Đèn lồng trung thu làm từ gáo dừa, cùng thiên nhiên thắp sáng đêm rằm

Tận dụng phế phẩm từ sọ quả dừa, có thể sử dụng đa năng và tối đa hiệu quả trong vòng đời sản phẩm, những chiếc đèn lồng làm từ gáo dừa không chỉ giúp đêm rằm thêm lung linh mà còn thắp sáng những giá trị bền vững mà thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống con người!

Với nhiều phụ huynh muốn chọn mua một loại đèn trung thu độc đáo, an toàn cho sức khỏe con nhỏ và thân thiện với môi trường thì khi tìm thấy chiếc đèn trung thu làm từ gáo dừa sẽ vô cùng hài lòng.

Chị Tuệ Quân – một phụ huynh hoạt động trong Hơi Ấm – một cộng đồng chăm sóc sức khỏe và nuôi dưỡng tinh thần cho trẻ em, vui vẻ cho biết: 'Em rất muốn tìm được đèn trung thu không phải là loại bán nhiều trên thị trường làm từ nhựa hay dùng 1 lần rồi thôi nên khi tìm thấy đèn trung thu từ gáo dừa thì em thấy rất vui vì có thể dùng từ mùa này tới mùa khác và nó dùng nến chứ không phải đèn, ánh nến ấm hơn rất nhiều. Từ cái cán của cái đèn cũng được làm từ gỗ dừa, dây buộc từ dây gai, về bọn em thắp lên thử, tắt hết đèn đi thì nó chiếu hình lên tường rất là thích'.

Một chiếc đèn lồng làm từ gáo dừa

Đèn lồng từ gáo dừa 100% là hàng thủ công Việt Nam nên mẫu mã được thiết kế rất đa dạng, độc đáo, với đủ hình thù các con thú, ngôi sao, hoa sen, hoặc có thể ghi tên, khắc chữ trên đèn theo yêu cầu đặt hàng. Chị Châu Minh- đại diện một trong những xưởng gia công và phân phối các sản phẩm thủ công từ gáo dừa cho biết:

Đèn trung thu này sau khi hết mùa mà các bé không chơi nữa thì mình có thể tận dụng làm chậu trồng cây hoặc mấy bé dùng làm lọ cắm bút, hoặc làm vật trang trí vì bản chất của gáo dừa rất bền.

Có mặt trên thị trường khoảng 3 năm trở lại đây, đèn trung thu từ gáo dừa vẫn chưa thực sự được phổ biến khi đối tượng chính chỉ là nhóm các phụ huynh có xu hướng đón trung thu theo kiểu truyền thống và thân thiện, gần gũi với môi trường.

Hy vọng rằng, với sự hiện diện đầy thú vị và độc đáo của chiếc đèn lồng từ gáo dừa trong đêm hội trăng rằm sẽ không chỉ mang đến niềm vui trọn vẹn cho các gia đình mà còn giúp các bé hiểu hơn những giá trị tuyệt vời mà thiên nhiên dành tặng cho chúng ta.