Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Hàng trăm tài xế Now đình công phản đối chính sách điểm tích luỹ

Phóng viên - 14/08/2020 | 19:35 (GTM + 7)

Nếu như trước đây, trung bình mỗi ngày chỉ cần đạt 14 đơn hàng. Thế nhưng, từ ngày 12/8 đến nay, phải đạt gấp đôi đơn hàng trong 1 ngày và phải chạy từ 7h sáng đến gần 12h đêm thì may ra mới đạt doanh số.

Các tài xế của nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến Now đã tụ tập để phản đối chính sách mới về điểm thưởng của nền tảng này.

Trong 3 ngày qua, hàng trăm người mặc áo đồng phục của nền tảng ứng dụng Now.vn đã tụ tập tại số nhà 101 Láng Hạ (phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) để phản đối chính sách điểm tích lũy mới của công ty này. Điều đáng nói, những người này tập trung trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp. 

Ghi nhận trong chiều ngày 14/8, tại số 101 Láng Hạ, các tài xế của nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến Now đã tụ tập để phản đối chính sách mới về điểm thưởng của nền tảng này. Các tài xế mặc đồng phục của Now tụ tập khá lâu. Nhiều người còn live stream trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý.

Theo các tài xế, nguyên nhân dẫn đến sự việc là bởi trong bối cảnh tình hình kinh tế đang khó khăn, lại ảnh hưởng dịch COVID-19, công ty đã không có những chính sách hỗ trợ hay động viên tài xế trong thời điểm này. Điều đáng nói, phía công ty còn đưa ra những chính sách gây thêm khó khăn cho các tài xế như: Yêu cầu các tài xế đạt tối thiểu 28 đơn hàng trong 1 ngày để đạt điểm tích lũy. Nhiều tài xế cho biết đây là mốc điểm không thể hoàn thành. Do đó, họ muốn Now cân nhắc lại chính sách hiện tại.

Các tài xế mặc đồng phục của Now tụ tập khá lâu

Tài xế Đào Đức Tâm, một nhân viên của Now cho biết: “Nếu như trước đây, trung bình mỗi ngày chỉ cần đạt 14 đơn hàng. Thế nhưng, từ ngày 12/8 đến nay, chúng tôi phải đạt gấp đôi đơn hàng trong 1 ngày và phải chạy từ 7h sáng đến gần 12h đêm thì may ra mới đạt doanh số”.

Còn theo một tài xế khác chia sẻ: “Mỗi đơn hàng từ 5km tài xế sẽ được 14 điểm thưởng, với đơn hàng này shipper sẽ được trả công 30 nghìn đồng, nộp lại 10% cho công ty thì sẽ thu về 27 nghìn đồng. Nhưng nếu áp theo chính sách mới thì các tài xế phải làm cả ngày lẫn đêm và phải làm trong tất cả các ngày để cố gắng đạt đủ doanh số 28 đơn. Thế nhưng, thực tế số lượng đơn hàng phía công ty giao cho nhiều nhất chỉ 25 đơn/ngày”.

Cuộc sống của các tài xế Now ngày càng khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID 19 và chính sách mới từ chính hãng xe.

Một lý do khác khiến các tài xế bức xúc là trong thời gian dịch bệnh COVID-19 diễn ra, các tài xế không hề nhận được bất cứ hỗ trợ nào từ phía công ty.

Đồng thời, những tài xế gặp rủi ro khi đi đưa hàng như: tai nạn giao thông hay bị khách đơn phương hủy đơn hàng hay bảo hiểm y tế cũng không được công ty có chích sách hỗ trợ thỏa đáng.

Hiện tại, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, việc các tài xế của nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến Now tụ tập đông người sẽ tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Bản thân tài xế là người di chuyển và tiếp xúc với rất nhiều người, nếu tình trạng tụ tập tiếp tục diễn ra sẽ gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch.

PV Kênh VOV Giao thông sẽ tiếp tục liên hệ với đại diện của Now và UBND phường Láng Hạ để tìm hiểu rõ về nội dung này.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //