Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Đem mảng xanh về phố

Hà Kiều: Thứ ba 23/04/2024, 14:06 (GMT+7)

Cùng nhiều giải pháp cải thiện chất lượng không khí từ cơ quan chức năng, có nhiều cá nhân, đội nhóm đang nhân rộng mảng xanh trong phố để môi trường sống thêm trong lành.

Tuyến đường tại phường Phúc La, quận Hà Đông có một hàng cây gồm nhiều tầng tán, đặc biệt giống hoa ban Tây Bắc đã xanh tốt, đơm hoa tạo đặc trưng khu phố. Đây là dự án trồng cây cải tạo cảnh quan và chất lượng không khí của Đoàn thanh niên phường kết hợp với nhóm “Ước mơ triệu cây xanh” thực hiện.

Dự án trồng cây cải tạo cảnh quan và chất lượng không khí của Đoàn thanh niên phường kết hợp với nhóm “Ước mơ triệu cây xanh” thực hiện.

Dự án trồng cây cải tạo cảnh quan và chất lượng không khí của Đoàn thanh niên phường kết hợp với nhóm “Ước mơ triệu cây xanh” thực hiện.

Sùng A Cải, chàng trai người Mông sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã sáng lập dự án “Ước mơ triệu cây xanh” trồng được hơn 60 nghìn cây xanh và khuyến khích người dân tham gia trồng hơn 700 nghìn cây phủ xanh mảnh đất quê hương và cả khu vực đô thị:

"Mình nghĩ việc trồng cây ở đồi hay phố đều rất có ý nghĩa. Tuy nhiên, để cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường và cải tạo cảnh quan, việc trồng cây trong phố rất quan trọng. Trong thời gian tới chúng mình có kế hoạch trồng cây ở một số tuyến phố hy vọng nhận được sự trợ giúp của cộng đồng đặc biệt là đoàn thanh niên và hội phụ nữ để trồng hàng cây tự quản, dễ chăm sóc, mang dấu ấn riêng của từng con phố, từng đoạn đường."

Hàng cây này được giao lại cho cộng đồng địa phương chăm sóc để người dân thêm yêu và gìn giữ mảng xanh trong phố.

Ở vườn rừng phường Chương Dương, người dân cũng đã giữ lại cây mọc hoang và gieo xuống nhiều giống cây bản địa tăng thêm mảng xanh cho khu phố. Bà Nguyễn Ngọc Thúy, Chi hội phó chi hội phụ nữ tổ dân phố số 3 cho biết, vườn rừng mang đến không khí trong lành hơn:

"Cây bản địa là cây dâu, sấu, khế, xoài, chuối, đu đủ, mít. Trồng được 2 năm từ năm 2021. Từ một đống rác rất lớn dọn được đi cây xanh mọc lên cảnh quan môi trường sạch sẽ hơn rất nhiều. Gọi là công viên vì nó đa dạng các loại cây, tầng tán. Bọn cô thường xuyên sáng tưới cây, làm cỏ."

Không chỉ cải thiện môi trường không khí, việc trồng nhiều thêm mảng xanh sẽ là yếu tố quan trọng để người dân càng gắn bó với phố lâu dài.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn