Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

“Nắn dòng” xe khách từ xa, khỏi đi chậm bắt khách

Phúc Tài - Bảo Ngọc: Thứ năm 09/05/2024, 16:26 (GMT+7)

Nhằm xóa bỏ xe dù, bến cóc trên tuyến đường Phạm Hùng, khu vực xung quanh bến xe Mỹ Đình. Đội TT GTVT đường bộ – Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang thực hiện phương án phân luồng từ xa và xử lý xe khách đi chậm, dừng đỗ bốc xếp hàng hóa, đón trả khách sai quy định.

 

Đội TT GTVT đường bộ – Thanh tra Sở GTVT Hà Nội thực hiện điều tiết, hướng phương tiện xe vận tải hành khách chuyên tuyến đi vào làn sát dải phân cách giữa hạn chế xe dù, bến cóc, dừng đỗ bốc xếp hàng hóa, đón trả khách sai quy định.

Hiện Đội Thanh tra GTVT đường bộ – Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang thực hiện phương án mới đó là phân luồng từ xa, hướng xe khách vận tải hành khách chuyên tuyến đi vào làn sát dải phân cách giữa nhằm hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc, dừng đỗ bốc xếp hàng hóa sai quy định.

Hiện Đội Thanh tra GTVT đường bộ – Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đang thực hiện phương án mới đó là phân luồng từ xa, hướng xe khách vận tải hành khách chuyên tuyến đi vào làn sát dải phân cách giữa nhằm hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc, dừng đỗ bốc xếp hàng hóa sai quy định.

Xe vận tải hành khách được 'nắn dòng' đi vào làn sát dải phân cách, không còn cơ hội đi chậm, sát vỉa hè, dừng đỗ đón khách, bốc xếp hàng hóa.

Xe vận tải hành khách được "nắn dòng" đi vào làn sát dải phân cách, không còn cơ hội đi chậm, sát vỉa hè, dừng đỗ đón khách, bốc xếp hàng hóa.

Tại khu vực lối ra từ Bến xe Mỹ Đình ra mặt đường Phạm Hùng, có lực lượng Đội TTGT Vận tải đường bộ hướng dẫn, phân luồng.

Tại khu vực lối ra từ Bến xe Mỹ Đình ra mặt đường Phạm Hùng, có lực lượng Đội TTGT Vận tải đường bộ hướng dẫn, phân luồng.

Tại điểm quay đầu trên đường Phạm Hùng để hướng về phía cầu Mai Dịch, cầu Thăng Long, Vành đai 3, Phạm Văn Đồng cùng với camera giám sát, có lực lượng thanh tra giao thông phân luồng, điều tiết các phương tiện vận tải hành khách đi đúng hướng.

Tại điểm quay đầu trên đường Phạm Hùng để hướng về phía cầu Mai Dịch, cầu Thăng Long, Vành đai 3, Phạm Văn Đồng cùng với camera giám sát, có lực lượng thanh tra giao thông phân luồng, điều tiết các phương tiện vận tải hành khách đi đúng hướng.

Các xe khách đi vào làn đường phía trong, đúng luồng, không tạt ngang, đi chậm bắt khách, bốc xếp hàng hóa giúp cho các làn đường còn lại thông thoáng.

Các xe khách đi vào làn đường phía trong, đúng luồng, không tạt ngang, đi chậm bắt khách, bốc xếp hàng hóa giúp cho các làn đường còn lại thông thoáng.

Chỉ cần xe khách có dấu hiệu tạt vào vỉa hè bắt khách, bốc xếp hàng hóa lực lượng TTGT yêu cầu các phương tiện di chuyển về đúng làn.

Chỉ cần xe khách có dấu hiệu tạt vào vỉa hè bắt khách, bốc xếp hàng hóa lực lượng TTGT yêu cầu các phương tiện di chuyển về đúng làn.

Trước đó, dọc tuyến đường Phạm Hùng, khu vực bến xe Mỹ Đình có tình trạng xe dù, bến cóc, xe khách đi chậm bắt khách, bốc xếp hàng. Phương án mới này của Đội Thanh tra giao thông Vận tải đường bộ hạn chế xe khách đi chậm, bắt khách, bốc xếp hàng hóa.

Trước đó, dọc tuyến đường Phạm Hùng, khu vực bến xe Mỹ Đình có tình trạng xe dù, bến cóc, xe khách đi chậm bắt khách, bốc xếp hàng. Phương án mới này của Đội Thanh tra giao thông Vận tải đường bộ hạn chế xe khách đi chậm, bắt khách, bốc xếp hàng hóa.

Khu vực bến xe buýt trên đường Phạm Hùng, đối diện bến xe Mỹ Đình trước đây các xe khách hay tạt vào đón khách, nhận hàng, lấn làn xe buýt. Từ khi có phương án mới 'nắn dòng' từ xa đối với xe khách thì xe buýt ra vào bến thuận tiện hơn.

Khu vực bến xe buýt trên đường Phạm Hùng, đối diện bến xe Mỹ Đình trước đây các xe khách hay tạt vào đón khách, nhận hàng, lấn làn xe buýt. Từ khi có phương án mới "nắn dòng" từ xa đối với xe khách thì xe buýt ra vào bến thuận tiện hơn.

Khu vực bến xe buýt này cũng có lực lượng Đội Thanh tra giao thông Vận tải đường bộ đứng phân luồng, chỉ cần xe khách có dấu hiệu đi chậm, tạt đầu xe buýt để đi sát vỉa hè bắt khách, bốc xếp hàng hóa, lực lượng TTGT yêu cầu xe khách di chuyển về đúng làn.

Khu vực bến xe buýt này cũng có lực lượng Đội Thanh tra giao thông Vận tải đường bộ đứng phân luồng, chỉ cần xe khách có dấu hiệu đi chậm, tạt đầu xe buýt để đi sát vỉa hè bắt khách, bốc xếp hàng hóa, lực lượng TTGT yêu cầu xe khách di chuyển về đúng làn.

Xe khách 'ngậm ngùi' đi về đúng làn di chuyển, không tạt vào đón khách hay bốc xếp hàng hóa....

Xe khách "ngậm ngùi" đi về đúng làn di chuyển, không tạt vào đón khách hay bốc xếp hàng hóa....

Ông Nguyễn Đức Hoàn, Phó Đội trưởng Đội TT GTVT đường bộ thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch của Sở GTVT Hà Nội và Kế hoạch của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội trong xuyên suốt trong năm 2024, Đội TT GTVT đường bộ bố trí lực lượng, trong thời gian thấp điểm sẽ kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện dừng đỗ để giao nhận hàng hóa trên tuyến đường Phạm Hùng. Trong thời gian cao điểm, lực lượng đứng trên đường Phạm Hùng để hướng dẫn các phương tiện vận tải hành khách đi sát làn bên trái nhằm hạn chế tình trạng đi chậm bắt khách, bốc xếp hàng hóa gây cản trở giao thông.

Ông Nguyễn Đức Hoàn, Phó Đội trưởng Đội TT GTVT đường bộ thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện kế hoạch của Sở GTVT Hà Nội và Kế hoạch của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội trong xuyên suốt trong năm 2024, Đội TT GTVT đường bộ bố trí lực lượng, trong thời gian thấp điểm sẽ kiểm tra, xử lý đối với các phương tiện dừng đỗ để giao nhận hàng hóa trên tuyến đường Phạm Hùng. Trong thời gian cao điểm, lực lượng đứng trên đường Phạm Hùng để hướng dẫn các phương tiện vận tải hành khách đi sát làn bên trái nhằm hạn chế tình trạng đi chậm bắt khách, bốc xếp hàng hóa gây cản trở giao thông.

Xe khách dừng đỗ sai quy định bị xử lý nghiêm.

Xe khách dừng đỗ sai quy định bị xử lý nghiêm.

Đa phần các lái xe đều thừa nhận lỗi vi phạm và chấp hành việc xử lý của lực lượng chức năng.

Đa phần các lái xe đều thừa nhận lỗi vi phạm và chấp hành việc xử lý của lực lượng chức năng.

Để thực hiện hiểu quả ngăn chặn xe dù, bến cóc, xử lý vi phạm, Đội TT GTVT đường bộ cũng có sự phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 6, Đội TT GTVT quận Nam Từ Liêm và các lực lượng chức năng khác phân bổ lực lượng khép kín, chia khung giờ thực hiện phương án, đảm bảo xuyên suốt trong một ngày, không cho xe khách có cơ hội đi chậm, dừng đỗ đón trả khách, bốc xếp hàng hóa sai quy định.

Để thực hiện hiểu quả ngăn chặn xe dù, bến cóc, xử lý vi phạm, Đội TT GTVT đường bộ cũng có sự phối hợp với Đội CSGT đường bộ số 6, Đội TT GTVT quận Nam Từ Liêm và các lực lượng chức năng khác phân bổ lực lượng khép kín, chia khung giờ thực hiện phương án, đảm bảo xuyên suốt trong một ngày, không cho xe khách có cơ hội đi chậm, dừng đỗ đón trả khách, bốc xếp hàng hóa sai quy định.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, các lái xe, phụ xe và chủ các doanh nghiệp vận tải hành khách chuyên tuyến nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ, không đi chậm, dừng đỗ đón trả khách, bốc xếp hàng hóa sai quy định gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Lực lượng chức năng khuyến cáo, các lái xe, phụ xe và chủ các doanh nghiệp vận tải hành khách chuyên tuyến nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ, không đi chậm, dừng đỗ đón trả khách, bốc xếp hàng hóa sai quy định gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm.

Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý nghiêm.

Hi vọng với phương án mới đang được thực hiện, kết hợp với việc xử lý vi phạm, sẽ xóa bỏ triệt để tình trạng xe dù, bến cóc, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Phạm Hùng và các tuyến đường xung quanh bến xe Mỹ Đình./.

Hi vọng với phương án mới đang được thực hiện, kết hợp với việc xử lý vi phạm, sẽ xóa bỏ triệt để tình trạng xe dù, bến cóc, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Phạm Hùng và các tuyến đường xung quanh bến xe Mỹ Đình./.

 

Phúc Tài - Bảo Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.