Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Ảnh

Cầu Trần Nhật Duật: Vừa sửa, vừa né xe đi và tàu chạy

PV: Thứ bảy 22/11/2025, 10:56 (GMT+7)

Cầu Trần Nhật Duật đang được “đại tu” khẩn cấp sau thời gian dài xuống cấp, nhiều vị trí mặt cầu thủng, gỗ và thép trơ ra ngoài. Công nhân phải thi công trong điều kiện đặc biệt: vừa đảm bảo an toàn cho dòng xe đông nghịt, vừa né thời điểm tàu chạy qua.

Việc sửa chữa được thực hiện xuyên ngày đêm để kịp tiến độ và giảm ảnh hưởng đến người dân.

Thuộc phường Hoàn Kiếm (Hà Nội), cầu Trần Nhật Duật nối liền với cầu Long Biên và cùng được đưa vào sử dụng từ năm 1902. Nhiều người thường nhầm lẫn hai cây cầu là một, tuy nhiên, đoạn cầu này nằm trên đường Trần Nhật Duật, bắc qua đường bộ, tiếp nối cầu Long Biên. Đây là khu vực quan trọng phục vụ giao thông đường bộ hai chiều (phường Bồ Đề - Hoàn Kiếm) và tuyến đường sắt bắc qua sông Hồng.

Thuộc phường Hoàn Kiếm (Hà Nội), cầu Trần Nhật Duật nối liền với cầu Long Biên và cùng được đưa vào sử dụng từ năm 1902. Nhiều người thường nhầm lẫn hai cây cầu là một, tuy nhiên, đoạn cầu này nằm trên đường Trần Nhật Duật, bắc qua đường bộ, tiếp nối cầu Long Biên. Đây là khu vực quan trọng phục vụ giao thông đường bộ hai chiều (phường Bồ Đề - Hoàn Kiếm) và tuyến đường sắt bắc qua sông Hồng.

Khu vực cầu nằm trên đường Trần Nhật Duật, nối dài từ ga Long Biên đến đầu cầu Long Biên

Khu vực cầu nằm trên đường Trần Nhật Duật, nối dài từ ga Long Biên đến đầu cầu Long Biên

Phục vụ lưu lượng lớn giao thông hai đầu cùng tuyến đường sắt, cùng với thời gian, cầu Trần Nhật Duật đã có nhiều mặt xuống cấp nghiêm trọng. Ghi nhận ngày 19/11/2025, khu vực cầu đang được phá dỡ, thi công gấp rút, cùng cố chất lượng an toàn giao thông.

Phục vụ lưu lượng lớn giao thông hai đầu cùng tuyến đường sắt, cùng với thời gian, cầu Trần Nhật Duật đã có nhiều mặt xuống cấp nghiêm trọng. Ghi nhận ngày 19/11/2025, khu vực cầu đang được phá dỡ, thi công gấp rút, cùng cố chất lượng an toàn giao thông.

Mặt đường gồ ghề, đá vỉa hè trơ thép, gỗ đường ray mục cũ, hệ thống dây điện nham nhở,... là hiện trạng bất cập của cây cầu này. Thậm chí, nhiều đoạn trên mặt cầu có thể nhìn xuyên xuống khu vực đường bên dưới, nguy hiểm cận kề (Ảnh ghi nhận ngày 19/11/2025)

Mặt đường gồ ghề, đá vỉa hè trơ thép, gỗ đường ray mục cũ, hệ thống dây điện nham nhở,... là hiện trạng bất cập của cây cầu này. Thậm chí, nhiều đoạn trên mặt cầu có thể nhìn xuyên xuống khu vực đường bên dưới, nguy hiểm cận kề (Ảnh ghi nhận ngày 19/11/2025)

Khu vực thi công được quây bạt, che kín, đặt biển cảnh báo nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới an toàn giao thông đường bộ

Khu vực thi công được quây bạt, che kín, đặt biển cảnh báo nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng tới an toàn giao thông đường bộ

Một phần cầu đang được đập, phá bỏ lối đi cũ

Một phần cầu đang được đập, phá bỏ lối đi cũ

Bệ đỡ cầu cũng đang được củng cố, tu sửa

Bệ đỡ cầu cũng đang được củng cố, tu sửa

Bên trong công trình sửa chữa cầu Trần Nhật Duật

Bên trong công trình sửa chữa cầu Trần Nhật Duật

Hình ảnh ghi nhận ngày 19/11/2025

Hình ảnh ghi nhận ngày 19/11/2025

Anh P. Q. Khánh, công nhân thuộc dự án sửa chữa cho biết: “Quá trình thi công có gặp nhiều trở ngại vì khu vực tu sửa nằm ngay trên trục đường lớn, mật độ giao thông qua lại rất đông. Xây sửa nhưng vẫn phải duy trì làn đi từ Long Biên sang Hoàn Kiếm, đường tàu chạy vẫn song song hoạt động, thời gian ban ngày phải tránh đập phá, hạn chế vận chuyển đồ vì vật liệu dễ rơi xuống người đi đường. Lối đi bị giới hạn nhưng nhiều người vẫn bất chấp đi ngược chiều, cầu đã cũ lắm rồi, bản thân chúng tôi trong thời gian làm việc, đi lại cũng phải cẩn thận nhiều”.

Anh P. Q. Khánh, công nhân thuộc dự án sửa chữa cho biết: “Quá trình thi công có gặp nhiều trở ngại vì khu vực tu sửa nằm ngay trên trục đường lớn, mật độ giao thông qua lại rất đông. Xây sửa nhưng vẫn phải duy trì làn đi từ Long Biên sang Hoàn Kiếm, đường tàu chạy vẫn song song hoạt động, thời gian ban ngày phải tránh đập phá, hạn chế vận chuyển đồ vì vật liệu dễ rơi xuống người đi đường. Lối đi bị giới hạn nhưng nhiều người vẫn bất chấp đi ngược chiều, cầu đã cũ lắm rồi, bản thân chúng tôi trong thời gian làm việc, đi lại cũng phải cẩn thận nhiều”.

Lưu lượng xe cộ cao, tồn tại tình trạng đi ngược chiều dù chiều rộng cầu khó đáp ứng

Lưu lượng xe cộ cao, tồn tại tình trạng đi ngược chiều dù chiều rộng cầu khó đáp ứng

Cầu Trần Nhật Duật vẫn duy trì hoạt động đường tàu, tuy nhiên, chất lượng đường sắt chưa thật sự đồng đều

Cầu Trần Nhật Duật vẫn duy trì hoạt động đường tàu, tuy nhiên, chất lượng đường sắt chưa thật sự đồng đều

Ông N. Q. Huy, sinh sống và làm việc tại khu vực này chia sẻ: “Xây dựng, tu bổ không tránh khỏi ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, khói bụi, âm thành đục đẽo, phá dỡ nhiều nhưng vì tương lai an toàn cũng phải chấp nhận. Công nhân cũng rất tích cực thi công, làm cho kịp tiến độ, họ tranh thủ làm vào giờ tối, ít xe cộ mới sửa chữa phần cầu chính.”.

Ông N. Q. Huy, sinh sống và làm việc tại khu vực này chia sẻ: “Xây dựng, tu bổ không tránh khỏi ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, khói bụi, âm thành đục đẽo, phá dỡ nhiều nhưng vì tương lai an toàn cũng phải chấp nhận. Công nhân cũng rất tích cực thi công, làm cho kịp tiến độ, họ tranh thủ làm vào giờ tối, ít xe cộ mới sửa chữa phần cầu chính.”.

Một phần cầu đã được “thay áo mới”, sơn màu bắt mắt

Một phần cầu đã được “thay áo mới”, sơn màu bắt mắt

Công tác sửa chữa cầu Trần Nhật Duật đang tiếp tục được triển khai, dự kiến hoàn thiện vào đầu năm 2026. Quá trình thi công gây không ít xáo trộn trong việc đi lại, sinh hoạt hằng ngày, người dân kỳ vọng công trình sửa chữa sớm hoàn tất để đảm bảo an toàn và cải thiện lưu thông khu vực.

Công tác sửa chữa cầu Trần Nhật Duật đang tiếp tục được triển khai, dự kiến hoàn thiện vào đầu năm 2026. Quá trình thi công gây không ít xáo trộn trong việc đi lại, sinh hoạt hằng ngày, người dân kỳ vọng công trình sửa chữa sớm hoàn tất để đảm bảo an toàn và cải thiện lưu thông khu vực.

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ngoại ngữ và lãnh thổ

Ngoại ngữ và lãnh thổ

Việc lạm dụng ngoại ngữ trong giao tiếp đôi khi trở thành kệch cỡm, vô duyên nếu như thiếu chuẩn xác. Vậy sử dụng ngoại ngữ trong công việc có yếu tố hành chính thì sao?

QL1 qua Gia Lai – Đắk Lắk – Khánh Hòa ngập nặng, phân luồng từ xa để giảm ùn tắc

QL1 qua Gia Lai – Đắk Lắk – Khánh Hòa ngập nặng, phân luồng từ xa để giảm ùn tắc

Nhiều đoạn QL1 qua Gia Lai, Đắk Lắk và Khánh Hòa tiếp tục ngập sâu, gây tắc kéo dài. Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Khu Quản lý đường bộ phối hợp lực lượng địa phương triển khai phân luồng từ xa, hướng dẫn phương tiện đi tránh các điểm ngập để bảo đảm an toàn và hạn chế ách tắc.

Lộ trình nào cho việc trang bị ghế an toàn trên xe kinh doanh vận tải?

Lộ trình nào cho việc trang bị ghế an toàn trên xe kinh doanh vận tải?

Với quá trình chuẩn bị như hiện nay, cả từ phía người dân, doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm xe kinh doanh vận tải, quy định chở trẻ em trên ô tô phải có ghế an toàn, rất khó thực hiện.

Đường sắt tê liệt vì mưa lũ: Kiến nghị khẩn cấp xây cầu vĩnh cửu và gia cố công trình xung yếu

Đường sắt tê liệt vì mưa lũ: Kiến nghị khẩn cấp xây cầu vĩnh cửu và gia cố công trình xung yếu

Những ngày qua mưa lớn đã gây sụt lở nhiều đoạn đường sắt trên tuyến huyết mạch Bắc Nam, với chiều dài hơn 300km, buộc phải hủy bỏ hàng chục chuyến tàu.

Cách nào tháo “ngòi nổ” mâu thuẫn trong chung cư?

Cách nào tháo “ngòi nổ” mâu thuẫn trong chung cư?

Sau sáp nhập TP.HCM có hơn 1.770 chung cư với hàng triệu cư dân sinh sống. Loại hình nhà ở này đã đang và sẽ là sự lựa chọn của đông đảo người dân đô thị. Tuy vậy, còn rất nhiều những vướng mắc, bất cập chưa được giải quyết triệt để khiến cuộc sống của hàng triệu cư dân thiếu ổn định...

Đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19: Mong khuôn viên là nơi yên tĩnh và nhiều mảng xanh

Đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19: Mong khuôn viên là nơi yên tĩnh và nhiều mảng xanh

Lãnh đạo TP.HCM hiện đang lấy ý kiến người dân về ý tưởng xây dựng đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19. Nhiều người dân bày tỏ đồng tình ủng hộ và mong muốn đài tưởng niệm là khuôn viên tưởng nhớ yên tĩnh, giản dị và sẽ có nhiều mảng xanh.

Hà Nội: Tịch thu 171 xe ba bánh tự chế, chở hàng hoá cồng kềnh

Hà Nội: Tịch thu 171 xe ba bánh tự chế, chở hàng hoá cồng kềnh

Trên các tuyến đường vùng ven đô, đặc biệt tại các địa bàn phức tạp như xã Đại Thanh (Hà Nội), cuộc chiến với những chiếc xe tự chế, xe ba gác, xe lôi kéo chở hàng cồng kềnh vẫn diễn ra hằng ngày.