Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Phóng viên - 30/05/2020 | 16:21 (GTM + 7)

Sáng nay (30/5), Sở Công thương Hà Nội phối hợp với siêu thị BigC Thăng Long (Tập đoàn Central Retail), chính thức khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020.

Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020
Lễ cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020

Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện Kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trong năm nay với sự góp mặt của 17 tỉnh, thành phố tham dự.

Sự kiện được tổ chức, với quy mô hơn 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản tiêu biểu của 17 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên…, với các sản phẩm tiêu biểu: Trái cây (vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...); thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản địa phương.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail nhấn mạnh, điểm mới của Tuần lễ trái cây và nông sản các tỉnh tại Hà Nội, là nhằm tạo đầu ra ổn định cho các hợp tác xã (HTX), các doanh nghiệp tham gia chương trình này. Chúng tôi sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị GO/ Big C. Theo đó, Sở Công thương Hà Nội và Central Retail sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của Big C và GO! với các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tham gia Tuần lễ.

Trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện một số tỉnh tham gia Tuần hàng

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng, Big C tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Về phía các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tham gia chương trình này, họ sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với các các đơn vị phân phối của Tập đoàn Central Retail gồm: GO!, Big C và LanChi Mart”, bà Phương cho biết.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, trong thời gian diễn ra tuần hàng trái cây, nông sản, Sở Công Thương Hà Nội còn hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa sang thị trường nước ngoài thông qua một số siêu thị quốc tế như: Central Group, Aeon, Lotte...Đồng thời kết nối tiêu thụ sản phẩm hàng hóa giữa doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội với các địa phương cũng như kết nối các doanh nghiệp sản xuất, phân phối của Hà Nội với nhau. Qua đó, hiểu thêm quy trình đưa hàng vào hệ thống siêu thị Big C và các kênh phân phối Hà Nội tiêu thụ, hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.

Ngay trong ngày đầu khai mạc sự kiện đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô tới tham quan, mua hàng
Ngay trong ngày đầu khai mạc sự kiện đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô tới tham quan, mua hàng

Trong khuôn khổ Tuần hàng các doanh nghiệp, HTX tham gia Tuần hàng cũng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Big C và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng. Qua đó, hiểu thêm quy trình vào hàng của Big C và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.

Tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 3/6.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

// //