Tiệm bán muối dùng bao bì xanh

Có một tiệm bán muối dùng bao bì xanh ở TP.HCM thu hút sự quan tâm của các khách hàng muốn chung tay bảo vệ môi trường.

Muối đựng trong bao giấy có thể tái chế

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Lê Thị Xuân Đạo, 25 tuổi sống tại TP.HCM vẫn tất bật gói hàng, giao hàng cho khách mỗi ngày khi thành phố tạm đóng cửa vì dịch.

Không ai nghĩ rằng, cô gái trẻ này quyết định đi buôn muối với sự chỉn chu, bài bản không kém các mặt hàng khác. 

Muối sạch Sa Huỳnh được làm theo phương pháp thủ công trên nền đất, tiết kiệm nhiên liệu sản xuất vốn là “đặc sản” quê nhà Quảng Ngãi.

Xuân Đạo muốn đưa nông sản sạch địa phương đến tay khách hàng nơi đô thị bằng phương pháp thân thiện với môi trường nhất. 

Với tiêu chí đóng gói, vận chuyển xanh - sạch, muối của cửa hàng được gói trong túi giấy có thể tái chế hoặc trữ bằng hộp dùng nhiều lần; tận dụng nilon dùng lại, túi vải đựng hàng gửi cho khách: 

'Lúc trước em thích bán hàng xanh nhưng ngại vì phát sinh nhiều chi phí đóng gói, giao hàng nhưng giờ đã tìm ra phương án tối ưu.

Lúc quyết định em cũng kết nối được một chị ở quê có sản phẩm sạch gửi lên phố. Muối trên thị trường vẫn đóng gói bằng nilon nhưng em nhận mấy chục ký từ bến xe chia ra từng túi, tự ship cho khách. Khách mua cũng hạn chế túi, ủng hộ sản phẩm thân thiện với môi trường', Xuân Đạo tâm sự.

Rất nhiều khách hàng lựa chọn sản phẩm của Xuân Đạo vì ủng hộ tiêu chí xanh-sạch của cửa hàng.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai, khách hàng thân thiết cho biết: 'Nhận được thấy vui vui vì đựng như vậy và chu đáo. Nguồn mình tin rồi thái độ của các bạn phần đóng gói nữa. Đóng gói khá quan trọng khi mà đặt hàng online.

Người ta gói bằng vật liệu dễ thương mình sẽ giữ lại. So sánh chất lượng với muối thường khác nhau nhiều'.

Cô gái trẻ bán muối vừa xây những viên gạch đầu tiên trên hành trình lan tỏa lối sống giảm thiểu "phát thải" và "rác thải" ra môi trường trong quá trình sản xuất cũng như tiêu dùng, đặc biệt là ý thức "dùng vừa đủ" cho các nhu cầu thiết yếu.