Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Đổi nilon lấy nông sản

Hà Kiều: Thứ ba 27/08/2024, 08:44 (GMT+7)

Cùng với vấn đề ô nhiễm không khí đang được quan tâm thì các kế hoạch triển khai phân loại rác tại nguồn cũng đang được thực hiện tại nhiều địa phương.

Để khuyến khích hoạt động này, trạm xanh Limart đã khởi động chương trình “Đổi nilon lấy nông sản” tại Hà Nội giảm rác thải nhựa, tái chế các bao nilon thành các sản phẩm thời trang như balo, túi xách và tạo thêm nhiều việc làm cho những người yếu thế:  

Bạn Nguyễn Hằng, Trạm trưởng Trạm xanh Limart Hà Nội nhận bịch nilon, chai nhựa từ tay một bạn gái rồi nhanh nhẹn tặng lại vị khách bó rau hữu cơ gói bằng lá chuối.

Chương trình “Đổi nilon lấy nông sản” của trạm xanh này liên tục được tổ chức từ vài năm trước tới nay tại TP HCM, lần đầu tiên tới Hà Nội. Với chỉ 10 túi nilon tái chế được giặt sạch, gấp gọn mang tới, mọi người sẽ đổi được một bó rau hữu cơ. 

"Đối với người quyên góp có thể tạo thói quen sống xanh và bảo vệ môi trường, hướng tới giảm rác thải nhựa. Với Limart tụi em có đầu vào tái chế thành túi thời trang và tạo công ăn việc làm cho các bạn yếu thế."

10 túi nilon tái chế được giặt sạch, gấp gọn mang tới, mọi người sẽ đổi được một bó rau hữu cơ

10 túi nilon tái chế được giặt sạch, gấp gọn mang tới, mọi người sẽ đổi được một bó rau hữu cơ

Bạn Laila, một vị khách trẻ đến với trạm Limart kể rằng, việc khó nhất khi sống xanh là chưa nhận được sự đồng tình của người thân, nhưng Laila vẫn chăm chỉ mỗi ngày thu gom rác, giặt túi nilon tái chế. Nay vừa quyên góp cho trạm thu gom vừa nhận lại rau sạch miễn phí:

"Em đi gửi túi nilon, vỏ hộp sữa, thùng các tông,… ở các trạm xanh. Nhưng lần này có thông tin đổi rau thì mình vừa xử lý được rác vừa có rau nên em tới đây. Lượng này em tích trong khoảng hơn một tuần. Tuần trước em mang tới 5 chai nhựa, 1 cân túi nilon đã gấp gọn."

Góc trưng bày sản phẩm từ túi nilon của trạm xanh Limart

Góc trưng bày sản phẩm từ túi nilon của trạm xanh Limart

Trạm xanh Limart, cửa hàng không rác thải với đặc trưng nhận diện là tấm biển hiệu làm từ chiếc can nhựa bỏ đi. Nhiều sản phẩm, hàng hóa xanh được làm thủ công bởi bàn tay của trẻ em khuyết tật. Lợi nhuận của cửa hàng không rác thải này sẽ được dùng để trao học bổng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Cái tên “Limart” với ý nghĩa là “less is more”, thải ra ngoài môi trường ít rác thải hơn có thể mang đến cho cuộc sống của chúng ta nhiều điều tuyệt vời hơn.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn