Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Phân luồng để cải tạo, sửa chữa Đại lộ Thăng Long

Phóng viên - 10/02/2020 | 16:23 (GTM + 7)

Sở GTVT vừa có văn gửi chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long.

Hà Nội phân luồng giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long
Hà Nội phân luồng giao thông đảm bảo ATGT tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long (Ảnh: Hanoimoi)

Vừa qua, Sở GTVT có văn bản thông báo về việc chấp thuận phương án phân luồng tổ chức giao thông đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường Đại lộ Thăng Long phục vụ thi công dự án Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long (khu vực mặt cầu sông Tích Km23+170 trái tuyến; đoạn Km15+400 - Km21+300 bên trái tuyến; đoạn từ Km12+380 (câu kênh N1) - Km14+200 bên trái tuyến; khu vực Hầm chui đường sắt). 

Cụ thể, ngày 16/01, Sở Giao thông vận tải tổ chức họp liên ngành với UBND quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Phòng CSGT - CATP Hà Nội, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị liên quan về việc tổ chức giao thông trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long địa bàn quận Nam Từ Liêm, Hoài Đức, Quốc Oai.

Sau khi kiểm tra thực tế hiện trạng hạ tầng giao thông và lưu lượng các phương tiện trên tuyến Đại lộ Thăng Long và các tuyến trong khu vực, Sở Giao thông vận tải đã chấp thuận phương án tổ chức giao thông tuyến đường Đại lộ Thăng Long trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, huyện Hoài Đức, Quốc Oai phục vụ thi công Cải tạo, sửa chữa mặt đường chính Đại lộ Thăng Long.

Đoạn 1 từ phạm vi hầm chui đường sắt bên phải và bên trái đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km6+912.19 - Km7+747.21, chiều dài khoảng 0,82km.

Và đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km12+380 - Km14+200 (bên trái tuyến hướng Hòa Lạc về Hà Nội), chiều dài khoảng 1,82km.

Đoạn 2 từ đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km15+400 - Km21+300 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội), chiều dài khoảng 5,9km.

Và sửa chữa mặt cầu sông Tích Km23+170 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội) và thay thế 03 khe co giãn.

Các biên pháp thi công

Đối với đoạn thi công trên đường chính Đại lộ Thăng Long từ Km12+380 - Km14+200, Km15+400 - Km21+300 (hướng Hòa Lạc về Hà Nội). Thi công cuốn chiếu mỗi mũi thi công theo từng đoạn khoảng 200m, bố trí đầy đủ cho chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông. 

Thi công hoàn thiện các hạng mục (cào bóc, thi công thảm mặt đường, vuốt nổi êm thuận...) mới được triển khai phần còn lại và các đoạn tiếp theo,

Còn đối với đoạn thi công trên hầm chui đường sắt bên phải và bên trái đường chính Đại lộ Thăng Long tử Km6+912.19 - Km7+747,21; thi công cuốn chiếu từng đoạn 200m của 1 bên, bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông. 

Hoàn thiện các các hạng mục (cào bóc, thi công thầm mặt đường, vuốt nối êm thuận...) mới được triển khai bên còn lại và các đoạn tiếp theo.

Đối với đoạn thi công sửa chữa mặt cầu sông Tích Km23+170 (bên trái tuyển hướng Hòa Lạc về Hà Nội) và thay thế 03 khe co giãn: Kết hợp thi công sửa chữa 1/2 mặt cầu và 1/2 khe co giãn, bố trí đầy đủ rào chắn, biển báo, đèn quay, đèn chiếu sáng ban đêm kết hợp chóp nón, cọc tiêu và người hướng dẫn giao thông để phân luồng đảm bảo an toàn giao thông thi công hoàn thiện các hạng mục mới được triển khai phần còn lại.

Lưu ý, công tác thi công phải hoàn thành, thu dọn máy móc, hàng rào, biển báo, vật tự vật liệu và hoàn trả mặt bằng trước 5h sáng hôm sau để đảm bảo an toàn và tránh gây ùn tắc giao thông.

Phương án phân luồng giao thông

Rào chắn 1/2 mặt đường của một một chiều đường chính Đại lộ Thăng long để thi công sửa chữa mặt đường, hầm chui, mặt cầu sông Tích và thi công khe co giãn. Sử dụng 1/2 bề rộng phần đường còn lại để phân luồng cục bộ cho các phương tiện giao thông,

Bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Bố trí ít nhất 06 người hướng dẫn phân luồng giao thông cục bộ tại phạm vị thi công và hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công

Lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện cách phạm vị thi công 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công. Bố trí chóp nón dẫn hướng, hàng rào di động kết hợp với người hướng dẫn giao thông để đảm bảo an toàn giao thông,

Lưu ý, toàn bộ công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm (từ 22h đến 5h sáng hôm sau).

Dự kiến thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 10/02/2020 đến ngày 20/04/2020.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //