Sinh viên ký túc xá rủ nhau sống xanh

Làm thế nào để sống xanh trong lúc giãn cách xã hội giảm áp lực cho công nhân vệ sinh môi trường? Các bạn sinh viên của CLB Môi trường Đại học Hà Nội ở ký túc xá đã rủ nhau thực hiện hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

'Tụi em đi chợ mang theo túi vải, hộp cá nhân đựng đồ ăn. Ký túc xá có bếp chung nên chúng em nấu tại bếp chung vừa đảm bảo sức khỏe, tiết kiệm lại xử lý rác thải sau bữa ăn. Có thùng riêng đựng thức ăn thừa, thu gom vào sáng hôm sau', bạn Nguyễn Hà My, thành viên CLB Môi trường Đại học Hà Nội đã kể về thay đổi mỗi ngày của các sinh viên ở ký túc xá, hưởng ứng phong trào “những điều bé nhỏ tớ làm cho Trái Đất” của những người trẻ yêu môi trường.

Cùng hoạt động đi chợ, nấu nướng hàng ngày, việc phân loại rác, tiết kiệm điện nước cũng được các bạn rủ nhau thực hiện. Phía ngoài ban công có diện tích chật hẹp, nhiều bạn vẫn tận dụng để trồng thêm các loại rau như hành lá, ủ giá đỗ, tự cung tự cấp phần nào. Ký túc xá với hàng nghìn sinh viên là môi trường thuận lợi để người trẻ cùng chia sẻ về lối sống xanh. 

Dù được đào tạo chuyên về ngoại ngữ và kinh tế, nhưng các bạn sinh viên trường Đại học Hà Nội đã vận hành Câu lạc bộ Môi trường -“Hanu Grows Green” gần 3 năm qua với nhiều hoạt động ý nghĩa. Bạn Nghiêm Nhuệ Hương, Chủ nhiệm CLB cho biết: 

Khi thành lập ra CLB định hướng của bọn em là thay đổi từ bên trong. Các thành viên cũng chia sẻ với nhau trong nội bộ cùng nhau thay đổi. Sau đó lan tỏa đến bạn bè, gia đình. Các bạn ở ký túc xá cũng là một bộ phận. Định hướng của bọn em xoay quanh các hoạt động hàng ngày của các bạn sinh viên: đi học, đi chợ, mua sắm… 

Tháng 7 vừa qua, CLB tổ chức tọa đàm trực tuyến Sạch-sành-xanh bên cạnh các hoạt động thường niên như: thu vỏ hộp sữa, rác điện tử, tổ chức ngày hội đổi đồ, workshop trao đổi kiến thức, kỹ năng lan, tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.