Khoác áo mới cho trụ biến áp

Mới đây, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã phối hợp với UBND quận 3 để thay thế một số trụ biến áp ở đường Võ Văn Tần, khu vực nhà thờ Đức Bà chuyển đổi thành các tủ panel.

Các tủ panel này đã giới thiệu những hình ảnh của TP, trở thành trụ “biết nói”, đặc biệt hơn là xóa bỏ những hình ảnh vẽ bậy, điểm dán tờ rơi quảng cáo. Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị mà còn góp phần vào việc tuyên truyền các thông điệp ý nghĩa đến với người dân. 

Sau nhiều năm bị phủ kín bởi những tờ quảng cáo, vẽ bậy tràn lan thì giờ đây, hàng loạt trụ biến thế tại Quận 3 TpHCM đã được khoác lên mình ‘chiếc áo mới’.

Các tủ panel thông tin được lắp đặt có đèn led chiếu sáng và hình ảnh là các địa điểm nổi tiếng của TP.HCM đã góp phần thay đổi tích cực về mỹ quan đô thị.

Thay áo mới cho trụ biến áp tại TP.HCM

Thực tế, trong năm 2020 và 2021, Tổng công ty Điện lực TP.HCM phối hợp với Công ty Nam Đô, UBND quận 3 để lắp đặt 13 tủ panel thông tin bên ngoài các trạm biến áp nhằm nâng cao mỹ quan các trạm điện. Qua 3 năm triển khai thực hiện, giờ đây các trụ biến thế đã không còn tình trạng bị xịt sơn, dán tờ rơi nhếch nhát như trước đây, điều này đã mang lại hình ảnh đẹp trong mắt người dân và du khách:

Không chỉ nhận được đánh giá tích cực từ phía người dân, mô hình trang trí trụ biến thế này còn được các Sở, ban, ngành Thành phố ủng hộ và ghi nhận những đóng góp giúp nâng cao mỹ quan đô thị. Từ đó góp phần hạn chế vấn nạn xịt sơn, vẽ bậy, ngoài ra các trụ Panel này còn phù hợp với kiến trúc, cảnh quan, tạo nét đẹp trong không gian văn hóa công cộng.

Ông Lê Ngọc Tâm – Phó Giám đốc công ty Điện lực Sài Gòn chia sẻ: "Sau khi cải tạo cái này thì các vấn đề về dán quảng cáo, vẽ bậy trên thân trụ gần như không còn, đây là một tín hiệu tích cực mà chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ được đồng bộ chung với việc chỉnh trang đô thị của chính quyền thành phố".

Cùng với việc phát những thông tin, hình ảnh về cổ động chính trị, những tấm Panel trong tương lai dự kiến sẽ được đưa vào khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho ngân sách thành phố.

Ông Lê Hoàng Phong – Chủ tịch HĐQT công ty CP Nam Đô Group – Đơn vị thực hiện dự án cho biết: "Trước mắt là làm đẹp cho Thành phố. Rồi sau đó sẽ có những chi phí về quảng cáo để duy trì và phát triển hơn. Dự kiến chúng tôi sẽ chọn những vị trí trung tâm Thành phố những nơi khách nước ngoài thường xuyên đến với thành phố thì sẽ tập trung vào những nơi đó trước".

Dự kiến đến tháng 6 năm nay, hơn 360 trụ biến áp được lắp đặt Panel thông tin và trang trí, góp phần xây dựng cảnh quan, mỹ quan đô thị về một hình ảnh TP.HCM sạch, đẹp và hiện đại trong mắt người dân thành phố cũng như du khách quốc tế.