Tái chế quần áo cũ thành thành đồ nội thất

Thói quen phân loại rác tại nguồn có thể giúp người dân không bỏ phí tài nguyên rác và biến chúng thành những sản phẩm tái chế, hữu ích với cuộc sống.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 
Ảnh nh họa

Hà Huy Đức vừa tốt nghiệp khoa Mỹ thuật và Thiết kế tại TP.HCM. Chứng kiến nhiều năm gia đình làm nghề dệt may, ba thường chở cả xe tải vải vụn mang đi đốt bỏ, Đức bắt tay vào dự án nhỏ bắt đầu từ việc tái sử dụng quần áo, vải cũ làm đồ nội thất vì đây là thế mạnh, vừa làm điều gì đó có ý nghĩa cho môi trường:

'Em cũng quan tâm vấn đề môi trường đợt thấy ba chở rác vải vụn đem đi đốt mà một lần mấy tấn nó quá ô nhiễm và lãng phí mới thấy tại sao nó cũng là nguồn tài nguyên mà mình không tận dụng. Em mới cách điệu, thiết kế, bọc nó lại phối màu cho thẩm mỹ. Thật ra em có nghiên cứu rất nhiều về tái chế, tái sử dụng. Sản phẩm em làm chỉ là sản phẩm nhỏ về tái sử dụng. Em muốn nghiên cứu về tái chế về vật liệu mới', Đức tâm sự

Vừa qua, tại Thảo Điền có hội chợ đồ vintage, Đức trưng bày những sản phẩm của mình gồm: chiếc sô pha sáng tạo từ cặp ghế ô tô cũ, chiếc bàn từ bánh xe và chiếc ghế bành từ quần áo cũ nhận được sự quan tâm của nhiều bên vì mang tính thẩm mỹ cao.

Bạn Vũ Đăng Trịnh, người bạn học cùng khóa cho biết: 'Em thấy dự án này độc đáo thiên về sáng tạo và thẩm mỹ là nhiều. Dự án này giống như tạo sản phẩm nội thất vòng đời mới, giá trị mới. Tụi em trao đổi vấn đề này khá nhiều. Đức cũng rất tâm huyết với dự án. Vải vóc nếu không sử dụng mà đem đi đốt nó độc lắm nên sử dụng lại làm đồ nội thất luôn'.

Để đi đường dài, Đức muốn cùng những người bạn xây dựng hệ sinh thái tiết giảm, tái sử dụng và tái chế cho ngành mình đã học, vừa kết nối với truyền thống gia đình.