Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Sử dụng điện tiết kiệm an toàn và an toàn

Hiền Công - 01/12/2023 | 9:54 (GTM + 7)

2 dự án tăng cường vận hành mạng lưới điện không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong khu vực mà còn góp phần tăng cường khả năng vận hành linh hoạt cho lưới điện toàn thành phố trong bối cảnh tình hình cung ứng gặp nhiều khó khăn.do thời tiết diễn biến phức tạp, cực đoan như hiện nay.

Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Ảnh minh họa: dangcongsan.vn

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định

Nhằm tạo động lực cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) phấn đấu thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch các tháng cuối năm 2023, Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Công ty đã phát động phong trào thi đua “75 ngày nước rút thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023”.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thành phố phải được đặt lên hàng đầu.

Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNHCMC yêu cầu các đơn vị tiếp tục duy trì thực hiện bộ mục tiêu, giải pháp trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng năm 2023 bám sát các nhiệm vụ, giải pháp của EVN và của Tổng công ty; vận hành ổn định các tiện ích chăm sóc khách hàng đã triển khai như ứng dụng Chatbot trả lời tự động khách hàng, tổng đài đa kênh, ứng dụng CSKH EVNHCMC; vận động khách hàng cài đặt ứng dụng CSKH của ngành điện trong quá trình giao tiếp, giải quyết dịch vụ điện.

Các đơn vị tăng cường sự quan tâm quản lý chỉ đạo điều hành của lãnh đạo các cấp đối với công tác đầu tư xây dựng. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện các dự án trên cơ sở địa chỉ và trách nhiệm hóa từng bộ phận thực hiện kế hoạch; có chế tài xử lý các trường hợp chậm trễ trong thực hiện, kết hợp chính sách khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư xây dựng đề ra. 

Đối với công tác tài chính, các đơn vị trực thuộc cần tiếp tục thực hiện các giải pháp để duy trì tài chính lành mạnh, đảm bảo năng lực tài chính của Tổng công ty ngày càng vững mạnh, minh bạch. Triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình thực hành tiết kiệm chống lãng phí năm 2023 và các chương trình hàng năm.

Công tác quản trị doanh nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phải được triển khai theo đúng Kế hoạch nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp của Tổng công ty trong năm 2023 và giai đoạn đến năm 2025 theo Đề án nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp của EVN

Đối với chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin và các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 các đơn vị cần tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch nâng cao chất lượng Chuyển đổi số của Tổng công ty trong năm 2023 và giai đoạn đến năm 2025, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ Chuyển đổi số EVN và của Tổng công ty.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; ứng dụng phân tích dữ liệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh; rà soát sự phù hợp của cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ thị trường điện. Triển khai xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu vận hành thị trường điện theo yêu cầu chung của Tập đoàn.

Khuôn viên Trạm biến áp 110kV Nam Sài Gòn 1 (Ảnh: hcmcpv.org.vn)

Khuôn viên Trạm biến áp 110kV Nam Sài Gòn 1 (Ảnh: hcmcpv.org.vn)

2 dự án tăng cường vận hành mạng lưới điện

Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) chính thức hoàn thành 2 dự án gồm Thay mới máy biến áp thứ 2 của trạm biến áp 110kV Nam Sài Gòn 1 và Cải tạo, nâng cấp hệ thống SCADA-RTU của trạm biến áp 110kV Nam Sài Gòn 2 và Linh Trung 2.

Từ đó giúp nâng công suất, hiện đại hoá hệ thống điều khiển, tăng cường khả năng đảm bảo điện mùa nắng nóng 2024, đáp ứng nhu cầu phụ tải trong khu vực, đồng thời tăng tính linh hoạt cho hệ thống điện thành phố.

Cũng trong dịp này, EVNHCMC đã hoàn thành dự án "Cải tạo, nâng cấp hệ thống SCADA-RTU của trạm biến áp 110kV Nam Sài Gòn 2 và Linh Trung 2" với tổng kinh phí hơn 13,5 tỷ đồng.

Hai Dự án "Thay mới máy biến áp thứ 2 của trạm biến áp 110kV Nam Sài Gòn 1" và "Cải tạo, nâng cấp hệ thống SCADA-RTU của trạm biến áp 110kV Nam Sài Gòn 2 và Linh Trung 2" hoàn thành không chỉ giúp EVNHCM đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trong khu vực mà còn góp phần tăng cường khả năng vận hành linh hoạt cho lưới điện toàn thành phố trong bối cảnh tình hình cung ứng điện gặp rất nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến phức tạp, cực đoan như hiện nay.

Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

TP.HCM: Giao thông đường Phạm Văn Đồng lộn xộn, mất an toàn

Thời gian qua VOV Giao thông liên tục ghi nhận phản ánh của thính giả về tình hình giao thông rất lộn xộn trên tuyến đường Phạm Văn Đồng, nối thành phố Thủ Đức và các quận Bình Thạnh, Gò Vấp.

// //