Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Làm gì để cải thiện an toàn giao thông đường sắt trong khi chờ hiện đại hóa?

Phóng viên - 27/04/2019 | 21:18 (GTM + 7)

Trong khi chờ hiện đại hóa hạ tầng, đường sắt vẫn hàng ngày hàng giờ phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn do vi phạm của phương tiện giao thông trên đường bộ, đặc biệt là tại các đường ngang.

 

Hai vị khách mời tham gia chương trình: Đại úy Trần Văn Thạch (ngồi giữa), Phó trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức bảo đảm trật tự ATGT đường sắt, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an và ông Đoàn Duy Hoạch (ngoài cùng bên phải), Phó Tổng Giám Đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Chỉ riêng ngày 20/4 vừa qua, đã liên tiếp xảy ra 2 vụ tàu trật bánh trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Nếu tính từ Tết Nguyên đán 2019 đến nay, số sự cố tàu trật bánh đã lên đến gần 10 vụ.

Trong khi chờ hiện đại hóa hạ tầng, đường sắt vẫn hàng ngày hàng giờ phải đối mặt với nguy cơ mất an toàn do vi phạm của phương tiện giao thông trên đường bộ, đặc biệt là tại các đường ngang.

“Làm gì để cải thiện an toàn giao thông đường sắt trong khi chờ hiện đại hóa?” – đó là chủ đề Diễn đàn giao thông, phát sóng trực tiếp từ 16h-17h thứ 7, ngày 27/4/2019 trên sóng VOVGT FM 91Mhz tại Hà Nội và TP. HCM, trực tuyến trên fanpage vovgiaothong.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua:
Hotline: 024.37.91.91.91
Fanpage: VOV Giao Thông
Diễn đàn giao thông - 60 phút bàn luận và chia sẻ

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //