Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đưa cầu vượt nút giao thông Dầu Giây vào khai thác trong quý I/2022

Phóng viên - 09/12/2021 | 11:32 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc và yêu cầu nhà đầu tư tập trung nhân lực, nguồn lực để hoàn thành đưa dự án vào khai thác trong quý I/2022.

Công trình trong tình trạng ngừng thi công nhiều tháng nay. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Ngày 8/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đã nhận được văn bản của Bộ Giao thông Vận tải trả lời chất vấn của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tại Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV về công trình xây dựng cầu vượt nút giao thông Dầu Giây, tại thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đầu tư xây dựng công trình khôi phục cải tạo Quốc lộ 20 đoạn Km0+000 - Km123+105,17 trên địa bàn hai tỉnh Đồng Nai và Lâm Đồng thực hiện theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) đã hoàn thành từ năm 2015.

Để nâng cao khả năng thông xe, tạo điều kiện phát triển thị trấn Dầu Giây, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề nghị và được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư bổ sung hạng mục xây dựng mở rộng nút giao Dầu Giây.

Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt bổ sung hạng mục xây dựng mở rộng nút giao Dầu Giây nêu trên vào Hợp đồng Dự án với tổng mức đầu tư khoảng 405 tỷ đồng để nhà đầu tư triển khai xây dựng từ tháng 2/2017.

Thời gian qua, Bộ Giao thông Vận tải rất quyết liệt chỉ đạo và giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành Dự án nêu trên và đưa vào khai thác. Tuy nhiên, hạng mục bổ sung nêu trên đã bị chậm tiến độ và phải gia hạn nhiều lần.

Hệ thống thoát nước bị ngưng thi công ảnh hưởng đến giao thông tại khu vực cầu vượt ngã tư Dầu Giây. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN
Hệ thống thoát nước bị ngưng thi công ảnh hưởng đến giao thông tại khu vực cầu vượt ngã tư Dầu Giây. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Bộ Giao thông Vận tải nêu, việc nhà đầu tư triển khai chậm tiến độ của dự án do một số nguyên nhân chủ yếu như: giải phóng mặt bằng do địa phương thực hiện bị kéo dài (đến ngày 11/8/2020 UBND tỉnh Đồng Nai mới bàn giao xong mặt bằng nút giao Dầu Giây cho Nhà đầu tư thi công), làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án, làm tăng kinh phí giải phóng mặt bằng so với quyết định phê duyệt ban đầu khoảng 123 tỷ đồng

Do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 bùng phát từ năm 2020, đặc biệt là đợt bùng phát thứ tư, UBND tỉnh Đồng Nai đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Đến nay, nhà đầu tư đã thi công đạt trên 82% khối lượng dự án. Bộ Giao thông Vận tải đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc và yêu cầu nhà đầu tư tập trung nhân lực, nguồn lực để hoàn thành đưa dự án vào khai thác trong quý I/2022.

Dự án cầu vượt nút giao thông Dầu Giây tại điểm giao Quốc lộ 1 - Quốc lộ 20 - tỉnh lộ 769 (huyện Thống Nhất), do Công ty  cổ phần BT20- Cửu Long làm chủ đầu tư. Công trình gồm xây cầu vượt dọc theo Quốc lộ 1, dài hơn 350 m, rộng 16 m với 4 làn xe.

Phần nút giao được mở rộng hai bên Quốc lộ 1 (dọc theo cầu vượt) có 4 làn xe. Mục tiêu của dự án là giải quyết ủn tắt giao thông tại ngã tư.

Theo kế hoạch, sau một năm khởi công, công trình sẽ đưa vào sử dụng. Tuy nhiên đến nay phần cầu chính mới hoàn thành được 80% khối lượng công việc. Các nhánh rẻ và mở rộng mặt đường ở hai bên quốc lộ cũng như các hệ thống phụ trợ khác vẫn chưa xong.

Cách đây hơn một năm, vào 20/11/2020, phóng viên TTXVN tại Đồng Nai đã ghi nhận hiện trường tại khu vực thi công công trình cầu vượt Dầu Giây chỉ có một nam công nhân lớn tuổi đang làm nhiệm vụ trực an toàn thi công của công trình này. Nam công nhân lớn tuổi cho biết, nhiều tháng công ty không trả lương nên công nhân nghỉ làm để chờ lương.

Còn người dân khu vực này cũng phản ánh, công trình được khởi công từ năm 2017 nhưng mãi vẫn chưa hoàn thành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và sinh hoạt của người dân địa phương./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ gia hạn Thông tư 02/2023 để các ngân hàng được cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đối với khách hàng tới 31/12/2024

// //