Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội dỡ chốt kiểm soát trên cao tốc: Nhiều người bất ngờ khi không bị kiểm tra

Phóng viên - 15/10/2021 | 19:54 (GTM + 7)

Tối 15/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Hà Nội cho biết, tại các vị trí chốt kiểm soát dịch, lực lượng chức năng chỉ duy trì đảm bảo trật tự ATGT, xử lý các tình huống phát sinh, không kiểm tra người và phương tiện lưu thông qua chốt trực.

Trước đó, trong ngày nhiều chốt kiểm soát phương tiện tại cửa ngõ Thủ đô đã tạm dừng kiểm tra phương tiện ra vào Hà Nội. 

do-chot kiem soat cua ngo thu do
Ghi nhận của PV hôm nay (15/10) trong số 22 chốt cửa ngõ Hà Nội, nhiều vị trí đã tạm dừng kiểm soát phương tiện ra vào thành phố. Các phương tiện qua chốt lưu thông nhanh chóng, thuận tiện.
do-chot kiem soat cua ngo thu do-1
Tại chốt kiểm soát số 2, Pháp Vân - Cầu Giẽ, cán bộ, chiến sĩ chốt cũng chỉ làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT từ 0h ngày 15/10. Không kiểm soát giấy đi đường ra vào thành phố.
do-chot kiem soat cua ngo thu do-2
Trước đó, Hà Nội tạm rút chốt kiểm dịch số 8 trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Đây là chốt cửa ngõ Thủ đô nằm trên thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên. Theo đó, chốt kiểm dịch số 8 là chốt cửa ngõ Thủ đô nằm trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tiếp giáp với địa bàn tỉnh Hưng Yên. Công an Hà Nội tạm rút chốt kiểm soát này, 21 chốt kiểm soát khác trên địa phận Hà Nội vẫn được duy trì.
do-chot kiem soat cua ngo thu do-10
Tất cả các phương tiện ôtô, xe tải, xe khách… đều được tự do di chuyển qua chốt mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.
do-chot kiem soat cua ngo thu do-11
Một cán bộ trực tại chốt kiểm soát cho biết: "Từ sáng sớm, chúng tôi tạm dừng các hoạt động tại chốt kiểm soát này. Tất cả vẫn đang chờ chỉ đạo mới của UBND Tp.Hà Nội. Nếu có chỉ đạo tiếp tục kiểm soát thì chúng tôi vẫn tiếp tục nhiệm vụ. Những chốt này nếu có thể gỡ bỏ được thì sẽ rất thuận lợi cho bà con, lực lượng chúng tôi cũng đỡ vất vả".
do-chot kiem soat cua ngo thu do-13
Trong sáng nay, cửa ngõ phía Nam hoàn toàn thông thoáng, không có tình trạng ùn tắc. Việc thu phí cao tốc với các phương tiện vẫn được đơn vị Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ thực hiện bình thường.
do-chot kiem soat cua ngo thu do-6
Khi biết được thông tin không kiểm soát phương tiện khi qua chốt ở Pháp Vân – Cầu Giẽ, anh Phạm Văn Phóng đi từ tỉnh Nam Định lên Hà Nội rất vui vì di chuyển nhanh, thuận tiện hơn.
do-chot kiem soat cua ngo thu do-7
Cạnh đó, nhiều người cũng tỏ ra khá bất ngờ khi thấy nhiều người qua chốt mà không bị kiểm tra: "Do tôi chưa nắm bắt được thông tin, nên khi thấy chốt kiểm soát vẫn chủ động dừng xe, xuất trình giấy tờ".
do-chot kiem soat cua ngo thu do-5
Thông tin từ lãnh đạo Công an Hà Nội, hiện thành phố chưa có quyết định thu hồi chốt kiểm soát cửa ngõ; riêng chốt tại đường 5 tạm dừng để khảo sát tìm vị trí khác. Các chốt vẫn kiểm soát người, phương tiện ra vào thành phố nhưng linh hoạt hơn. Mục đích là phòng dịch, đồng thời không gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
do-chot kiem soat cua ngo thu do-4
Trường hợp sau này lãnh đạo thành phố quyết định dỡ chốt, lực lượng chức năng vẫn phải kiểm soát đi lại của người dân bằng nhiều giải pháp, đơn cử như ứng dụng công nghệ thông tin qua cơ sở dữ liệu dân cư. Mỗi người dân có mã QR riêng, đi đâu quét đó để kiểm soát. Chính quyền cũng sẽ tăng cường kiểm soát tại khu dân cư, tổ dân phố để phát hiện người từ nơi khác đến; tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm phòng chống dịch.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //