Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đồng Nai chấp thuận cho hơn 18.000 lao động đi, về hàng ngày

Phóng viên - 04/10/2021 | 16:50 (GTM + 7)

Ngày 04/10, ông Lê Văn Danh, Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai cho biết, đã chấp thuận cho hơn 18.000 lao động tại 13 doanh nghiệp không thực hiện “3 tại chỗ” hàng ngày được đến công ty làm và trở về nhà bằng xe đưa đón và phương tiện cá

Tất cả số lao động này đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, đều sinh sống trong các “vùng xanh”.

Ảnh minh họa: TTXVN

Theo ông Lê Văn Danh, vừa qua, Đồng Nai đề ra phương án từng bước phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Theo đó, người lao động ở các “vùng xanh”, đã tiêm 2 mũi hoặc 1 mũi vaccine phòng COVID-19 sau 14 ngày, người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 180 ngày được quay trở lại tham gia sản xuất theo hình thức “3 tại chỗ” hoặc đi, về hàng ngày.

Ngay sau đó, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn đã gửi hồ sơ đề nghị được thực hiện phương án này, dự báo tới đây sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp tổ chức cho người lao động đi, về hàng ngày.

Ông Lê Văn Danh cho rằng, Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, nhiều tháng qua địa phương thực hiện giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp phải tạm ngưng sản xuất kinh doanh hoặc hoạt động cầm chừng; hàng loạt lao động mất việc làm, không có thu nhập. Việc mở cửa, tiến tới trạng thái bình thường mới là vô cùng cần thiết, cấp bách, điều này không chỉ giúp khôi phục, phát triển kinh tế mà còn trực tiếp đảm bảo an sinh xã hội, tránh phát sinh những hệ lụy.

Để quá trình khôi phục sản xuất của doanh nghiệp diễn ra thuận lợi, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai đề nghị tỉnh nới lỏng việc đi lại của người dân, đặc biệt là lao động giữa các “vùng xanh” và giữa “vùng xanh” với các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ. Không kiểm soát việc đi lại của người dân bằng giấy đi đường mà kiểm soát thông qua ứng dụng công nghệ điện tử.

Tỉnh lên phương án đưa người lao động từ các tỉnh, thành khác về Đồng Nai để tiếp tục tham gia lao động tại các doanh nghiệp. Cơ quan chức năng Đồng Nai cần lên phương án, nhanh chóng phối hợp với các tỉnh, thành lân cận như Tp. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động lưu thông giữa các địa phương.

Khi thực hiện bình thường mới, nhiều khả năng dịch COVID-19 sẽ xuất hiện tại các doanh nghiệp. Để phòng, chống dịch hiệu quả, xử lý kịp thời các ca bệnh, tỉnh cần gấp rút thành lập các trung tâm y tế tại các khu công nghiệp, nâng cao năng lực khám chữa bệnh của những cơ sở y tế cấp xã, phường.

Ông Lê Văn Danh nhấn mạnh, khi dịch mới bùng phát, để duy trì sản xuất nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai thực hiện phương án “3 tại chỗ”, cho công nhân lưu trú tại công ty. Tuy nhiên, “3 tại chỗ” chỉ là phương án tạm thời, doanh nghiệp, người lao động không thể duy trì lâu vì tốn nhiều chi phí, đời sống tinh thần bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động từ 10.000 - 60.000 người nên không thể thực hiện phương án “3 tại chỗ” – phải ngưng sản xuất trong nhiều tháng qua. Cơ quan chức năng cần có kế hoạch chấm dứt mô hình “3 tại chỗ”, cho phép doanh nghiệp tổ chức sản xuất, người lao động đi, về hàng ngày trên cơ sở đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Theo Ban Quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, trong 31 khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai có gần 632.000 lao động đang làm việc. Đến nay, có hơn 1.250 doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” với hơn 160.000 lao động lưu trú tại công ty.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Kiên Giang: Nhiều cơ sở chế biến bột cá gây ô nhiễm nghiêm trọng

Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.

// //