Nguy hiểm tình trạng chuyển làn trên cao tốc mà không bật đèn tín hiệu
Hành vi chuyển làn không bật đèn tín hiệu khi tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc đang ngày càng trở nên phổ biến.
Hành vi chuyển làn không bật đèn tín hiệu khi tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc đang ngày càng trở nên phổ biến.
Giữa Sài Gòn tất bật, náo nhiệt, nơi những tòa nhà vươn cao như không bao giờ biết mỏi, có một góc nhỏ trầm mặc nép mình dưới tán cổ thụ, nơi thời gian dường như chậm lại – đó là Đền Vua Hùng trong khuôn viên Thảo Cầm Viên.
Thực trạng đốt rác, đốt đồng dọc hành lang đường cao tốc đang trở thành một vấn đề xảy ra thường xuyên, đặc biệt ở thời điểm sau các mùa vụ. Việc làm này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT và hư hại đến tài sản của đường cao tốc và người dân.
Cụ ông Nguyễn Ngọc Lộc (80 tuổi) là chủ của hiệu ảnh cổ tồn tại chừng 5 thập kỷ giữa Sài Gòn, mang tên Ảnh Viện Lộc. Khách ruột của tiệm ông Lộc chủ yếu là khách quen mấy chục năm và các nghệ sĩ của Đoàn văn nghệ Việt Nam.
Từng là nhân viên văn phòng, anh Trương Thanh Tùng (ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) quyết định nghỉ việc để theo đuổi nghệ thuật pháp lam truyền thống đang thất truyền. Không phải nhà khảo cổ, cũng chẳng là chuyên gia về nghiên cứu lịch sử, nhưng anh đã miệt mài tìm hiểu và hồi sinh nghệ thuật pháp lam Việt Nam.
Ban đêm, tầm nhìn hạn chế, lái xe trong tình trạng thiếu tỉnh táo, đặc trưng ban đêm lượng phương tiện không đông, di chuyển liên tục trên một đường thẳng gây cảm giác nhàm chán, buồn ngủ…Đó là một số trong rất nhiều những nguyên nhân dẫn đến sự thiếu an toàn khi lưu thông trên cao tốc vào ban đêm.
Thời gian gần đây, nhiều người điều khiển phương tiện đang phải đối mặt với nỗi lo mất an toàn giao thông khi xảy ra tình trạng người dân tháo rào chắn, chăn thả gia súc, và đặc biệt là hành vi ném đá vào ô tô.
Theo số liệu thống kê từ Công an TP.HCM, trên địa bàn thành phố hiện còn tồn tại tới 1.046 cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ở kết hợp kinh doanh cho thuê vi phạm các quy định về PCCC. Con số này tương ứng với 9.570 phòng trọ, là nơi cư trú của 15.549 người thuê.
Bụi luôn là một vấn đề lớn của các đô thị. Vì thế, việc hình thành các nguyên tắc để hạn chế bụi một cách hiệu quả là câu chuyện sống còn.
Với lịch học như hiện nay, nhiều học sinh đã phải chật vật để thu xếp lịch học một cách tỉ mỉ giữa lịch học ở trường, lịch học thêm do cha mẹ lựa chọn. Bởi vậy, nếu học 2 buổi/ngày, rất có thể các em sẽ chồng chéo lịch học, chưa nói đến việc bố trí thời gian tự học.
1
2
3
4
5
Hơn 30 năm nay, khu tầng trệt của thương xá Đồng Khánh trở thành đầu mối bán vải lớn nhất Sài Gòn. Người dân thường gọi là chợ vải Soái Kình Lâm.
Xuân về trên mọi miền đất nước mang theo không khí rộn ràng, ấm áp, nhưng để hậu phương có mùa xuân ấm áp thì nơi đầu sóng ngọn gió, vẫn có những con người âm thầm gánh vác trách nhiệm lớn lao, canh giữ “phên dậu trên biển Đông” của Tổ quốc.
Không thường xuyên nhưng vẫn tồn tại, đường dây nóng Kênh VOV Giao thông vẫn nhận được phản ánh từ các bác tài về thực trạng xe máy lưu thông trên cao tốc, kèm theo thông tin phản ánh là thái độ lo lắng, bất an.
Trên những cung đường cao tốc, nơi những chiếc xe vùn vụt lao đi với tốc độ chóng mặt, có một thực tế đáng buồn đang diễn ra: hành vi xả rác. Dù đã có nhiều nỗ lực để tuyên truyền và xử phạt, nhưng rác thải vẫn xuất hiện thường xuyên, phản ánh một phần ý thức của người tham gia giao thông.
Nếu nhắc đến các làng hoa nổi tiếng, người ta thường nghĩ ngay đến Đà Lạt, Sa Đắc hay Mỹ Tho. Tuy nhiên, giữa lòng TP.HCM nhộn nhịp, có một làng hoa mang tên Thới An nằm ở quận 12, đã tồn tại và đẳm chất "hương đất tình người" trong nhiều thập kỷ.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Việc lưu thông liên tục trên cao tốc là điều thường xuyên và phổ biến. Bên cạnh thuận lợi về điều kiện đường sá, thì người tham gia giao thông phải đối mặt với không ít áp lực, trong đó yếu tố buồn ngủ khi lưu thông liên tục trong khoảng thời gian dài là điều không thể không nhắc đến.
Xóm đạo Phạm Thế Hiển, quận 8 là xóm đạo lớn nhất ở TP.HCM, dịp Giáng sinh thường trang hoàng lộng lẫy đẹp mắt. Khoảng năm 1954 nhiều người ở khu vực phía Bắc di cư vào đây và lập nên xóm đạo.
Bến Bình Đông được ví như một “không gian di sản” với các dãy nhà đậm nét kiến trúc đặc thù của cộng đồng người Hoa tại Việt Nam. Đồng thời, nơi đây cũng mang dấu ấn của hoạt động kinh tế “trên bến dưới thuyền” một thời.
Hiển Khánh là một trong những tiệm chè nổi tiếng bậc nhất Sài Gòn trước năm 1975. Gần 60 năm, tiệm cũ vẫn ở đó, những tấm biển viết tay nắn nót vài câu thơ của ông chủ tiệm vẫn còn treo ngay ngắn trên tường, những chiếc bàn và ghế gỗ từ ngày xưa vẫn được giữ nguyên hình hài.
Theo dòng thời gian, nhiều nghề thịnh suy lên xuống. Thế nhưng, đâu đó vẫn còn những con người luôn hoài niệm và hết mình gìn giữ nét xưa bằng niềm đam mê với nghề. Trong đó có những người như ông Võ Văn Rạng với hơn 40 năm vẫn miệt mài “cứu sống” những cuốn sách cũ.
Gần 50 năm qua, chú Hồ Tấn Phát gắn bó với nghề sửa xích lô, loại phương tiện đang ngày càng vắng bóng ở Sài Gòn. Hiện, với chú việc sửa xích lô không phải vì cơm áo gạo tiền, mà vì niềm vui khi còn được sửa, lắp ráp từng chiếc xe và đặc biệt là cái tình dành cho xích lô.
Càng gần đến dịp Trung Thu thì xóm lồng đèn Phú Bình, quận 11 (TP.HCM) lại càng nhộn nhịp hơn, rộn ràng hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được làm thủ công đón đêm hội trăng rằm.