Thu gom vỏ hộp giấy, tạo thói quen phân loại rác

Văn hóa tái chế giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, bởi vì những nguyên liệu được tái chế sẽ được sản xuất ra những sản phẩm có ích khác cho xã hội.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 
Tetra Pak thu gom vỏ hộp sữa giấy tại trường học, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn

Với mong muốn tận dụng nguồn tài nguyên rác và tái chế thành những sản phẩm có ích, Tetra Pak, một doanh nghiệp sản xuất bao bì tại Việt Nam không chỉ thực hiện sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn mà còn nỗ lực thu hồi các sản phẩm sau khi sử dụng.

Thời gian qua, đơn vị này đã phối hợp với các đối tác địa phương, hợp tác với các nhà bán lẻ xây dựng được mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy ở thành phố Hà Nội và TP.HCM.

Các vỏ hộp giấy sau khi được thu gom sẽ được vận chuyển đến các đơn vị tái chế, phân loại và tái chế thành các sản phẩm như làm giấy, mắc áo, tấm lợp… Nhờ vậy mà hạn chế được lượng lớn rác thải ra môi trường, giảm bớt chi phí xử lý rác và quan trọng xây dựng ý thức, thói quen phân loại rác tại nguồn cho người dân.

Ông Bảo Long, Giám đốc phụ trách bền vững và truyền thông Tetra Pak cho biết: 'Cam kết của Tetrpark là bảo vệ điều tốt trong đó có 3 trụ cột chính là bảo vệ thực phẩm- con người- trái đất. Xuyên suốt trong các hoạt động của mình chúng tôi luôn làm sao để các sản phẩm của mình ít tác động nhất tới môi trường, chính vì vậy những vỏ hộp giấy mà người tiêu dùng sử dụng xong chúng tôi muốn thu gom toàn bộ'.

Việc thu gom thứ nhất là tạo được văn hóa tái chế cho người tiêu dùng, giúp cho môi trường bớt rác thải, xanh sạch đẹp hơn. Văn hóa tái chế giúp tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên, bởi vì những nguyên liệu được tái chế sẽ được sản xuất ra những sản phẩm có ích khác cho xã hội. 

Sắp tới, Tetra Pak triển khai chương trình thu gom vỏ hộp giấy tại các khu công nghiệp, các văn phòng, công ty và các hộ gia đình tại Bắc Ninh.