Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Nơi dừng nghỉ của những người yêu thích lối sống xanh

Trọng Nghĩa: Thứ tư 14/08/2024, 14:41 (GMT+7)

Với tình yêu dành cho môi trường, chị Trần Thị Mai Yến cùng các cộng sự đã xây dựng lên mô hình trạm xanh GreenUp Living vào năm 2020 với mục tiêu cung cấp các sản phẩm xanh sạch, tự nhiên không hóa chất. Ngoài ra còn giúp nhiều người thực hiện lối sống xanh một cách đơn giản nhất.

PV VOV Giao thông đã có gặp gỡ và trò chuyện với chị Trần Mai Yến để nghe nhiều hơn những chia sẻ từ chị:

PV: Chào chị Yến, bắt nguồn từ đâu mình lại thành lập nên Trạm xanh – Greenup Living?

Chị Trần Thị Mai Yến: Đầu tiên mình xin cảm ơn chương trình Thành phố tôi yêu đã liên hệ và cho mình có cơ hội để nhắc nhớ về hành trình và sứ mệnh của trạm xanh.

Về câu hỏi của em thì bản thân Yến trước đó đã thực hành lối sống xanh rồi và mình ưu tiên các sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam, được canh tác thuận tự nhiên và các sản phẩm tẩy rửa mình dùng là các sản phẩm tẩy rửa sinh học, hạn chế hóa chất và thân thiện môi trường.

Yến luôn muốn lan tỏa lối sống xanh này với nhiều người hơn nên trạm xanh sẽ là nơi cung cấp nhiều sản phẩm từ các nhãn hàng đến từ Việt Nam đảm bảo tiêu chí xanh, lành, sạch đối với con người.

PV: Những sản phẩm tại trạm xanh do mình sản xuất hay mình sẽ đồng hành cùng các đơn vị khác để thực hiện ạ?

Chị Trần Thị Mai Yến: Hiện tại thì trạm xanh vẫn chưa có những sản phẩm dành riêng cho trạm xanh mà vẫn là theo tiêu chí là cánh tay nối dài cho các nhãn hàng Việt Nam.

Trạm xanh GreenUp Living. Ảnh: NVCC

Trạm xanh GreenUp Living. Ảnh: NVCC

PV: Trong khoảng thời gian đầu thành lập nên trạm xanh mình có gặp nhiều những khó khăn lắm không?

Chị Trần Thị Mai Yến: Lần đầu tiên mình khởi nghiệp kinh doanh nên còn rất nhiều những bỡ ngỡ, mình cũng như bao người khởi nghiệp khác cũng là khâu tìm nguyên liệu rồi vốn và khách hàng.

Về khách hàng thì ban đầu chưa có nhiều khách hàng chọn những sản phẩm xanh lành sạch. họ chưa hiểu và chưa biết đến những lối sống này nhiều nhưng mà cũng may mắn và biết ơn gia đình và các bên đối tác và các khách hàng và nhờ mọi người ủng hộ mà trạm xanh được biết đến và vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay.

PV: Hiện tại có rất nhiều bạn yêu thích và muốn thực hiện lối sống xanh nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu, chị Yến có những lời khuyên gì từ kinh nghiệm của mình không ạ?

Chị Trần Thị Mai Yến: Thật ra thì Yến cũng rất nghiệp dư trong hành trình lối sống xanh này, thời kỳ đầu thì Yến cũng trải qua cảm giác của các bạn như bây giờ là không biết bắt đầu từ đâu.

Lúc đó Yến chỉ biết tìm đến cộng đồng sống xanh trên Facebook trên mạng rồi tham gia vào các buổi nói chuyện online, offlive rồi các hoạt động của các chuyên gia để họ chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức.

Bài học ở đây mình chuyển đổi sang lối sống xanh nhanh hay chậm thì cũng tùy vào hoàn cảnh và điều kiện của mỗi người và tùy vào tâm thái của mình.

PV: Ngoài việc bán những sản phẩm thì trạm xanh có những hoạt động nào khác liên quan đến môi trường, đến lối sống xanh không ạ?

Chị Trần Thị Mai Yến: đó cũng là định hướng của Yến trong thời gian tới, ngoài việc đa dạng các sản phẩm thì mình cũng muốn tổ chức trở lại những buổi nói chuyện chia sẻ về môi trường, sức khỏe, tự nhiên. Để được hỗ trợ và đồng hành cùng mọi người trong hành trình sống xanh thu hút nhiều người hơn.

Pv: Cảm ơn chị rất nhiều về cuộc trò chuyện hôm nay.

Chị Trần Thị Mai Yến: Lời cuối thì Yến cũng gửi lời biết ơn đến chương trình và khán giả của VOV Giao thông đã lắng nghe và đồng cảm. Hãy dũng cảm đi trên con đường hành trình lối sống xanh này vì nó rất ý nghĩa.

Trọng Nghĩa/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn