Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Dễ thương những cô bé, cậu bé chơi trò Người sắt

Phóng viên - 20/08/2018 | 15:22 (GTM + 7)

VOVGT-Ironman-môn thể thao 3 môn phối hợp du nhập vào Việt Nam khoảng vài năm nay, những tưởng chi là trò thi đấu của người lớn...

Để những đứa con thoát khỏi màn hình tivi,điện thoại, máy tính bảng, games... giúp chúng có 1 sân chơi lành mạnh, được vận động, được tiếp xúc với bạn bè ngoài thiên nhiên... Những ông bố bà mẹ có tình yêu với thể thao, và hơn hết là tình yêu với những đứa con của mình đã cùng nhau tổ chức 1 giải thi đấu mô phỏng theo môn thể thao Ironman của người lớn. Với tên gọi Plaskidz.

Nội dung thi đấu được mô phỏng theo cuộc thi Ironman nổi tiếng của người lớn, cũng với 3 môn: Bơi, Đạp xe và Chạy bộ, lứa tuổi được đăng ký tham gia khá rộng, nhỏ nhất là những em bé chỉ 3 tuổi tới các anh chị 14-15 tuổi.

Và trong ngày Chủ nhật cuối tuần vừa qua, 19/8, tại Hà Nội, hàng trăm đứa trẻ đã được tham gia tranh tài ở cuộc thi Plaskidz, có lẽ là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam...

Phải dậy từ rất sớm, những vận động viên nhí cần tập trung tại vạch đích từ 6 giờ sáng để nghe ban tổ chức phổ biến nội quy các môn thi đấu

Cũng giống như cuộc thi Ironman của người lớn, các vận động viên nhí đều phải tham gia tranh tài ở 3 nội dung là: Bơi, Đạp xe đạp và Chạy bộ

Nhiều "vận động viên" phải dậy từ rất sớm để di chuyển từ nhà tới địa điểm thi đấu trong trạng thái vẫn còn ngái ngủ

Cậu bé vươn vai trong lúc chờ thành viên ban giám khảo dặn dò cách thi đấu

Nội dung đầu tiên là bơi... Những "vận động viên" đăng ký tham gia tranh tài ở nội dung Solo (tức 1 mình thi đấu cả 3 môn bơi, đạp, chạy) sẽ phải tự mình hoàn thành cả 3 môn này trong thời gian quy định của Ban Tổ chức

Các VĐV sẽ phải hoàn thành nội dung bơi với chiều dài là 300m, trong bể bơi mô phỏng ngoài biển, với sóng khá to

Để đảm bảo an toàn cho các vận động viên nhí, đọc dường bơi, BTC bố trí người quan sát, sẵn sàng hỗ trợ các bé nếu có bé nào bị đuối sức... Tuy nhiên, tất cả các vận động viên đều hoàn thành phần thi của mình

Sau đó hăng hái chạy lên bờ để tiếp tục thi đấu nội dung tiếp theo

Sau phần bơi, các vận động viên nhí phải nhanh chóng chạy ra nơi để xe đạp, tự mặc áo, đi giày, đội mũ bảo hiểm... và tiếp tục phần thi đạp xe

Vẻ mặt tập trung của 1 cậu bé trong phần thi thứ 2... Ở nội dung này, các vận động viên phải hoàn thành quãng đường là 6km

1 vận động viên nhí với chiếc xe đạp bé xíu đang băng băng về đích...

Sự căng thẳng, quyết liệt trong thi đấu không kém gì với người lớn, thậm chí là hơn rất nhiều... Cậu bé này bật khóc khi bị các vận động viên khác vượt qua mà không thể đuổi kịp

Còn cô bé này cũng vừa đạp xe, vừa rơi nước mắt trong sự động viên của ông bố, do trong quá trình thi đấu luôn phải dừng xe để nhặt bình nước bị rơi nên thành tích bị chậm hơn các bạn, cô bé khóc do sợ không đạt được thành tích đã đề ra...

Quyết liệt bám đuổi trên đường đua...

Sau nội dung đạp xe, ngay lập tức các vận động viên nhí bước vào phần thi chạy bộ với cự ly 2km...

Và phần thưởng cuối cùng cho người về đích đúng thời gian quy định là những tấm huân chương danh giá

Nhưng có lẽ, với cậu bé 3 tuổi này, huân chương không quan trọng, quan trọng là được chén 1 que kem mát lạnh sau hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu...

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //