Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hôm nào ngồi với nhau tí nhỉ?

Phóng viên - 21/08/2020 | 13:00 (GTM + 7)

“Hôm nào ngồi với nhau tí nhỉ?!” – Câu nói này bạn có thấy quen không? Vâng, với bạn có thể là không, nhưng đối với một số người, đó gần như là câu cửa miệng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phải nói ngay rằng sự thân tình là tốt, thậm chí là rất tốt, giúp anh em bạn bè gần nhau, hiểu nhau, bởi không phải chuyện gì cũng nói được qua mạng. Và khi những sự tương tác “ảo” đã nhàm, người ta có xu hướng tìm về tương tác trực tiếp nhiều hơn.

Những cuộc gặp cũng không hẳn chỉ chuyện tào lao. Nó còn gợi mở cho nhau nhiều vấn đề trong công việc, trong cuộc sống.

Mặc dù trong các cuộc gặp ấy, ăn uống chỉ là cái cớ, nhưng dù sao, nó cũng góp phần kích cầu cho ngành dịch vụ. Vì nếu ai cũng ăn ở nhà, thì hàng quán bán cho ai? Phần đóng góp cho nền kinh tế của khối này chắc chắn sẽ sụt đi trông thấy. Hơn nữa, “liên hoan” cũng chỉ là cách gọi nôm na thôi, chứ không phải lúc nào cũng đúng về bản chất.

Thời dịch bệnh, khi sự thận trọng đang được đẩy cao, thì thông tin về trường hợp nào đó liên tiếp tham gia các cuộc “liên hoan”, cộng thêm cách đặt tít giật gân của một vài trang điện tử khiến cư dân mạng “sôi” lên, cũng là phản ứng thường tình.

Nhưng nếu đặt trong sự phổ biến của câu nói: “Hôm nào ngồi với nhau tí nhỉ?!”, sẽ thấy chẳng có gì đáng ngạc nhiên. Thậm chí, với người có vị trí, lại quảng giao, thì riêng dịp sinh nhật thôi cũng đã gặp gỡ chúc mừng lai rai cả tháng!

Tất nhiên, những cuộc “ngồi với nhau” nếu quá dày sẽ khiến bạn chẳng có thời gian dành cho người thân, khiến nhịp sinh hoạt bị xáo trộn, khiến tần suất sử dụng bia rượu nhiều hơn, và thực đơn thiếu cân bằng. Chưa kể trong điều kiện dịch bệnh, lại càng gia tăng rủi ro lây nhiễm.

Tuy nhiên, do thiếu kỹ năng từ chối hoặc còn chủ quan nên một số người vẫn cứ sẵn sàng “ngồi với nhau” và ngồi khá thường xuyên, mà phớt lờ hoặc phó mặc hên xui trước các nguy cơ đe dọa.

Do đó, thay vì tỏ thái độ về cái tần suất “liên hoan” quá dày của người khác, có lẽ đây là lúc mỗi chúng ta nên nhìn lại các ưu tiên và lựa chọn của mình. Sức khỏe, gia đình, hay những thân tình ngoài xã hội? Từ chối chân thành hay miễn cưỡng nhập cuộc để rồi cùng mang nguy hiểm đến cho nhau?

Chỉ trích không giúp cải thiện tình hình, và đừng suy diễn khi ta không biết thực hư bối cảnh. Quan trọng là, qua mỗi sự việc đó, trông người để ngẫm lại ta.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 20/8 tại đây:

Tags:
Ý kiến của bạn
Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ gia hạn Thông tư 02/2023 để các ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng tới 31/12/2024

// //