Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Du học sinh mang trại hè xanh về nước

Vũ Loan - Minh Hiếu: Thứ hai 02/09/2024, 19:01 (GMT+7)

Để thay đổi nhận thức của tất cả người dân trong việc bảo vệ môi trường thì cần nhiều thời gian với việc đẩy mạnh giáo dục, đặc biệt với trẻ em. Ngày 29/8 vừa qua, trại hè ECO CAMP xoay quanh các chủ đề về môi trường lần đầu tiên được tổ chức tại trường tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy.

Điểm đặc biệt của trại hè là nằm trong dự án môi trường ý nghĩa do một du học sinh tại Mỹ đã về Việt Nam để thực hiện, tại thời điểm ngay trước thềm năm học mới.

Lê Thị Ngọc Anh - du học sinh lớp 12 tại Mỹ - Người sáng lập, đồng trưởng Ban tổ chức dự án EcoStain vừa về Việt Nam từ đầu tháng 8 để tổ chức trại hè EcoCamp trực tiếp tại trường Tiểu học Trung Yên, với mục tiêu  mang đến một sân chơi môi trường sinh động, thú vị và đáng nhớ cho các bạn học sinh.

Và đối với Ngọc Anh, được trực tiếp có mặt tại trại hè Ecocamp tại Việt Nam còn có ý nghĩa đặc biệt hơn nữa:  "Em là du học sinh em cũng mới về nước, đây là dự án môi trường đầu tiên mà em làm, còn trước đấy còn cũng làm khá nhiều dự án bên Mỹ rồi, thông qua quá trình đấy em cũng học được rất nhiều điều và em mang các kiến thức mà em học được để về đây phát triển.

Buổi trại này là sự kiện chính của chúng em. Mục tiêu chính của chúng em là đẩy mạnh giáo dục xanh, nâng cao kiến thức và giúp các em nhận biết được các vấn đề về môi trường như phân loại rác, năng lượng bền vững, các kỹ năng tái chế đơn giản nhất."

Trại hè ECO CAMP xoay quanh các chủ đề về môi trường lần đầu tiên được tổ chức tại trường tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Trại hè ECO CAMP xoay quanh các chủ đề về môi trường lần đầu tiên được tổ chức tại trường tiểu học Trung Yên, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Để có được một ngày diễn ra trại hè xanh, cũng như thành quả của cả quá trình 4 tháng diễn ra dự án tại Việt Nam, Ngọc Anh cùng với rất nhiều học sinh trong nước đã dành rất nhiều tâm huyết và quyết tâm, qua đó cũng mang đến cho Ngọc Anh những niềm vui khó có thể kể hết:

"Dự án được thành lập vào tháng 4, tuy nhiên, thời điểm em về VN là đầu tháng 8, tức là em bỏ lỡ rất nhiều hoạt động ofline của dự án và em phải lead team từ xa và trong thời gian đó em gặp rất nhiều khủng hoảng do ở bên Mỹ trái 14 múi giờ so với VN nên em hầu như phải thức đêm để họp với các bạn. Trong thời gian đó mặc dù là thiếu trưởng ban tổ chức nhưng các bạn vẫn chủ động hoàn thành các công việc là điều em rất vui. Cái thứ 2 là.

Để hợp tác với trường Trung yên, chúng em cũng đã nhờ tới sự giúp đỡ của ban phụ huynh cũng như BGH nhà trường cũng phải trải qua quá trình đối ngoại rất lâu mới đạt được sự thống nhất. Vì kỷ nghỉ quốc khánh và năm học mới cũng sắp tới rồi, các thầy cô rất bận nên chúng em cảm thấy rất vui khi BGH vẫn tạo điều kiện cho chúng em tổ chức ngày hội trại như thế này".

Chương trình đã mang đến một ngày hè xanh thật ý nghĩa, tiếp nối và hứa hẹn mở ra một năm học mới có thêm nhiều hoạt động thiết thực cho môi trường

Chương trình đã mang đến một ngày hè xanh thật ý nghĩa, tiếp nối và hứa hẹn mở ra một năm học mới có thêm nhiều hoạt động thiết thực cho môi trường

Dù trại hè chỉ diễn ra trọn vẹn trong một ngày nhưng đối với Ngọc Anh, những học sinh, sinh viên ban tổ chức cũng như các học sinh của trường tiểu học Trung Yên đều đã có một ngày hè xanh thật ý nghĩa, tiếp nối và hứa hẹn mở ra một năm học mới có thêm nhiều hoạt động thiết thực cho môi trường./.

Vũ Loan - Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn