Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Việt Nam tiếp tục được dự báo là nhóm các thị trường có tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực hàng không mạnh mẽ
Theo đánh giá của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là thị trường hàng không đang phát triển nhanh và năng động, xếp thứ 7 trong số những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới.
Trong xu hướng hội nhập của thế giới, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày một tăng cao, việc đầu tư xây dựng và không ngừng đổi mới là một yêu cầu tất yếu.
Tiến sỹ Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ cho rằng, để hội nhập tốt, thì hàng không Việt Nam cần tạo ra một môi trường cạnh tranh minh bạch và bình đẳng:
"Trong quá trình hội nhập, tham gia vào hàng không quốc tế, tôi cho rằng, thách thức thức rất lớn trước hết là chúng ta phải tạo ra một môi trường cạnh tranh làm sao cho minh bạch, bình đẳng, tránh chuyện cạnh tranh bằng giá cả mà nó không hợp lý. Hay là ví dụ chúng ta phát triển hàng không giá rẻ nhưng cơ chế chính sách cho hàng không giá rẻ thế nào?
Nó khác với hàng không thương mại thì chúng ta cũng chưa rõ. những cái như vậy về quản lý nhà nước chúng ta đang bất cập. Nói nôm na chúng ta chưa có một chiến lược quốc gia tổng thể".
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.