Dư âm đẹp đẽ của Trung thu tại Trạm cứu hộ đồ chơi Đà Nẵng

Sau tết trung thu, nhiều món đồ chơi không còn phù hợp hoặc không được sử dụng nữa, có thể trở thành rác bỏ đi. Nhưng với Trạm cứu hộ đồ chơi Đà Nẵng thì dư âm đẹp đẽ của Trung thu vẫn như được nối dài từ những món đồ chơi bị bỏ đi này.

 

Sau mỗi dịp tết Trung thu, một số lượng lớn đồ chơi được gửi tới Trạm cứu hộ đồ chơi Đà Nẵng. Công việc của các hội viên là phân loại đồ chơi, làm sạch, sửa chữa và tái chế những món đồ chơi đã bị Cũ-hỏng-Nát.

Chị Quách Nguyễn Huyền Hà, trạm trưởng trạm cứu hộ đồ chơi Đà nẵng cho biết ý nghĩa của việc làm này: "Dịp Trung thu số lượng đồ chơi được mua rất nhiều, nếu không có hướng xử lý sẽ ảnh hưởng đến môi trường như pin, đồ chơi bằng nhựa. Cách xử lý này giúp một phần nào đó bảo vệ môi trường sạch sẽ hơn và là phương tiện để giúp nhiều bạn học được các kỹ năng trong cuộc sống và chia sẻ sự quan tâm tới các em nhỏ không may có hoàn cảnh khó khăn.

Những đồ chơi cũ được Trạm cứu hộ đồ chơi Đà Nẵng chọn lọc, sửa chữa để gửi tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Bạn Nguyễn Tấn Hà Triều, một cộng tác viên của Trạm chia sẻ niềm vui và sự thay đổi trong nhận thức về môi trường của mình: "Việc tham gia dự án đầu tiên giúp em có 1 nơi để trở về với tuổi thơ với các món đồ chơi sau những ngày làm việc bên ngoài. Trước đây, nhận thức về môi trường của em chỉ đơn giản là hạn chế xả thải, sau khi tham gia vào dự án này thì em học thêm điều nữa là mình còn có thể tái sử dụng bằng cách này hay cách khác với những món đồ tưởng như mình không thể dùng được nữa. Giảm áp lực xả thải ra môi trường khi biết cách sử dụng nhiều món đồ cũ để tạo ra cái gì đó mới và hữu dụng hơn.

Ngoài ra, nhiều em nhỏ còn tham gia trực tiếp vào các hoạt động của Trạm cũng góp phần tạo thành một sân chơi sáng tạo, hình thành trong các em nhỏ ý thức tiết kiệm, tính cộng đồng và ý thức, trách nhiệm với môi trường.