Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đẩy mạnh phát triển thương hiệu để tăng sức cạnh tranh của sản phẩm Việt

Phóng viên - 28/06/2018 | 7:08 (GTM + 7)

VOVGT - Để phát triển các sản phẩm, các doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi diện mạo bắt mắt và có một chiến lược quảng bá đầu tư bài bản.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Khu trưng bày sản phẩm tại cửa hàng Mộc Châu Farm. Ảnh: Công nghệ và tiêu dùng

Nhiều chuyên gia đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam muốn tồn tại và tìm được chỗ đứng ngay trên thị trường nội địa và xa hơn là bước vào thị trường quốc tế thì bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, còn cần phải quan tâm đến phát triển thương hiệu, coi đây là một công cụ kinh doanh đúng nghĩa.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khóa Việt - Tiệp Lương Văn Thắng cho rằng, để nâng tính cạnh tranh của hàng Việt, thu hút người tiêu dùng, trước hết doanh nghiệp phải thay đổi tư duy theo hướng doanh nghiệp phải là chủ thể có trách nhiệm với người tiêu dùng và xã hội. Sản phẩm làm ra không chỉ để thỏa mãn sức sáng tạo của doanh nghiệp mà còn phải đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại, qua đó mới có khả năng chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Phú Thọ cho rằng: trong thời đại công nghệ 4.0, các nhà sản xuất cần liên tục đổi mới mẫu mã, công nghệ và mở rộng sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, có như vậy mới đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của nền kinh tế thị trường.

“Doanh nghiệp muốn sản phẩm của mình tồn tại như chất lượng tốt, giá cả hợp lý, mẫu mã quảng cáo phù hợp với thị hiếu thì bắt buộc bản thân doanh nghiệp phải đổi mới công nghệ trong sản xuất sản phẩm, thay thế công nghệ cũ và đưa công nghệ mới vào nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp phải xác định được thương hiệu của mình và phải có phương pháp bảo vệ thương hiệu mà mình xây dựng”.

Một minh chứng cho việc thành công khi biết đẩy mạnh chiếc lược quảng bá cho sản phẩm truyền thống Việt là công ty Hồng Lam. Những năm trở lại đây, Hồng Lam được nhắc đến là một trong những thương hiệu quà Việt nổi tiếng của miền Bắc. Ô mai mơ, sấu bao tử, chè, kẹo, các loại hạt khô Hồng Lam... đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Chia sẻ với phóng viên, ông Nguyễn Hồng Lam - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hồng Lam – cho biết, bí quyết để Hồng Lam được nhớ tới ngay khi người tiêu dùng nghĩ đến ô mai, đó là chất lượng sản phẩm ngon-sạch-đẹp, và chiến lược làm thương hiệu khác biệt.

“Ô mai là một trong những sản phẩm tuy nhỏ, nhưng lại là một phần ẩm thực của Hà Nội, gắn với một đoạn đời tuổi thơ rất đẹp của mỗi người, mà Hà Nội là xứ sở mà rất nhiều người đi xa thì đều nhớ tới. Chúng tôi nhận thấy, đây là một món quà nhỏ, mang ý nghĩa tình cảm, từ đấy, chúng tôi xây dựng nên một câu chuyện, một cách làm, khi mà bắt mạch được nhu cầu thị trường, chúng tôi đã tiến lên rất xa”.

Nhìn lại con đường thương hiệu Hồng Lam đã đi qua, ông chủ thương hiệu này nhận định, nếu quản lý chất lượng, vùng nguyên liệu tốt, biết cách làm truyền thông, marketing, thì sản phẩm quà du lịch Việt Nam sẽ rất được ưa chuộng trên thế giới.

"Đối với thế giới, họ rất có nhu cầu về số lượng lớn hàng hóa có sự đồng đều về size, chất lượng, màu sắc. Nhưng những sản phẩm đồi rừng của chúng ta rất khó đáp ứng được những yêu cầu này. Mặt khác, chúng ta đã có tiêu chuẩn VietGap cho các vườn, nhưng chưa có cho vùng đồi rừng. Đó là khó khăn cho chúng tôi khi xử lý đơn hàng số lượng lớn. Cách tốt nhất là xây dựng các mối liên kết kinh doanh giữa nhà nông, nhà chế biến và nhà kinh doanh, có được sàn quốc tế có khả năng tiêu thụ lớn, thì mới tạo được sức mạnh lớn".

Qua câu chuyện của Hồng Lam, rõ ràng, để có sự chuyển mình, nâng tầm sản phẩm trong thời kỳ hội nhập, các doanh nghiệp hơn lúc nào hết cần nhận thức việc nâng cấp dịch vụ, chất lượng, mẫu mã, đầu tư đẩy mạnh các chiến lược quảng bá là cần thiết nhằm kịp thời đáp ứng được nhu cầu đa dạng và khắt khe không chỉ của thị trường trong nước mà cả thế giới.

Tags:
Ý kiến của bạn
Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Gia tăng TNGT trên cao tốc đến từ nhiều nguyên nhân

Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Đi tìm lời giải “An toàn giao thông trên cao tốc”

Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Truyền thông hiệu quả để nâng cao kỹ năng tham gia giao thông trên cao tốc

Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM: Buýt cần làm gì để cải thiện hoạt động mùa ngập lụt, ùn tắc

TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Cây xanh gẫy đổ, sao để cả tuần?

Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Hiểu đúng về hiện tượng rối loạn máu đông hiếm sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca để tránh hoang mang

Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Thiệt đơn, thiệt kép khi công ty chậm hoặc không đóng bảo hiểm

Trong bối cảnh hàng loạt doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, cùng với đó, ý thức tuân thủ pháp luật chưa cao trong việc tuân thủ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.

// //