Độc đáo những chiếc phong bao lì xì xanh

Tạm quên đi những phong bao lì xì màu đỏ truyền thống, những chiếc phong bao lì xì màu xanh mang trong mình những thông điệp về bảo vệ môi trường

Với mong muốn lan tỏa thông điệp sống xanh, đặc biệt là hạn chế sử dụng sản phẩm từ nylon vào mỗi dịp cận Tết, một cặp vợ chồng trẻ đã có một cách thức vô cùng đặc biệt - đó chính là sáng tạo nên những chiếc phong bao Lì Xì Xanh. 

 

PV: Xin chào bạn, phong bao lì xì thì thường màu đỏ, vậy những chiếc “Lì xì xanh” của bạn có gì thú vị?

- Hai vợ chồng đã làm phong bao lì xì được 5 năm. Cách đây 3 năm, mình nẩy ra ý tưởng làm ra những chiếc lì xì truyền đi thông điệp về môi trường, vì Tết thì lượng rác thải thải ra môi trường rất nhiều.

Tết là thời điểm mà chúng ta truyền đi thông điệp yêu môi trường, thông qua những thứ nhỏ bé như nhãn mác lì xì chẳng hạn... 

Khi có ý tưởng này, mình có bàn với chồng. Mình gọi “Lì xì xanh” vì mình làm bộ lì xì màu xanh lá cây xuyên suốt, chuyển tải thông điệp yêu môi trường, và dùng chất liệu giấy ốp không cán bóng, vì cán bóng thì trông đẹp hơn nhưng thải ra môi trường một lượng nilon. 

Mình làm trong ngành Marketing, chồng mình là kiến trúc sư, “vợ văn - chồng vẽ” - Hai vợ chồng mình thường ngồi với nhau - mình thực tế, còn chồng mình thì trừu tượng. Để làm khoảng 30 mẫu thì vợ chồng mình làm dự án trong khoảng 2 tuần thiết kế, và hơn 1 tuần in ấn để cho ra những chiếc lì xì trong dịp Tết này.

Số lượng bao lì xì xanh mỗi năm đều tăng lên, và năm ngoái thì “cháy hàng” sớm. 

PV: Các thông điệp trên “Lì xì xanh” có gì ấn tượng so với những phong bao lì xì khác, thưa bạn?

- Lì xì Xanh về bản chất không khác nhiều so với những phong bao khác, nhưng khó nhất là những thông điệp trên bao lì xì để người mua phong bao lì xì đọc được những câu như: Mùa xuân là Tết trồng cây; “Trời trong xanh đời an lành”, “Trái đất tôi yêu màu xanh” trong bài hát “COVID nhanh đi đi”, “Người hiện đại chẳng ngại sống xanh”, hay chỉ giản dị là “Tết xanh”...

Mình rất vui khi nhận được sự hưởng ứng của mọi người. Mình cảm thấy mọi người đã có ý thức hơn với môi trường và quan tâm nhiều hơn tới môi trường.

Trong bộ lì xì 6 chiếc, thì có 1 phong bao lì xì để thông điệp bằng tiếng Anh, mình muốn lan toả thông điệp này đến tất cả mọi người, bất cứ ai cầm trên tay cũng có thể hiểu về thông điệp đó.

Vấn đề bảo vệ môi trường không chỉ của riêng ai, những em bé nhận được những chiếc bao “Lì xì xanh” - đó là một cách lan toả và giúp các em yêu môi trường. 

“Lì xì xanh” có hơi khén khách hàng, vì mọi người thì thích lì xì màu đỏ, và không phải ai cũng quan tâm đến vấn đề môi trường. Nhưng mình hướng đến những người muốn sống xanh, yêu sống xanh, nên mình quảng bá lên nhóm cộng đồng tiêu dùng xanh thì sẽ được hưởng ứng tốt hơn.

Từ năm ngoái, mình bắt đầu kinh doanh trên sàn thương mại điện tử thì mình nhận được sự hưởng ứng từ các bạn trẻ. 

PV: Xin cảm ơn bạn.