Bền bỉ nhặt rác vì một Hà Nội sạch

Hưởng ứng Tuần lễ môi trường thế giới 5/6, tổ chức Keep Hanoi Clean đã khởi xướng sự kiện: “Bắt cặp Dọn dẹp - Pair up and Clean up”. 5 năm qua, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tổ chức này vẫn bền bỉ nhặt rác vì một Hà Nội sạch.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

 

Nhóm Keep Hanoi Clean - Giữ sạch Hà Nội đã khuyến khích mọi người tham gia sự kiện bằng cách dọn rác ở bất kỳ địa điểm nào theo nhóm ít hơn 3 người và tuân thủ quy định về phòng tránh dịch.

Bạn Vũ Thị Quỳnh, sinh viên trường Đại học Thương mại đã rủ người bạn cùng lớp tham gia:  'Em tham gia mấy lần rồi. Bạn bè của em cũng muốn tham gia hoạt động này nên em rủ đi. Mình tham gia cái này trải nghiệm nhiều cái hơn. Khi dọn ở chỗ công cộng nhiều người nhìn vào và suy nghĩ về hành động xả rác của mình'.

Các thành viên Keep Hanoi Clean tham gia thu dọn rác. Ảnh: Keep Hanoi Clean

Rác sau khi thu dọn được tập kết tại địa điểm quy định gần nhất. Mọi người tham gia đều chủ động phân loại và tái sử dụng tối đa. “Bắt cặp dọn dẹp” là một trong hàng trăm sự kiện dọn rác của nhóm “Giữ sạch Hà Nội”, một nhóm được thành lập vào tháng 5 năm 2016 bởi James Joseph Kendall, người Mỹ. 

Sự kiện đầu tiên bắt đầu khi James cùng một nhóm bạn đến dọn dẹp một con kênh ngập rác ở thủ đô. Kể từ đó, James và gần 2.000 tình nguyện viên thu gom nhiều tấn rác tại hơn 50 địa điểm ở Việt Nam: 

Tôi sống và làm việc ở đây. Tôi có nhiều bạn bè ở đây những người tôi thực sự quan tâm. Tôi nghĩ về tầm quan trọng của việc làm gì đó có ích cho vùng đất này, có tác động tích cực. Mọi người đều có thể làm gì đó, kể cả nhỏ trong cuộc sống hàng ngày bảo vệ môi trường. Không chỉ tôi, Keep Hanoi Clean mà càng có nhiều tổ chức cùng chung tay.

Không chỉ dừng lại ở việc dọn rác và tổ chức những sự kiện làm sạch môi trường sáng tạo trong điều kiện dịch bệnh hiện nay, Keep Hanoi Clean đang tiếp tục hành động, truyền cảm hứng để việc bảo vệ môi trường, hệ sinh thái trở thành thói quen mỗi ngày.