Những sân chơi từ vỏ lốp

Mùa hè của các em nhỏ tới sớm hơn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Để các bậc phụ huynh đỡ đau đầu tìm sân chơi cho trẻ, nhóm Think Playgrounds (TPG) đã sáng tạo nhiều sân chơi miễn phí từ vỏ lốp, giảm vật liệu nhựa giúp trẻ thoải mái vận động.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Chỉ cần vài chiếc lốp, dây thừng, ván gỗ, đội ngũ kiến trúc sư của doanh nghiệp xã hội TPG đã thiết kế đủ kiểu dáng thiết bị trong sân chơi; để những đứa trẻ xóm Phao, bãi giữa sông Hồng thoải mái tận hưởng, chơi sáng tạo và đảm bảo an toàn các trò chơi quen thuộc: bập bênh, xích đu hay trốn tìm...

Các em chia sẻ:

"Con thấy sân chơi khá thú vị và vui vẻ với các bạn".

"Em thấy sân chơi ở đây rất khác, có lốp xe, cột để chúng em bám vào chạy nhảy và thỏa sức sáng tạo các loại trò chơi".

7 năm qua, TPG đã xây dựng hàng trăm sân chơi ễn phí cho trẻ khắp cả nước mà các thiết bị đều được làm từ vật liệu tái chế. Những chiếc lốp cũng được thiên biến vạn hóa, bền bỉ dưới mọi thời tiết. Thiết kế của các sân chơi tùy thuộc vào vị trí, địa hình, quy mô... và có sự chung tay xây dựng của cộng đồng dân cư.

Anh Nguyễn Tiêu Quốc Đạt, đồng sáng lập TPG cho biết: Những chiếc lốp xe cũ không dùng đến được các doanh nghiệp, cá nhân gửi tặng, hỗ trợ cho mỗi dự án sân chơi là vật liệu phù hợp nhất: 

"Câu chuyện tái chế thực sự không đơn giản. Ban đầu chúng tôi sử dụng vật liệu tái chế nhiều; nhưng sau đấy phải học cách vì sân chơi có tiêu chuẩn an toàn.

Cộng đồng không phải ai cũng đồng tình vì sân chơi sau một thời gian có thể trở thành bãi rác. Để giải quyết thường chúng tôi chọn lốp xe là vật liệu tốt nhất, phù hợp nhất".

Những chiếc lốp đã qua sử dụng là một trong những loại rác thải khó xử lý. Nhưng nhờ sự sáng tạo và khéo léo, thành viên Think Playgrounds đã đưa ra nhiều giải pháp tận dụng vừa giảm rác thải ra môi trường, trẻ lại vừa có sân chơi độc đáo của riêng mình.