20/11, các đơn vị đã thử tải bằng 12 xe tải chở cát nặng 25 tấn, nhằm kiểm tra an toàn kỹ thuật của cầu sau thời gian kích nâng.

Cầu Bình Triệu 1 là cây cầu đầu tiên được áp dụng công nghệ nâng kích thủy lực tại TPHCM và được thực hiện hoàn toàn bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam. Để đúng quy định tĩnh không cầu, sau hơn 3 tháng thi công, cầu Bình Triệu 1 đã được kích nâng lên thêm 1,08 m, chạm tới cao độ tĩnh không 7m theo yêu cầu kỹ thuật. Trước đó vào tối 20/11, các đơn vị đã thử tải bằng 12 xe tải chở cát nặng 25 tấn, nhằm kiểm tra an toàn kỹ thuật của cầu sau thời gian kích nâng.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM công nghệ áp dụng trong quá trình nâng cầu khá phức tạp, đòi hỏi đội ngũ kỹ sư có chuyên môn cao để vận hành.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM công nghệ áp dụng trong quá trình nâng cầu khá phức tạp, đòi hỏi đội ngũ kỹ sư có chuyên môn cao để vận hành.

Tại buổi thông xe, ông Trần Quang Lâm (Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM) cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi hiệu quả giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Đông Bắc, đồng thời nghiên cứu đẩy nhanh tiến độ hàng loạt dự án trọng điểm tại khu vực như: mở rộng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, xây mới cầu Bình Triệu quy mô 6 làn xe gồm 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 11,5 m, dài 560 m...

Tại buổi thông xe, ông Trần Quang Lâm (Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM) cho biết, sẽ tiếp tục theo dõi hiệu quả giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Đông Bắc, đồng thời nghiên cứu đẩy nhanh tiến độ hàng loạt dự án trọng điểm tại khu vực như: mở rộng đường Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, xây mới cầu Bình Triệu quy mô 6 làn xe gồm 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên rộng 11,5 m, dài 560 m...

Empty
Với việc thông xe trở lại, Khi thông xe, xe cộ sẽ đi lại bình thường như trước thời điểm nâng tĩnh không, góp phần giảm bớt ùn tắc giao thông trong khu vực. Cụ thể, cầu Bình Triệu 1 sẽ được tổ chức cho các loại xe đi một chiều theo hướng phường Bình Thạnh đến phường Hiệp Bình.

Với việc thông xe trở lại, Khi thông xe, xe cộ sẽ đi lại bình thường như trước thời điểm nâng tĩnh không, góp phần giảm bớt ùn tắc giao thông trong khu vực. Cụ thể, cầu Bình Triệu 1 sẽ được tổ chức cho các loại xe đi một chiều theo hướng phường Bình Thạnh đến phường Hiệp Bình.

Trong khi đó, cầu Bình Triệu 2 được điều chỉnh trở lại phương án cũ, cho phép các phương tiện di chuyển một chiều theo hướng từ phường Hiệp Bình về phường Bình Thạnh, hướng vào bến xe Miền Đông cũ.

Trong khi đó, cầu Bình Triệu 2 được điều chỉnh trở lại phương án cũ, cho phép các phương tiện di chuyển một chiều theo hướng từ phường Hiệp Bình về phường Bình Thạnh, hướng vào bến xe Miền Đông cũ.

Cùng thời gian này, cầu Bình Phước 1 đang được thực hiện các hạng mục cuối sau khi thành công kích nâng lên thêm 1,25 m. Công trình dự kiến khai thác trở lại trong cuối năm nay. Hai dự án được kỳ vọng giúp tàu thuyền chở hàng, du lịch lưu thông trên sông Sài Gòn an toàn, êm thuận. Song song đó, Sở Xây dựng TP.HCM cũng sẽ phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành rà soát, đánh giá toàn bộ hệ thống cầu chưa đồng bộ về tĩnh không để lập kế hoạch triển khai tiếp theo.

Cùng thời gian này, cầu Bình Phước 1 đang được thực hiện các hạng mục cuối sau khi thành công kích nâng lên thêm 1,25 m. Công trình dự kiến khai thác trở lại trong cuối năm nay. Hai dự án được kỳ vọng giúp tàu thuyền chở hàng, du lịch lưu thông trên sông Sài Gòn an toàn, êm thuận. Song song đó, Sở Xây dựng TP.HCM cũng sẽ phối hợp cùng các đơn vị chức năng tiến hành rà soát, đánh giá toàn bộ hệ thống cầu chưa đồng bộ về tĩnh không để lập kế hoạch triển khai tiếp theo.

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cầu Trần Nhật Duật: Vừa sửa, vừa né xe đi và tàu chạy

Cầu Trần Nhật Duật: Vừa sửa, vừa né xe đi và tàu chạy

Cầu Trần Nhật Duật đang được “đại tu” khẩn cấp sau thời gian dài xuống cấp, nhiều vị trí mặt cầu thủng, gỗ và thép trơ ra ngoài. Công nhân phải thi công trong điều kiện đặc biệt: vừa đảm bảo an toàn cho dòng xe đông nghịt, vừa né thời điểm tàu chạy qua.

Nuối tiếc những đặc sản Hà Nội

Nuối tiếc những đặc sản Hà Nội

Từ những câu ca dao quen thuộc như một “bản đồ ẩm thực” của kinh thành, Hà Nội xưa hiện lên với những sản vật độc đáo: dưa La ruột đỏ au, húng Láng thơm cay đặc trưng, cá rô Đầm Sét chắc ngọt, cốm Vòng tinh tế…

'Quan trọng nhất là con người, đồ đạc nhà cửa tính sau, Đảng và Nhà nước sẽ hỗ trợ'

"Quan trọng nhất là con người, đồ đạc nhà cửa tính sau, Đảng và Nhà nước sẽ hỗ trợ"

Đêm qua (21/11), Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hoà Bình đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ và thăm hỏi động viên người dân vùng ngập lũ phía Đông tỉnh Đắk Lắk.

Hãy đi chậm lại vì sự an toàn của mình và mọi người

Hãy đi chậm lại vì sự an toàn của mình và mọi người

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông tại TP.HCM năm 2025 được tổ chức trong không khí trang nghiêm, thể hiện sự chia sẻ sâu sắc trước những mất mát của các gia đình nạn nhân.

Công nghệ nào cho truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại Việt Nam?

Công nghệ nào cho truy xuất nguồn gốc hàng hóa tại Việt Nam?

Trong bối cảnh kinh tế số đang trở thành động lực tăng trưởng mới, truy xuất nguồn gốc hàng hóa đóng vai trò ngày càng quan trọng trong quản lý thị trường, chống gian lận thương mại và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam.

Lái xe trên cao tốc, khoảng cách nào là phù hợp?

Lái xe trên cao tốc, khoảng cách nào là phù hợp?

Giữ khoảng cách khi tham gia giao thông trên cao tốc tưởng chừng là việc bình thường, song trên thực tế không phải lái xe nào cũng nắm vững thói quen này. Nhiều vụ va chạm, tai nạn với nhiều quy mô khác nhau đã xảy ra mà nguyên nhân được xác định là do tài xế không đảm bảo khoảng cách an toàn.

TP.HCM: Xuyên đêm tiếp nhận hàng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, các tỉnh miền trung

TP.HCM: Xuyên đêm tiếp nhận hàng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ, các tỉnh miền trung

Tối 21/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Hồ Chí Minh cho biết, tính đến nay đã tiếp nhận 15.526 lượt ủng hộ với số tiền hơn 234,9 tỷ đồng, hơn 19 nghìn túi thuốc gia đình, 70 tấn gạo, 100 tấn hàng hóa nhu yếu phẩm và vật dụng thiết yếu với tổng trị giá hàng hóa hơn 8,6 tỷ đồng.