Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

“Tranh sinh học”: Sáng kiến sinh viên giúp thanh lọc không khí trong nhà

Hà Kiều: Thứ hai 19/08/2024, 09:08 (GMT+7)

Những hạn chế về diện tích nhà ở tại đô thị có thể đẩy lên mâu thuẫn giữa người dân trong khu mỗi khi nhà nào đó hóa vàng.

Từ hít thở bầu không khí không còn trong lành chung, đến không khí đầy tro bay vào các ngày lễ tết, để cải thiện điều này, một nhóm sinh viên Đại học Văn Lang đã có ý tưởng sáng tạo khiến môi trường không khí trong lành hơn: 

"Nhằm mang lại không gian sống xanh, sạch, đẹp và gần gũi với thiên nhiên cho mọi người, nhóm Lá Xanh mang tới sản phẩm “Bức tranh sinh học” tạo ra từ các loại thực vật sống như cây cảnh, hoa, cây dược liệu… đặt hoặc treo trong nhà thay thế cho tranh mỹ thuật truyền thống xem như khu vườn thu nhỏ" - Bạn Nguyễn Phúc Tân, sinh viên khoa Công nghệ ứng dụng cho biết, ở đô thị lớn, nhà ở thường bị hạn chế diện tích, gây khó khăn trong việc tạo ra không gian xanh, nhóm Lá xanh gồm 5 bạn sinh viên trường đại học Văn Lang đã lên ý tưởng và nghiên cứu một sản phẩm có tên gọi là "Tranh Sinh Học - BioPicture".

Các thành viên của Lá xanh với sản phẩm tranh sinh học mang tới không gian xanh cho các gia đình (ảnh nhân vật cung cấp)

Các thành viên của Lá xanh với sản phẩm tranh sinh học mang tới không gian xanh cho các gia đình (ảnh nhân vật cung cấp)

Sau bốn tháng nghiên cứu, nhóm dùng nguyên liệu tái sử dụng từ tre, gỗ để làm khung tranh và tự ươm trồng nhiều giống cây phù hợp. Ý tưởng này đã đoạt giải nhất cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp Ra Khơi 2024.

Các khung tranh có thể tùy chỉnh về kích thước, cây trồng theo nhu cầu và điều kiện khác nhau. Sản phẩm còn được tích hợp hệ thống cảm biến tưới nước tự động giúp tiết kiệm thời gian và công sức chăm sóc nuôi trồng. Cùng việc tạo ra không khí trong lành, tranh sinh học còn cung cấp thực phẩm sạch tại nhà. Bạn Nguyễn Vũ Hương Giang, ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường thành viên nhóm mong muốn, người trẻ có nhiều ý tưởng, sáng tạo hơn cải thiện môi trường sống:

"Hy vọng đây không chỉ là dự án khởi nghiệp mà góp phần vào phong trào sống xanh và phát triển bền vững từ đó lan tỏa giá trị tích cực cho cộng đồng về các vấn đề môi trường."

Cái tên “Lá xanh” không chỉ tượng trưng cho những nỗ lực nhỏ bé của các bạn trẻ, mà còn gửi đi thông điệp về những đóng góp cho môi trường sống xanh trong lành.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn