Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội tiếp tục đưa vào hoạt động 02 tuyến buýt CNG nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm

Phóng viên - 18/11/2019 | 16:13 (GTM + 7)

Đưa xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) vào hoạt động trong điều kiện hạ tầng giao thông của TP. Hà Nội hiện nay là rất cần thiết nhằm tránh ùn tắc giao thông và giảm thiểu tiếng ồn do động cơ, ô nhiễm không khí do khí thải từ các phương tiện gâ

Lễ khai trương tuyến buýt CNG04 và CNG05 sáng 18/11

Hôm nay (18/11), TP. Hà Nội tiếp tục đưa vào vận hành 02 tuyến xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG04 và CNG05 thông qua đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn đến năm 2030”.

Theo đó, tuyến buýt CNG04 sẽ có lộ trình chạy từ Kim Lũ (huyện Sóc Sơn) – Nam Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm) và tuyến CNG05 có lộ trình từ Cầu Giấy – Tam Hiệp (huyện Thanh Trì). Đây đều là các khu vực có mật độ dân cư đông, mật độ giao thông lớn.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây chất lượng không khí tại khu vực Hà Nội luôn ở ngưỡng rất kém, có khả năng gây nguy hại đến sức khỏe con người. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do nhiều nguồn khác nhau và khí thải từ phương tiện giao thông là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường.

Việc phát triển xe buýt sử dụng nhiên liệu sạch CNG trên địa bàn thành phố được đánh giá là phù hợp với xu hướng phát triển khoa học công nghệ

Do vây, việc đưa xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) vào hoạt động trong điều kiện hạ tầng giao thông của TP. Hà Nội hiện nay là rất cần thiết nhằm tránh ùn tắc giao thông và giảm thiểu tiếng ồn do động cơ, ô nhiễm không khí do khí thải từ các phương tiện gây ra. Ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành Giao thông đô thị Hà Nội cho hay:

“Qua 1 năm đưa CNG vào sử dụng cũng đưa lại hình ảnh mới cho xe buýt, nhân dân cũng thấy đây là mô hình thân thiện, an toàn, lượng khách tham gia ngàng càng đông. Bản thân xe buýt thì góp phần giảm thiểu phương tiện cá nhân và hiện nay xe CNG mang hiệu ứng nữa là một loại hình xe buýt thân thiện môi trường. Thực hiện chủ trương này chính là giải pháp quan trọng để đưa giao thông công cộng phát triển bền vững, thân thiện hơn với môi trường và hành khách”.

Được biết, xe buýt nhỏ sử dụng nhiên liệu sạch (khí CNG) đều là các xe sàn thấp, hỗ trợ cho người khuyết tật cùng với bảng điện tử LED hiện đại, wifi miễn phí, hệ thống GPS, 02 camera hành trình giúp hành khách an tâm khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, xe buýt CNG không có mùi nhiên liệu, giảm tiếng ồn và và hầu như không phát sinh bụi so với các nhiên liệu khác.

Hiện giá vé tuyến xe CNG không có sự chênh lệch với các tuyến xe bus thường, từ 7.000 – 9.000 đồng/vé/lượt.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

// //