Hà Nội phản hồi VOV Giao thông về 'con đường đau khổ'
Phóng viên - 08/06/2020 | 20:06 (GTM + 7)
Sau phản ánh của VOVGT về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng đoạn qua phố Keo (Gia Lâm), Liên ngành Sở GTVT– Ban QLDA đầu tư công trình giao thông thành phố đã kiến nghị UBND TP Hà Nội điều chỉnh thiết kế mở rộng đoạn tuyến mà không cần chờ giải phóng mặt
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Sau khi VOVGT phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng trên QL 17 (trước đây là tỉnh lộ 181), đoạn qua phố Keo (Gia Lâm, Hà Nội), Liên ngành Sở GTVT– Ban QLDA đầu tư công trình giao thông thành phố đã kiến nghị UBND TP Hà Nội điều chỉnh thiết kế mở rộng đoạn tuyến mà không cần chờ giải phóng mặt bằng 26 hộ dân còn lại.
Nếu được phê duyệt, thì 45 ngày nữa,“con đường đau khổ” này sẽ được sửa chữa xong. Đối thoại với PV VOV Giao thông về phương án trước mắt, ông Lê Xuân Tiến – Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội chia sẻ:
PV: Trước tình trạng xuống cấp, thường xuyên ùn tắc trên tỉnh lộ 181, đoạn qua phố Keo (Gia Lâm, Hà Nội), Thanh tra Sở GTVT và các cơ quan liên quan của Hà Nội đã có hướng giải quyết như thế nào?
Ông Lê Xuân Tiến: Toàn tuyến 181, liên ngành Thanh tra giao thông đã phối hợp với Phòng CSGT, các đơn vị chức năng của Sở GTVT và chính quyền địa phương đi kiểm tra, khảo sát thực tế. Chúng tôi đã thống nhất đề xuất với Sở GTVT Hà Nội điều chỉnh việc tổ chức giao thông trên địa bàn huyện Gia Lâm, tuyến 181 nối từ Bắc Ninh về Hà Nội và ngược lại.
Cụ thể, chúng tôi ra phương án, đã được phê duyệt: Cấm xe sơ-mi rơ-moóc, gồm cả container lưu thông trên đường 181 hướng từ Bắc Ninh về Quốc lộ 5 vào giờ cao điểm sáng 6h-9h; Cấm xe Sơ-mi rơ-moóc, gồm cả container lưu thông trên đường 181 hướng từ Quốc lộ 5 về Bắc Ninh vào giờ cao điểm chiều 16h30-19h30. Thời gian thực hiện từ ngày 15/5/2020.
Sau khoảng 10 ngày chúng tôi phối hợp với các cơ quan báo chí tuyên truyền để người tham gia giao thông, doanh nghiệp vận tải biết. Sau đó, chúng tôi sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xử phạt.
PV: Hiệu quả của phương án phân luồng giao thông mới ra sao?
Ông Lê Xuân Tiến: Tuyến đường này sau khi tổ chức phân luồng lại, qua đánh giá, khảo sát, mật độ tham gia giao thông đã giảm. Do trước đây, không có biển cấm 2 đầu vào giờ cao điểm nên hay xảy ra ùn tắc. Nay chúng tôi tổ chức lại, về cơ bản, ùn tắc đã được giải quyết.
PV: Xin cảm ơn ông!
--
Để theo dõi đầy đủ nội dung chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 8/6, mời các bạn lắng nghe tại đây:
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.