Những người trẻ tiếp nước, “giải khát” cho miền Tây hạn mặn
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Nhằm đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, cải tạo các đường ngang tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên hệ thống đường sắt quốc gia, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tiếp tục giao nguồn vốn sự nghiệp kinh tế năm 2020 cho Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để tổ chức thực hiện, hoàn thành nâng cấp, cải tạo 82 đường ngang biển báo còn lại để hoàn thành nâng cấp, cải tạo toàn bộ 452 đường ngang biển báo trong thời gian sớm nhất.
Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm toàn diện về nội dung báo cáo và kiến nghị. Bộ GTVT chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẩn trương tổ chức thực hiện, hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo các đường ngang biển báo theo đúng quy định pháp luật, bảo đảm chất lượng, tiến độ, tiết kiệm, hiệu quả, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí.
Trước đó, theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, 6 tháng đầu năm 2020 đơn vị đã đưa vào khai thác 270 đường ngang cảnh báo tự động được cải tạo, nâng cấp.
Đây là 270 đường ngang thuộc dự án cải tạo, nâng cấp 452 đường ngang biển báo thành đường ngang cảnh báo tự động có cần chắn tự động và đường ngang có gác, nhằm gia tăng thiết bị cảnh báo, ngăn chặn, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt cho người và phương tiện qua đường ngang.
Đến hết tháng 6/2020, Tổng công ty đã thực hiện thu hẹp được hơn 1.400 trên tổng số hơn 1.990 lối đi tự mở qua đường sắt cần thu hẹp; cắm biển “Chú ý tàu hỏa” tại hơn 3.100 vị trí, xây gồ giảm tốc tại gần 700 vị trí.
Theo báo cáo của Bộ GTVT, trên các tuyến đường sắt quốc gia, hiện có tới 4.100 lối đi tự mở và 1.514 đường ngang các loại. Đặc biệt, số vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra trên các lối đi tự mở và đường ngang chiếm gần 60% tổng số vụ tai nạn giao thông đường sắt.
Ngoài ra, trên hệ thống đường sắt vẫn còn tồn tại hơn 13 nghìn vị trí vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt và gần 1.600 vị trí tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cần được giải tỏa.
Khoảng hơn 2 tháng trở lại đây, các tỉnh miền Tây Nam Bộ xuất hiện nhiều đợt xâm nhập mặn vào sâu nội đồng cùng các sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây, hệ thống sông Tiền, sông Hậu.
Mới đây Sở GTVT Hà Nội có báo cáo UBND thành phố việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy (đường Láng), với tổng đầu tư trên 21.000 tỷ đồng.
Những ngày hè tháng Năm này, hoa bằng lăng tím trổ bông dọc theo dòng Kim Ngưu khiến các cung đường phía Nam Hà Nội như duyên dáng hơn. Tuy nhiên, chút chất thơ đó không khỏa lấp được những bất cập trên vỉa hè khu vực này, khi người đi bộ thực sự bối rối với những chướng ngại vật không ngờ tới.
Cao điểm chiều, đó là thời điểm nhộn nhịp nhất của phố xá, khi dân công sở tan làm, học sinh sinh viên tan học, dòng người ngược xuôi trên phố trong sự sốt ruột, mau chóng để sớm trở về nhà sau một ngày lao động.
Để giải quyết những thách thức trong sự gia tăng nhanh chóng số lượng phương tiện cá nhân sử dụng nhiên liệu hoá thạch, giao thông công cộng chậm phát triển, các thành phố đứng trước cơ hội rất lớn trong cách tiếp cận giải quyết vấn đề hướng tới giao thông bền vững và bảo vệ môi trường.
Kể từ đại dịch COVID-19, thị trường giao đồ ăn tại Trung Quốc bùng nổ và tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, những tài xế của các nền tảng giao đồ ăn tại quốc gia tỷ dân này đang phải làm việc trong điều kiện lao động khắc nghiệt, với thời gian làm việc kéo dài nhưng thu nhập lại thấp.
Thời gian qua, Công an TP. Hà Nội đã triển khai nhiều phương án, huy động các lực lượng phối hợp lập nhiều chốt, thành lập các tổ tuần lưu kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. nồng độ cồn.