Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Đảm bảo An toàn giao thông đường thủy mùa mưa lũ

Phóng viên - 05/10/2019 | 16:13 (GTM + 7)

Quá trình đảm bảo an toàn cho hoạt động giao thông thủy nội địa luôn là một thách thức đối với các lực lượng chức năng liên quan.

 

Hai vị khách mời tham gia chương trình là ông Ngô Đặng Quá Hải, phó trưởng phòng Quản lý giao thông đường thủy, Sở Giao thông Vận tải Tp.HCM (ngoài cùng bên phải) và ông Trần Quang Trung, quyền Chi Cục trưởng, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam (ngồi giữa)

Với hơn 1000km chiều dài, hệ thống giao thông thủy nội địa của TPHCM và các tỉnh thành lân cận đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa/hành khách khu vực phía Nam. Quá trình đảm bảo an toàn cho hoạt động giao thông thủy nội địa luôn là một thách thức đối với các lực lượng chức năng liên quan.

Công tác này càng trở nên phức tạp trong mùa mưa lũ với nhiều diễn biến bất ngờ. Hoạt động giao thông thủy trong mùa mưa lũ năm nay phải đối mặt với những nguy cơ gì? Các đơn vị chuyên trách sẽ làm gì để đảm bảo an toàn cho các phương tiện và hoạt động giao thông đường thủy trong đợt cao điểm mưa lũ sắp tới?

Mời quý vị và các bạn cùng đến với Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “Đảm bảo An toàn giao thông thủy mùa mưa lũ” phát sóng vào lúc 16h-17h thứ 7, ngày 05/10 trên Kênh VOV Giao Thông FM91Mhz.

Quý vị và các bạn có thể tham gia chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi cho các vị khách mời của chương trình qua đường dây nóng 028 39919191.

Diễn đàn 91 - 60' lắng nghe và cùng lên tiếng!

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //